Các kỹ năng bổ ích từ chương trình ILA English Amazing Race

Các kỹ năng bổ ích từ chương trình ILA English Amazing Race

Tác giả: Nguyễn Huy

ILA English Amazing Race là sự kiện đánh dấu ILA khởi động chương trình Anh văn hè 2017. Ở sân chơi này, người chơi được rèn luyện 6 kỹ năng thiết yếu để đi đến thành công.

1. Kỹ năng giao tiếp

Là một trong những kỹ năng mềm cơ bản nhất. Cứ tưởng tượng hễ chạm mặt với người lạ, nhất là người nước ngoài mà lại thiếu tự tin thì cuộc trò chuyện sẽ chán đến chừng nào. Nhưng đã tham gia English Amazing Race, người chơi buộc phải nói chuyện, phải trao đổi liên tục với đồng đội và cả những người trợ giúp để nhanh chóng giải được mật thư. Tính cởi mở của những “teen chất”, vì thế cũng được phát huy nhanh chóng đấy.

2. Kỹ năng hợp tác

Bạn có dám tự tin khẳng định, mình là anh chàng, hay cô nàng biết tuốt không? Chương trình “English Amazing Race” do Trung tâm Anh ngữ ILA tổ chức lần này sẽ kết nối 4 quốc gia Anh – Mỹ – Úc – Thụy Sĩ trong lòng Tp. HCM. Nhiệm vụ của các đội là phải giải từng mật thư ở mỗi điểm đến. Mà kiến thức thì vô vàn, nhất là văn hoá, phong tục tập quán mỗi nơi mỗi khác. Bạn có biết, quy trình làm sô cô la như thế nào không, hay bạn có biết bài hát chủ đề của phim La La Land là gì không? Nhưng có thể, đồng đội của bạn sẽ biết đấy. Đó là lúc cần đến kỹ năng “teamwork” – làm việc nhóm. Phân công mỗi người một nhiệm vụ và tận dụng được thế mạnh của từng thành viên trong đội chính là chiến lược để vượt qua mọi thử thách.

3. Khả năng Sáng tạo

Sáng tạo là một kỹ năng cao cấp. Đối diện với những câu đố mẹo của mật thư thì suy nghĩ một cách thông thường sẽ mãi khiến bạn luẩn quẩn và rối như tơ vò. Thay vào đó, thử “làm ngược lại, nghĩ khác đi” có lẽ lại là một giải pháp tốt.

4. Tư duy phản biện

Cái hay của chương trình “English Amazing Race” này là, người chơi phải biết khi nào thì cần tư duy sáng tạo, khi nào thì cần tư duy logic và phản biện. Có những thử thách hóc búa, với nhiều nghi vấn thì việc tư duy phản biện giúp bạn suy xét kỹ vấn đề trước khi đi đến đáp án chính xác cuối cùng.

5. Kiến thức công nghệ

Với những mật thư khó nhằn, mà cả đội đã vận dụng hết cách làm việc nhóm, tư duy sáng tạo lẫn phản biện vẫn chưa tìm ra đáp án thì bác Google thông thái sẽ vô cùng hữu dụng trong lúc này. Đúng là “Cái gì không biết thì tra Google”, nhưng đừng tưởng tìm kiếm là đơn giản, cũng cần chọn từ khoá đúng, và kiểm tra thông tin chéo trên nhiều trang mạng để tránh trường hợp “bé cái nhầm” do các thông tin được đăng lên không kiểm chứng đó nhé.

6. Khả năng tự hoàn thiện bản thân

Mỗi kỹ năng bạn học được, mỗi kiến thức bạn tích lũy, mỗi tình bạn được kết nối thông qua “English Amazing Race” chính là cách mà bạn tự hoàn thiện bản thân mình. Với sự thay đổi ngày càng nhanh của xã hội, đòi hỏi mỗi người trẻ phải có khả năng thích ứng, hoàn thiện để hội nhập và thành công.

“English Amazing Race” là một sân chơi ngoại khóa tưng bừng nhất từ trước đến nay của ILA. Nhưng, cả khi sân chơi này khép lại, nếu nắm được 6 kỹ năng này trong tay thì các bạn trẻ đã có một hành trang tương đối hoành tráng để tự tin toả sáng với thế giới. Đó cũng là những kiến thức bổ ích sẽ có trong chương trình Anh văn hè 2017 mà ILA kỳ công thiết kế. Hàng ngàn cuộc vui, hàng trăm hoạt động thú vị sẽ diễn ra từ lớp học đến ngoại cảnh, đến cả những khu rừng già nổi tiếng của Việt Nam. Tất cả, hứa hẹn mang đến teen một mùa hè vô tiền khoáng hậu, bùng nổ xúc cảm và không thể nào quên.

Thuộc hành trình kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu Việt và tiếp nối thành công của những mùa hè vừa qua, ILA vui mừng giới thiệu Chương trình Anh văn Hè ILA AMAZING SUMMER 2017 với Phương Pháp Học Tư Duy Thế Kỷ 21 BEYOND ENGLISH cùng chuỗi sân chơi tiếng Anh mới lạ, độc đáo bao gồm:

  • Hoạt động chào hè đầy ấn tượng ILA AMAZING RACE, (gây cấn – hồi hộp – hấp dẫn),
  • ILA HAPPY KIDDOM (Thế hệ Ưu Việt Nhí),
  • ILA AMAZING ADVENTURE (Kỷ niệm để đời),
  • Trao tặng 10.000 ấn phẩm đặc biệt “7 THÓI QUEN CỦA THẾ HỆ ƯU VIỆT NHÍ” của tác giả nổi tiếng thế giới SEAN COVEY cho học viên chương trình hè 2017.

Nguồn: Dân trí

location map