Chia sẻ ‘Chìa khóa vàng’ giúp con học tiếng Anh tốt hơn tại ILA

“Chìa khóa vàng” giúp con học tiếng Anh tốt hơn 2

Tác giả: Hồ Vy

Đời sau phải giỏi hơn đời trước

Chị Thuấn kinh doanh ngành bất động sản, còn ông xã chị là kỹ sư Hóa, công việc hàng ngày của anh chị phải giao tiếp với rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Nhưng vì vốn liếng tiếng Anh chẳng có là bao, anh chị đã gặp rất nhiều khó khăn, những cơ hội tốt cũng bị vuột đi không ít. Chị Thuấn trải nghiệm sâu sắc điều đó, nên từ khi có con đầu lòng, chị đã nhất quyết phải cho con thông thạo ngoại ngữ này trước tiên, rồi sau đó con muốn chọn thêm thứ tiếng nào nữa để phát triển bản thân hơn là tùy con.

“Chìa khóa vàng” giúp con học tiếng Anh tốt hơn

Chìa khóa vàng mà chị Thuấn muốn trao cho con là Anh ngữ.

Vì đã hoạch định từ đầu nên khi con bập bẹ biết nói là chị Thuấn liền đi tìm hiểu thông tin các trường dạy tiếng Anh trong thành phố. Qua một thời gian dài “trinh thám”, chị quyết định chọn trung tâm ngoại ngữ ILA. Chị cho biết tất cả điều kiện ở đây, từ cơ sở vật chất tới chất lượng giảng dạy của giáo viên mà chị đã được tận mắt mục sở thị, đều khiến chị hoàn toàn tin tưởng. Khi con vừa lên 4, là lứa tuổi học sinh nhỏ nhất mà ILA nhận dạy, chị gửi con đi học liền.

Quả ngọt cho con

“Đó là năm 2007, tôi nhớ mỗi khóa học tại ILA của con, tôi đóng tiền học cỡ một cây vàng”. Người phụ nữ kinh doanh cười hồn hậu kể lại. Vì công việc còn vất vả nên số tiền học thêm cho con lớn như thế không phải dễ dàng mà quyết định được. Nhưng chị cũng hóm hỉnh nói “đắt xắt ra miếng”, con chị đã được tiếp cận với môi trường giáo dục hiện đại và chỉn chu nhất, nên bé rất mê học và tiếng Anh đã trở thành vốn tự nhiên như hơi thở của mình. “Như vậy cây vàng đó đã trở thành cây vàng kiến thức của con tôi, lời quá rồi còn gì!”, chị Thuấn cười tươi.

“Chìa khóa vàng” giúp con học tiếng Anh tốt hơn 2

Cả hai con của doanh nhân này đều có thành tích Anh ngữ ấn tượng.

Hiện tại chị Thuấn đã có hai con, tất cả đều đang theo học tại ILA. Bé Trần Khánh Đăng đã học ILA được 10 năm, đạt điểm thi IELTS 8.5 đầy ấn tượng, còn bé Trần Hồng Đăng học sau nhưng cũng kịp đạt giải tiếng Anh cấp thành phố. “Mới đây, Hồng Đăng còn khoe thành tích đạt PET loại xuất sắc. Riêng Khánh Đăng thì bảo với tôi rằng chương trình học ở ILA bổ trợ bé rất nhiều trong kì thi đầu vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa”, chị Thuấn nói. Nhìn các con ngoan ngoãn, giao tiếp hoạt bát, mê học và có ước mơ rõ ràng, chị Thuấn thực sự vui mừng vì biết mình đã đầu tư cho con rất đúng.

“Nhiều phụ huynh nghĩ rằng cho con đi học tiếng Anh sẽ rất tốn kém, thì dĩ nhiên rồi, tôi cũng đã rất vất vả. Nhưng tôi thực sự khuyên nhất định phải cho con học, vì tiếng Anh bây giờ gần như là vốn bắt buộc phải có khi ra ngoài”. Chị Thuấn nhắc đi nhắc lại việc này, vì khoảng thời gian qua nhìn ngắm con lớn lên, chị càng chắc chắn hơn điều đó. Và niềm hạnh phúc của một bà mẹ khi mới ngày nào đưa con đi học, phải ngồi ngoài gốc cây mấy tiếng đồng hồ chờ con học xong rước về, mà nay thấy con xem phim tiếng Anh không cần đọc phụ đề, giao tiếp tự nhiên như người bản xứ, thì chị nghĩ rằng đó là cảm xúc vô cùng đáng giá với bản thân.

location map