Học tiếng Anh qua ‘Cuộc đua kỳ thú’ tại TP HCM

Học tiếng Anh qua ‘Cuộc đua kỳ thú’ tại TP HCM

Tác giả: Nguyễn Huy

ILA Việt Nam vừa khởi động chương trình Anh văn hè 2017 bằng hoạt động ILA English Amazing Race vào sáng 23/4 tại TP HCM, lấy ý tưởng từ cuộc thi Amazing Race nổi tiếng của Mỹ. Hoạt động này đã thu hút hơn 1.000 thí sinh với 185 đội đua toàn quốc, livestream trên 31 kênh Facebook của ILA. Cuộc thi là sân chơi để các bạn trẻ từ 7-15 tuổi thể hiện khả năng tiếng Anh cũng như 6 kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21.

Sáng 23/4, mỗi đội chơi gồm 7 thành viên đã cùng nhau vượt qua các thử thách tại 4 địa điểm tượng trưng cho bốn quốc gia trong lòng TP HCM. Mỗi điểm đến được thiết kế mang dấu ấn riêng: Thuỵ Sĩ với nghề làm chocolate truyền thống; Mỹ với những cô gái xinh đẹp trong phim La La Land; đất nước Kangaroo với vũ điệu hoang dã từ thổ dân bộ lạc; Vương quốc Anh quý tộc là hình ảnh nữ hoàng, hoàng tử và các công chúa xinh đẹp

Như chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú, nhiệm vụ của các đội là phải giải được mật thư ở mỗi điểm đến mới có thể di chuyển tới điểm kế tiếp. Tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất được phép sử dụng để giao tiếp với các nhân vật trợ giúp và giải mật thư.

Sau mỗi thử thách, các vận động viên nhí đã “bỏ túi” nhiều kiến thức bổ ích về văn hoá, truyền thống của mỗi quốc gia.

Thanh Thanh, vận động viên nhí thuộc nhóm ILA Nguyễn Cư Trinh chia sẻ, điều thú vị nhất của cuộc đua là được nếm vị trái cây hoà quyện hương chocolate thơm ngon của Thuỵ Điển. Trần Phan Vân Nghi, thành viên đội “The Winner” lại nhớ nhất khoảnh khắc được cùng nhóm hòa vào điệu nhảy của thổ dân nước Australia.

Tham gia chương trình, mỗi vận động viên nhí không chỉ cần vốn tiếng Anh đủ tốt mà còn phải phát huy 6 “kỹ năng vàng”: giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy logic, phản biện, sáng tạo và vận dụng internet.

Vân Nghi cho biết, mỗi mật thư đều đòi hỏi kiến thức bao quát và hiểu về văn hoá nhiều quốc gia, buộc người chơi phải suy nghĩ sáng tạo. Chỉ một bạn không thể biết tất cả đáp án mà cần sự hỗ trợ của cả đội nên tinh thần “teamwork” trong sân chơi này rất cao. “Cũng có những câu cả đội đều không biết thì đành tra Google. Quan trọng là chúng em có cơ hội rèn luyện khả năng tiếng Anh trong thực tế và được tham gia trò chơi vận động sau những giờ học căng thẳng trên trường lớp”, Nghi nói.

Chung cuộc, đội Biên Hòa đã dành Giải Nhất với phần thưởng 15 triệu đồng, giải Nhì cho đội Vũng Tàu với phần thưởng 10 triệu đồng, giải Ba cho đội của Nguyễn Đình Chiểu với giải thưởng 5 triệu đồng và 27 giải Khuyến khích.

Anh Nguyễn Thiện Minh, phụ huynh bé Nguyễn Thiện Nhật Nam, 7 tuổi chia sẻ: “Nam có cơ hội tiếp xúc tiếng Anh rất sớm thông qua các giờ học với giáo viên nước ngoài, hoặc tham gia các cuộc thi giải toán quốc tế. Tuy vậy, tham gia cuộc đua này, cả tôi và bé đều rất hào hứng. Ở nước ngoài, có thể đây là chương trình ngoại khoá không lạ, nhưng ở Việt Nam thì rất hiếm”.

Ngoài ra, mỗi vận động viên trong Top 30 đội xuất sắc còn nhận học bổng 5 triệu đồng cho chương trình du học hè và nhiều phần thưởng hiện vật khác.

Nguồn: Vnexpress

location map