Bí quyết thành công từ Nguyễn Phương Duy đạt IELTS 8.0 khi mới 16 tuổi

GE- Nguyễn Phương Duy

Tác giả: Hồ Vy

GE- Nguyễn Phương Duy

Chọn đúng cách học để có “tiếng Anh hoàn hảo”

Với Nguyễn Phương Duy, một trong số ít bạn trẻ đạt được cột mốc IELT 8.0 khi chỉ mới là học sinh lớp 10, thì tiếng Anh chỉ là “chuyện nhỏ” . Duy được bạn bè nể, không chỉ vì cậu học giỏi Anh văn “có số”, mà còn bởi Duy luôn tự tin, không ngại trong bất kì trường hợp ứng dụng Anh văn nào: Giao tiếp người nước ngoài, làm thuyết trình… Duy chia sẻ, có được điều này không chỉ do Duy gắn bó với Anh văn từ lớp 1 đến nay tại Trung tâm Anh ngữ ILA, mà còn bởi bạn may mắn chọn được cho mình phương pháp học đúng đắn: Kết hợp học kiến thức ở trường với học kĩ năng, tương tác ở ILA.

Duy kể, tự so sánh chương trình mình đang theo học với chương trình học của các bạn ở các Trung tâm Anh ngữ khác, Duy thấy phương pháp học Anh văn tại ILA phong phú, đa dạng, chú trọng về khả năng giao tiếp chứ không chỉ là kỹ năng, kiến thức hàn lâm. Bên cạnh đó, chương trình học không quá gò bó như chương trình học tiếng Anh phổ thông.Không chỉ học tiếng Anh, học viên còn học được học thêm nhiều kiến thức xã hội cũng như học cách sử dụng, biểu đạt bằng tiếng Anh.

Một điểm khác biệt nữa, theo Duy, đó là tại ILA, học cấp độ nào cũng được tương tác với giáo viên nước ngoài nên rất hiệu quả. Học viên được tương tác nhiều, nghe nói nhiều, tối đa hóa thời gian học & tương tác với giáo viên, có thể nhớ bài ngay tại lớp mà không mất thời gian ôn bài nhiều khi về nhà.Chính vì thế, học viên có thể hoàn thiện trình độ tiếng Anh trong thời gian ngắn.Đặc biệt, điểm khác biệt lớn nhất của ILA so với các trung tâm khác còn là mối quan hệ giữa giáo viên và học viên.Giáo viên nhiệt tình, quan tâm đến học sinh, có thể nhớ tên và đặc điểm, học lực của từng học viên. Như Duy, khi học xong, một thời gian sau quay lại, giáo viên vẫn có thể nhớ và gọi tên mình. Duy nói, đây cũng giống “mái nhà thứ hai” của Duy, vì môi trường học rất vui vẻ, dễ chịu, kết hợp cả giao tiếp, vui chơi ngoại khóa. Cạnh đó, các thiết bị phục vụ việc học rất tốt như bảng điên tử thông minh, máy chiếu, thư viện, bàn học riêng… khiến học viên cảm giác cực kì thoải mái như ở nhà. Vì vậy, với Duy, 2 giờ học tại ILA mỗi ngày không hề khiến bạn có cảm giác “phải đi học”.

Các bạn học cùng lớp của Duy tại ILA cũng có cùng nhận định như thế, và hầu hết, các bạn đều là những học sinh nổi bật về thành tích Anh văn tại trường các bạn đang theo học, đồng thời hoàn toàn tự tin khi ứng dụng tiếng Anh vào cuộc sống. Có bạn đi du học nhưng vẫn đầy tự tin, không bỡ ngỡ về ngôn ngữ.

Với Duy và các bạn, điều quan trọng nhất không phải là học thời gian bao nhiêu, mật độ thế nào, mà là chọn đúng phương pháp, đúng chương trình thì mới có được “tiếng Anh hoàn hảo”.

location map