Bé Dương Vũ Quỳnh Chi – Bậc Học Super Juniors - Mẹ: Vũ Nguyệt Anh (Tốt Nghiệp Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ – Hiện Làm Cho Công Ty Nước Ngoài)

Bé Dương Vũ Quỳnh Chi – Bậc Học Super Juniors - Mẹ: Vũ Nguyệt Anh (Tốt Nghiệp Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ – Hiện Làm Cho Công Ty Nước Ngoài)

Bé Dương Vũ Quỳnh Chi – Bậc Học Super Juniors - Mẹ: Vũ Nguyệt Anh (Tốt Nghiệp Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ – Hiện Làm Cho Công Ty Nước Ngoài)

Bé Dương Vũ Quỳnh Chi – Bậc học Super Juniors - Mẹ: Vũ Nguyệt Anh (Tốt nghiệp đại học Sư phạm Ngoại ngữ – hiện làm cho công ty nước ngoài)

“Người thầy đầu tiên bé theo học sẽ đóng vai trò quan trọng!”

Đó là quan điểm của mẹ bé Quỳnh Chi – bằng giọng nhỏ nhẹ của người gốc Huế, chị lý giải: “Khi dạy ngoại ngữ cho trẻ em tưởng dễ mà khó. Bởi não trẻ như tờ giấy trắng, chưa viết gì nếu viết sai, hằn lên sẽ rất khó sửa. Mà kể cả sửa, thì cũng thật sự không hiệu quả bởi vẫn còn hằn vết sai. Đó chính là lý do vì sao không chỉ tôi mà không ít phụ huynh khác đã cố công tìm trung tâm dạy Anh ngữ có những thầy cô là người nước ngoài, có trình độ sư phạm – Mà quan trọng là họ phải nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Để cho con cái chúng tôi được tiếp cận với cái đúng ngay từ đầu.

Chị cho biết thêm: “Đó là chưa nói đến tầm quan trọng của tiếng Anh trong đời sống hiện nay, trang bị cho con thêm Anh văn như là một ngôn ngữ thứ hai, hiện không chỉ là xu hướng mà còn là nhu cầu phát triển để con dễ hòa nhập hơn với môi trường quốc tế. Khi biết thêm được một ngoại ngữ là đã mở thêm cơ hội để biết thêm một nền văn hóa (thông qua việc đọc truyện, xem phim), và cũng sẽ giúp bé tự tin trải nghiệm khi khám phá những điều mới lạ qua các cuộc dã ngoại, du lịch cùng thầy cô, bạn bè hoặc gia đình…

Riêng Quỳnh Chi nhà tôi, vốn rất thích đọc truyện nước ngoài nên vốn từ tiếng Anh của bé khá phong phú. Tuy nhiên, với kinh nghiệm bản thân là người đã từng học và tốt nghiệp sư phạm khoa Anh ngữ thì theo tôi, có một đặc thù trong phương pháp học ngoại ngữ đó là phải được tiếp cận với môi trường “nghe đúng” và “nói chuẩn” nên việc này tôi “giao phó” cho thầy cô của ILA – Còn để làm giàu thêm vốn từ cho bé, bên cạnh việc theo học tại trung tâm, thì có sự “đồng hành” của ba mẹ - gia đình tôi áp dụng trên tinh thần thoải mái nhất, học mà chơi – chơi mà học ngay trong cuộc sống thường nhật của gia đình. Đôi khi là thể hiện ở việc chia sẻ điều gì đó giữa mẹ và con gái, thay vì bằng tiếng Việt thì con hãy diễn đạt bằng tiếng Anh theo cách của con… - Mẹ đã chia sẻ “bí kíp” hỗ trợ việc trau dồi ngoại ngữ cho bé Quỳnh Chi.

Theo nhận xét của người mẹ tôi thấy rằng không thể phủ nhận một phần kết quả của việc học tiếng Anh của Quỳnh Chi tại ILA đã giúp bé chuẩn hơn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn giúp bé dạn dĩ hơn trong cuộc sống... – Mẹ bé Quỳnh Chi “đúc kết” ý kiến của mình.