Câu chuyện của bé Nguyễn Bảo Anh – Lớp ILA Smart Teens

Bé Nguyễn Bảo Anh (12 Tuổi) – Bậc Học Smart Teens - Mẹ: Thanh Đào

Tác giả: Hồ Vy

Bé Nguyễn Bảo Anh (12 Tuổi) – Bậc Học Smart Teens – Mẹ: Thanh Đào

Bé Nguyễn Bảo Anh (12 tuổi) – Bậc học Smart Teens – Mẹ: Thanh Đào

“Hãy “kích thích” trẻ phát triển Anh ngữ từ những đam mê riêng biệt”

Khi được hỏi về thành tích học Anh văn “đáng nể” của cậu cả (đoạt điểm gần như tuyệt đối trong lần thi lấy chứng chỉ KET. Và thi vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa đạt 8,75 điểm – điểm mà số thí sinh thi vào trường chỉ “đếm trên đầu ngón tay”) – Ba mẹ của Nguyễn Bảo Anh cho biết bí quyết: “Môi trường học “chuẩn”, thân thiện, phù hợp + Tố chất ham học của từng cá nhân + Kích thích đam mê của từng trẻ = Hiệu quả học tập tốt”.

Bảo Anh vốn là đứa trẻ hiếu động, ngay từ còn rất nhỏ em rất thích xem phim hoạt hình nước ngoài. Rồi lớn dần thì lại thích game. Mà chủ yếu là game tiếng Anh. Chính vì thế, khi chơi game bé liên tục phải tiếp xúc với những “mệnh lệnh” bằng tiếng Anh thì mới có thể “hoàn thành nhiệm vụ”… Nắm bắt được niềm đam mê này của cậu con trai cả – bố mẹ đã hướng cho con đi học tiếng Anh với lời khích lệ: Con phải biết tiếng Anh thì con mới có thể chơi game giỏi được. Và ba mẹ Bảo Anh cũng chia sẻ thêm, kể cả việc cho Bảo Anh chơi game để kích thích bé học ngoại ngữ thì cũng vẫn phải quản lý thời lượng chơi của bé.

Tuy nhiên, chuyện thích chơi game cũng chỉ được xem là “cái cớ” để cho Bảo Anh tiếp cận với tiếng Anh nhanh hơn và nhiều hơn so với bạn bè (nếu có). Bởi, thực tế em được cho học tiếng Anh lúc còn khá nhỏ. Khi chưa tròn 4 tuổi, đã cho em theo học tại ILA. Thời điểm này thì em chưa biết chơi game mà vẫn rất ham đến trung tâm để học. Thậm chí, những khi mắc bệnh, sau khi đi khám bệnh mà đúng vào buổi học, Bảo Anh vẫn nhắc ba mẹ cho đến Trung tâm để học. Vì thế, yếu tố môi trường học thân thiện, phù hợp với độ tuổi và hấp dẫn được trẻ cùng tố chất ham học (hay cũng có thể hiểu là năng khiếu) riêng của từng cá nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả học của trẻ – Ba mẹ của Bảo Anh đồng tình đưa ra kết luận.

location map