Bắt đầu học toán ở độ tuổi vàng, trẻ sẽ có nhiều lợi thế

GIẢI TRÍ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH TRONG NGÀY ĐIỆN ẢNH TẠI TRẠI HÈ “SUMMER OVER THE MOON”

Tác giả: admin

Tuần qua, Trung tâm Ngoại ngữ ILA đã buổi hội thảo dành cho phụ huynh về chủ đề: ‘Làm sao giúp trẻ thêm yêu thích học Toán’. Chương trình thu hút rất đông phụ huynh đến tham dự, các bé đi cùng ba mẹ còn được tham dự lớp học Toán mẫu do ILA tổ chức dành cho lứa ở các tuổi từ 4-10 tuổi.

Hội thảo về tầm quan trọng của việc cho trẻ học Toán sớm là hoạt động diễn ra thường xuyên với sự chủ trì của chuyên gia giáo dục Mona Nainie

Có mặt tại hội thảo, bên cạnh việc cập nhật kiến thức, tất cả những băn khoăn của phụ huynh khi tham khảo chương trình Toán cho con em đều được giải đáp thông qua chia sẻ của bà Mona Nainie, Phó giám đốc Học vụ của ILA, cũng là một chuyên gia giáo dục đến từ Úc. Theo trình bày của bà Nainie, việc cho trẻ học Toán ở độ tuổi nào là phụ hợp liên quan đến các ý như sau:

– Lứa tuổi vàng để trẻ phát triển trí tuệ là từ 4-5 tuổi. Ở độ tuổi này, trí não của trẻ đã có thể phát triển đến 90% và hoàn toàn có khả năng tiếp thu rất nhiều kiến thức khác nhau. Toán học là môn học rất quan trọng dành cho trẻ và nếu bắt đầu được học Toán ngay trong giai đoạn 4-5 tuổi, trẻ sẽ sớm hình thành tình yêu với môn Toán, cũng như khả năng giỏi Toán ngay từ nhỏ.

– Khi được học Toán theo phương pháp hiện đại, trẻ sẽ thấy dễ dàng hơn khi học Toán và những năm sau đó sẽ không gặp nhiều rào cản nào với môn học này. Thậm chí ở lứa tuổi mẫu giáo, chưa chính thức học tiểu học, học Toán bằng phương pháp hiện đại sẽ giúp các em tìm thấy niềm vui trong môn học hơn là gặp phải áp lực. Từ việc tìm thấy niềm yêu thích Toán học, trẻ sẽ không còn thấy lo sợ với môn Toán, từ đó hình thành thói quen tiếp nhận môn Toán một cách tự nhiên, vui vẻ.

– Việc học Toán giúp trẻ khai mở và phát triển tư duy logic một cách tự nhiên. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển trí óc lứa tuổi vàng để từ đó giúp hình thành và phát triển thêm rất nhiều kỹ năng quan trọng từ lứa tuổi đầu đời như khả năng phản biện, phân tích, tìm kiếm giải pháp hay sự sáng tạo…

– Một đứa trẻ ra đời vào thời kỳ của Cách mạng 4.0 đang hình thành, tương lai của chúng thuộc về thế giới của trí tuệ thông minh, của kỹ thuật số, dữ liệu, rô bốt…. Những ngành nghề tương lai liên quan rất nhiều đến vận hành thiết bị số đều đòi hỏi phải có kỹ năng về Toán học. Vì thế, việc được học Toán sớm sẽ giúp các em sẵn sàng một lộ trình để hòa nhập vào thế giới tương lai của công nghệ, giúp trẻ nhanh chóng thích nghi và tự tin phát triển bản thân.

– Việc học Toán bằng tiếng Anh ở độ tuổi còn nhỏ là điều quan trọng. Ở lứa tuổi vàng, khả năng tiếp thu ngôn ngữ của trẻ vô cùng nhạy bén, nếu được học Toán bằng chính ngôn ngữ mới này, trẻ sẽ được phát triển cả hai môn học cùng lúc: ngoại ngữ và Toán. Quan trọng hơn, trẻ không chỉ sớm có thuận lợi về mặt ngôn ngữ mà còn có thể trực tiếp tư duy bằng ngôn ngữ quốc tế, giúp tăng cường và định hình hiểu biết một cách hiện đại và khai mở.

Hội thảo Để con thêm yêu thích học Toán luôn thu hút rất đông phụ huynh tham dự

Hội thảo về Toán học là hoạt động thường kỳ, diễn ra mỗi tuần tại các trung tâm của ILA. Hội thảo hoàn toàn miễn phí nhằm mang đến cho phụ huynh kiến thức và những thông tin mới nhất về chương trình dạy Toán theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho trẻ em Việt Nam. Tại hội thảo, phụ huynh còn có cơ hội được quan sát con em mình học một lớp Toán mẫu của ILA, từ đó có cái nhìn chính xác cũng như thấu hiểu hơn về chương trình học.

Chuyên gia giáo dục, Phó Giám đốc Học vụ của ILA trực tiếp trao đổi với phụ huynh về việc cho trẻ học Toán từ sớm

Phụ huynh có thể liên hệ hotline của ILA để đăng ký tham dự. Hoặc truy cập https://ila.edu.vn/ila-maths.

Nguồn: Phụ nữ hiện đại

location map