ILA với sứ mệnh giáo dục cho một thế giới thay đổi không ngừng

ILA VỚI SỨ MỆNH GIÁO DỤC CHO MỘT THẾ GIỚI THAY ĐỔI KHÔNG NGỪNG

Tác giả: admin

Với doanh nghiệp, Tầm nhìn và Sứ mệnh là kim chỉ nam dẫn dắt mọi hoạt động, cho thấy giá trị cốt lõi, bền vững của tổ chức. Riêng với giáo dục, điều này cho thấy định hướng, chiến lược trong việc đào tạo thế hệ tương lai.
Tại Việt Nam, ILA tiên phong trong việc hoạch định và triển khai Tầm nhìn và Sứ mệnh trong 2 thập kỷ qua, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững và nhân văn của thế giới.

Giáo dục từ triết lý nhân văn và bền vững

Ngay từ khi mới thành lập, chỉ với một lớp học nhỏ, những nhà sáng lập ILA đã xác định triết lý “Education for Life – Giáo dục thay đổi cuộc đời” làm tôn chỉ cho mọi định hướng và hành động. Tại thời điểm đó, tiếng Anh là chiếc chìa khóa vạn năng để mở cánh cửa tri thức của nhân loại, trao đổi quốc tế và bứt phá. Học sinh với khả năng tiếng Anh tốt sẽ có lợi thế lớn trong việc phát triển khi Việt Nam vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Chính từ triết lý giáo dục này, ILA đã xác định cần phải mang đến mô hình giáo dục Anh ngữ hiện đại, chất lượng quốc tế. Đây là đơn vị tiên phong tại Việt Nam với 100% giáo viên bản ngữ, giảng dạy giáo trình quốc tế hiện đại. Triết lý và mô hình giáo dục này ngay lập tức nhận được sự tin tưởng và đồng hành của phụ huynh TP.HCM, rồi Bà Rịa – Vũng Tàu, Hà Nội, Đà Nẵng và đến nay là 12 tỉnh thành phố trên khắp cả nước.
Qua hai thập kỷ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam và thế giới, hành trang để thay đổi cuộc đời cho học sinh chỉ tiếng Anh thôi sẽ không đủ. Đây là động lực để ILA không ngừng nghiên cứu, cập nhật những thông tin và xu hướng giáo dục mới nhất trên thế giới để mô hình phù hợp với sự phát triển của học sinh Việt Nam. Bà Trần Xuân Dzu, CEO ILA chia sẻ: “Hiện nay, học sinh có thể học Anh ngữ ở bất kỳ đâu, bao gồm cả việc tự học trên internet. ILA tập trung vào việc dạy học sinh như thế nào, thay vì là dạy cái gì. Khi tri thức đã dễ dàng tiếp cận thì học sinh cần kỹ năng để tối ưu hoá kiến thức, phát triển năng lực của bản thân. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tốc độ thay đổi của thế giới được tính bằng giây bằng phút như hiện nay”.
Nhiều chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới cũng đưa ra dự báo biến động lớn về nghề nghiệp và kỹ năng trong những thập kỷ tới. Điều này đòi hỏi các nhà giáo dục cần chuẩn bị lộ trình và nền tảng đào tạo giúp học sinh sẵn sàng với tương lai của thế giới. Thấu hiểu điều đó, ILA đã xác định Tầm nhìn của tổ chức giáo dục này từ 2020: Đào tạo một thế hệ không chỉ có khả năng thích ứng với thế giới đang thay đổi mà còn góp phần thay đổi thế giới. Cùng với đó, Sứ mệnh của tổ chức là cam kết xây dựng một nền tảng giáo dục sẵn sàng-cho tương lai và gắn chặt với môi trường làm việc hiện đại, cũng như phát triển các giá trị của một công dân địa phương – toàn cầu.

Từ tầm nhìn tới thực tiễn giáo dục

Sự phát triển thần tốc của công nghệ đã làm thế giới thay đổi hoàn toàn trong những năm trở lại đây. Thực tế này thúc đẩy ILA nghiên cứu những mô hình giáo dục mới, nhằm cung cấp khả năng về tư duy công nghệ số (Digital Literacy) và trao cơ hội tiếp cận giáo dục chuẩn quốc tế cho toàn bộ học sinh Việt Nam. Vì thế Giải pháp học tập thông minh ba lựa chọn đã ra đời. Với ba mô hình học tập: 100% tại Trung tâm ILA, 100% trực tuyến tại ILA@Live, 50% tại Trung tâm ILA và 50% tại ILA@Live, giờ đây chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối mạng, học sinh ở bất kỳ đâu đều có thể “bước chân” ngay vào lớp học. Ở cả ba lựa chọn, học sinh đều được cam kết chất lượng đầu ra khi được học với đội ngũ giáo viên nói tiếng Anh trình độ bản ngữ cùng phương pháp Học qua dự án (Project-based learning). Phương pháp này giúp học sinh hình thành và phát triển các kỹ năng tối quan trọng: làm việc nhóm, giao tiếp, sáng tạo, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề… Đặc biệt, học sinh sẽ được chú trọng phát triển tư duy công nghệ số thông qua thực hành trên các thiết bị thông minh và ngay tại lớp học trực tuyến, từ nguyên tắc cơ bản như sử dụng thiết bị, văn hóa giao tiếp trên internet đến kỹ năng tìm kiếm, nghiên cứu và xác thực thông tin. Đích đến của Giải pháp học tập thông minh là tạo ra thế hệ công dân toàn cầu kỹ thuật số, tự tin và chủ động kiến tạo tương lai của mình và thế giới.
ILA VỚI SỨ MỆNH GIÁO DỤC CHO MỘT THẾ GIỚI THAY ĐỔI KHÔNG NGỪNG
“The future depends on what we do in the present – Tương lai phụ thuộc vào những gì ta làm hôm nay” (Mahatma Gandhi) – Tầm nhìn và Sứ mệnh của ILA đã cho thấy một định hướng bài bản, rõ ràng và sự đầu tư nghiêm túc cho giáo dục, điều tối quan trọng với lĩnh vực “trồng người”. Trước một tương lai đầy những điều chưa biết thì cách dự đoán tốt nhất là tự tạo ra tương lai.
Đó là câu hỏi mà ILA đặt trong Tầm nhìn và Sứ mệnh từ 2020 của mình.
Cùng chúng tôi tìm lời giải tại: https://bit.ly/ila2020vm
Nguồn: Thanh niên
location map