Trẻ ‘giàu có’ hơn nếu học toán từ sớm

Trẻ "giàu có" hơn nếu học toán từ sớm

Tác giả: Nguyễn Huy

Thời đại Công nghiệp 4.0 đòi hỏi nguồn nhân lực phải có nhiều khả năng, kỹ năng đặc biệt và mới mẻ. Trao cho con “tài sản quý” này từ sớm, phụ huynh sẽ đỡ lo lắng hơn trong tương lai.

Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum), đến năm 2020, 1/3 kỹ năng cần thiết cho những công việc tốt nhất thế giới không còn phù hợp nữa khi phần lớn những công việc chân tay đã được máy móc thay thế.  Khi đó, xã hội đòi hỏi nguồn nhân lực phải có kỹ năng giải quyết những vấn đề phức tạp, có khả năng tư duy phản biện, sáng tạo… để có thể “vận hành” và “điều khiển” thế giới khi máy móc đã trở nên quá thông minh.

Toán học là môi trường lý tưởng giúp trẻ hình thành và rèn luyện được những khả năng, kỹ năng này.  Do đó, ngay từ bây giờ,  phụ huynh nên khuyến khích trẻ học Toán từ nhỏ để giúp trẻ “giàu có” và làm chủ được tương lai.

Trẻ "giàu có" hơn nếu học toán từ sớm

Học Toán giúp trẻ “giàu có” hơn về chất xám

Chất xám là một thành phần của não bộ, giữ vai trò quan trọng trong việc  kiểm soát cơ bắp, nhận biết cảm giác, trí nhớ, cảm xúc, lời nói, tiếp nhận kiến thức và ra quyết…. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Tanya Evan, đại học Stanford (Mỹ), những đứa trẻ được học toán có lượng chất xám ở nhiều hơn so với những trẻ học toán kém.

Tích lũy nhiều kỹ năng giải quyết vấn đề

Toán học giúp trẻ học được cách giải quyết vấn đề một cách tốt hơn qua kỹ năng phân tích và lập luận logic, tìm kiếm giải pháp dù vấn đề phức tạp đến đâu.

Theo các chuyên gia của trung tâm toán ILA, cùng một bài toán nhưng có thể có nhiều cách giải khác nhau, điều này giúp trẻ hiểu rằng trong cuộc sống cũng như vậy, luôn luôn có nhiều giải pháp khác nhau cho một vấn đề.

Hiểu biết phong phú hơn về cuộc sống

Toán học không khô khan, hàn lâm như chúng ta nghĩ và nó có liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội, giúp chúng ta hiểu về thế giới một cách tốt hơn. Lấy ví dụ nhỏ, toán học sẽ giúp chúng ta cân bằng được ngân sách – một kỹ năng quan trọng để không… mắc nợ bằng cách lấy số tiền đang có trừ đi chi phí thực tế. Khoan tính đến những điều to tát khác, việc không mắc nợ là thứ cơ bản để bạn có thể giàu có trong tương lai và bạn cũng sẽ mong con mình được như vậy.

Bên cạnh đó, học và hiểu toán có thể giúp con trẻ hiểu rõ hơn vạn vật xung quanh. cũng giúp trẻ biết cảm thụ cái đẹp, ứng dụng tư duy logic vào cuộc sống, từ đó làm cho bản thân và thế giới tốt đẹp hơn. Bố mẹ có thể dạy cho con bài học về hình lục giác cũng như việc xây dựng nhà, tổ chức cộng đồng thông qua chiếc tổ của những con ong.

“Giàu có” hơn về trí tưởng tượng, sự tập trung

Tập trung hơn, tò mò hơn, trí tưởng tượng tăng lên, linh động hơn, phát huy óc sáng tạo tốt hơn, kiên trì hơn chính là những lợi ích khác của việc học toán sớm mà nhiều nghiên cứu đã đúc kết.

Vì thế, toán học không đơn thuần là tính toán mà là nền tảng để phát triển bản thân một cách tích cực từ đó làm thay đổi cuộc sống và cộng đồng. Một người giỏi Toán hiếm khi thấy khó khăn trong cuộc sống vì có khả năng tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề.

Tràn đầy sự tự tin

Khi trẻ biết cách làm toán, thích học toán, trẻ sẽ có thêm sự tự tin trong học tập vì môn học này là những môn học quan trọng ở trường học. Ngược lại, khi chúng vật lộn với toán, trẻ cũng sẽ vật lộn với những suy nghĩ rằng mình dở, mình dốt.

Không chỉ trong học tập, khi có sự tự tin, trẻ dễ dàng thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống.

Luôn có cơ hội để thành công

Trong thời đại trí tuệ nhân tạo, một số việc làm sẽ không còn tồn tại, một số việc làm mới sẽ xuất hiện. Những công việc liên quan đến công nghệ, thu thập và xử lý dữ liệu, vận hành, dịch vụ sẽ chiếm ưu thế hơn những công việc chân tay. Nếu giỏi Toán, có nhiều kỹ năng được xem là lợi thế, trẻ sau khi học xong ra trường sẽ dễ tìm việc làm hơn trong môi trường đầy cạnh tranh.

Hơn nữa, được học toán sớm theo các nhà khoa học, còn dự đoán khả năng trở thành lãnh đạo với những vị trí quan trọng trong tương lai.

Từ tháng 7/2019, trung tâm Ngoại ngữ ILA chính thức ra mắt chương trình dạy Toán bằng tiếng Anh với 100% giáo viên nước ngoài đứng lớp, dành cho trẻ từ 4-11 tuổi: ILA Maths. Chương trình học ILA Maths giới thiệu phương pháp dạy Toán hiện đại, giúp trẻ yêu thích Toán học từ đó xây dựng nền tảng để các em phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo, tỏa sáng trong trường học và tự tin làm chủ tương lai.

Tham khảo để đăng ký: https://ila.edu.vn/ila-maths

Hotline: 1900 6965

Nguồn: giaoduc.edu.vn

location map