Trong một thế giới biến động, khi ngôn ngữ không còn là đích đến mà chỉ là công cụ để chinh phục những đỉnh cao khác, câu hỏi đặt ra là: Đâu mới là hành trang thật sự để thế hệ trẻ Việt Nam hội nhập và dẫn dắt tương lai?
Suốt 30 năm qua, ILA đã âm thầm trả lời câu hỏi ấy bằng chính con đường giáo dục mà mình theo đuổi.
Trước khi khái niệm “kỹ năng thế kỷ 21” trở thành xu hướng, từ những năm 2000-2005, ILA đã thiết lập tiêu chuẩn quốc tế trong việc dạy học tiếng Anh tại Việt Nam. Không chỉ dạy tiếng Anh, ILA còn gieo hạt tư duy toàn cầu, tích hợp các kỹ năng như lãnh đạo, hợp tác, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề và tự học chủ động vào chương trình. Hơn cả kỹ năng ngôn ngữ, đó là hành trang giúp thế hệ học sinh Việt Nam tự tin bước ra thế giới.
Tầm nhìn giáo dục tiên phong

Tại ILA, tư duy toàn cầu không nằm trong sách vở. Mỗi giờ học là một hành trình khám phá, nơi học sinh chủ động đặt câu hỏi, phản biện, thuyết trình và làm việc nhóm. Chẳng hạn, trong một dự án cuối khóa, các em cùng xây dựng chiến dịch bảo vệ môi trường bằng tiếng Anh và trình bày trước lớp với giáo viên trình độ bản ngữ.
Những trải nghiệm ấy được dẫn dắt bởi đội ngũ giáo viên quốc tế đến từ nhiều nền văn hóa – họ không chỉ vững chuyên môn mà còn là những người truyền cảm hứng. Với từng câu hỏi gợi mở, từng buổi thảo luận sôi nổi, họ khơi dậy tinh thần tự học và khả năng lãnh đạo từ bên trong mỗi học sinh – biến các em từ “người tiếp nhận” thành “người kiến tạo” kiến thức.
Qua đó, học sinh ILA phát triển tư duy phản biện, kỹ năng quản lý thời gian và năng lực làm chủ dự án – hành trang cần thiết để bước vào một thế giới không ngừng biến động.
>>> Đọc thêm: ILA và hành trình 30 năm thay đổi tương lai hơn 1 triệu học sinh
Học sinh ILA – công dân toàn cầu trưởng thành từ những bài học đời thường

Tại ILA, học sinh không học chỉ để đạt điểm cao, mà để sẵn sàng hội nhập toàn cầu. Những chứng chỉ IELTS 7.0–8.5 hay học bổng từ các đại học danh tiếng tại Mỹ, Anh, Úc… chỉ là bề nổi. Phía sau đó là hành trình rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm – những năng lực cốt lõi để trưởng thành trong thế giới mới.
Có em từng rụt rè trong những buổi học đầu tiên, nhưng chỉ sau vài khóa đã có thể dẫn dắt một dự án, tự tin phản biện bằng tiếng Anh trước tập thể. Có học sinh mới 10 tuổi đã biết lập slide thuyết trình, phân công công việc và triển khai kế hoạch nhóm – điều mà không phải người lớn nào cũng làm được.
Những thay đổi âm thầm ấy là minh chứng rõ ràng cho sự trưởng thành từ bên trong – điều mà tổ chức kiên trì vun bồi suốt nhiều năm qua.
Mở đường cho xu hướng giáo dục hiện đại tại Việt Nam

Khi phần lớn trường học tại Việt Nam vẫn phụ thuộc vào bảng đen, phấn trắng và giáo trình nặng tính ghi nhớ, ILA đã kiến thiết tư duy và kỹ năng với toán học thông minh 5.0 bằng việc ra mắt chương trình học toán bằng tiếng Anh STEAM (iMATHS) cho các bé từ 4-10 tuổi. Ngoài ra, ILA còn ứng dụng mô hình học tập kết hợp (blended learning) – nơi học sinh linh hoạt tiếp cận kiến thức qua cả hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến.
Từ rất sớm, học sinh ILA đã làm quen với các nền tảng học tập kỹ thuật số, luyện phát âm với công nghệ AI, khai thác tài nguyên học tập đa phương tiện và thực hiện bài tập, dự án trên nền tảng online. Việc sử dụng công cụ kỹ thuật số không chỉ giúp việc học sinh động, mà còn rèn luyện cho các em khả năng tự học, kỹ năng công nghệ và tư duy số – những yếu tố thiết yếu trong thời đại AI, tự động hóa và chuyển đổi số.
Hơn cả việc đổi mới hình thức, tổ chức còn đổi mới cả tư duy giáo dục: biến lớp học thành không gian sáng tạo, nơi học sinh dùng tiếng Anh để tìm hiểu khoa học, khám phá thế giới và thực hiện các dự án mang tính ứng dụng. Mỗi hoạt động học là một trải nghiệm tích hợp, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về ngôn ngữ, kỹ năng và năng lực tư duy.
ILA không chỉ trang bị cho học sinh “cách học hôm nay” mà còn chuẩn bị cho các em sẵn sàng với “cách học của tương lai”: linh hoạt, tự chủ, và thích nghi trong một thế giới luôn biến đổi.
>>> Đọc thêm: ILA – 30 năm gieo hạt trí tuệ giữa lòng thành phố trẻ
ILA – Tiên phong kiến tạo thế hệ mới: Tư duy toàn cầu, bản sắc Việt Nam

Suốt ba thập kỷ, tổ chức không ngừng đổi mới để bắt nhịp với thế giới, nhưng chưa từng rời xa sứ mệnh cốt lõi: đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam trở thành công dân toàn cầu. Những gì ILA trao đi không chỉ là ngoại ngữ hay kỹ năng, mà là tinh thần khai phóng, niềm tự hào dân tộc và khát vọng vươn xa.
Với triết lý giáo dục tiến bộ, đội ngũ quốc tế tận tâm và tư duy tiên phong, ILA đang góp phần hình thành thế hệ Việt Nam mới sẵn sàng hội nhập và đủ năng lực để dẫn dắt tương lai.
Thế hệ học sinh ấy – tư duy toàn cầu, gốc rễ Việt – chính là câu trả lời đẹp nhất cho hành trình ba thập kỷ mà ILA đã bền bỉ vun đắp. Hành trình ấy vẫn còn tiếp tục và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
>>> Tìm hiểu thêm: Hai thế hệ, một niềm tin và câu chuyện gắn bó cùng ILA