ILA Việt Nam tôn vinh tài năng, thắp sáng ước mơ giới trẻ

ILA tôn vinh tài năng trẻ - 3

Tác giả: Nguyễn Huy

Đây là là bước khích lệ đầu tiên cho một nỗ lực dài của ILA trong việc kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt với điểm nhấn là học bổng ILA Elite trị giá 500 triệu đồng/suất.

ILA tôn vinh tài năng trẻ - 1

Giấc mơ bước ra thế giới

Chạy xe từ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lên TP.HCM tham dự “Lễ vinh danh học viên xuất sắc ILA 2017”, Nguyễn Thị Bích Hằng còn chưa hết mệt thì nụ cười đã nhanh chóng rạng rỡ trên môi khi thấy con trai mình, bé Nguyễn Hoàng Thái, tự tin giao tiếp với những thầy cô nước ngoài đang giảng dạy tại ILA TP.HCM.

Sự hoạt bát của con, chính là niềm tự hào của mẹ. Từ lúc 8 tuổi, Thái được gia đình đăng ký cho học tiếng Anh ở ILA Vũng Tàu. Vừa rồi, Thái thi PET đạt 158 điểm. Đó chính là lý do, Thái vinh dự có mặt tại “Lễ vinh danh học viên xuất sắc ILA 2017”.

“Môi trường học tập tại ILA rất thân thiện, thầy cô nhiệt tình. Những gì đã học được ở ILA giúp em tự tin hơn rất nhiều. Cả việc tự lập khi đi du học sau này nữa”, Thái hồn nhiên nhận xét.

Nuôi giấc mơ trở thành một doanh nhân toàn cầu, Thái định hướng mình sẽ theo học ngành Thương mại quốc tế sau này nên em đang tìm học bổng ở Úc, Mỹ hoặc Anh.

“5 suất học bổng ILA Elite mà các thầy cô treo thưởng là động lực để các em học viên cố gắng hơn nữa”, chị Hằng nhận xét.

ILA tôn vinh tài năng trẻ - 2

Cùng với Nguyễn Hoàng Thái, gần 128 học viên xuất sắc khác đến từ các Trung tâm Anh ngữ ILA trên toàn quốc cũng được mời đến tham dự “Lễ vinh danh học viên xuất sắc ILA”. Đây là hoạt động đầu tiên đánh dấu điểm vàng “back to school” 2017 của ILA Việt Nam để tôn vinh những học viên đã nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua.

Những học viên được tôn vinh lần này là những gương mặt đã đạt thành tích cao trong kỳ thi FCE, PET, KET và FLYERS. Hơn cả thành công về mặt ngôn ngữ, những học viên là những tài năng vượt trội, kết quả học tập xuất sắc và nhất là sự tự tin làm chủ cuộc sống.

Mỗi bạn nhận được vòng nguyệt quế danh giá cùng phần thưởng là suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

ILA tôn vinh tài năng trẻ - 3

Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con

Ngắm con trai Nguyễn Trung Hiếu, học sinh trường THCS Linh Trung, Thủ Đức, TP.HCM trên bục vinh danh học sinh xuất sắc, chị Nguyễn Ngọc Thảo Hiền không ngăn được xúc động. Là kiểm soát không lưu ở sân bay Tân Sơn Nhất, làm việc trong môi trường đa quốc gia nên chị nhận thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh.

Từ khi ILA Thủ Đức khai trương, chị đã cho con đến học. Sự khác biệt giữa ILA với các trung tâm ngoại ngữ khác mà chị Hiền cảm nhận được là phương pháp sư phạm rất tốt, giáo viên thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại.

“Trước khi cho con vào học, cũng nghiên cứu phương pháp sư phạm ILA và bị thuyết phục. Dù có đội ngũ giáo viên người nước ngoài được đào tạo bài bản nhưng phải có phương pháp sư phạm thế hệ mới thì mới truyền thụ được kiến thức và kích thích niềm yêu thích học tiếng Anh của bé”, chị Hiền nói.

Nhờ môi trường đạo tạo tốt, Hiếu nay thông thạo ngoại ngữ, trở thành “hướng dẫn viên” của mẹ trong những dịp gia đình ra nước ngoài.

ILA tôn vinh tài năng trẻ - 4

Quan trọng hơn cả là từ khi đọc hiểu các tài liệu nước ngoài, Hiếu ngày càng tỏ rõ định hướng phát triển tương lai của mình dù bé chỉ mới 11 tuổi.

“Thần tượng của con là Albert Einstein, giấc mơ lớn nhất của con là trở thành nhà khoa học hoặc một chuyên gia máy tính“, Hiếu nói. Nhà khoa học tương lai này cũng không giấu được mong muốn của mình là mãi mãi sống trong không gian hạnh phúc hiện nay của gia đình.

Với Hiếu, bố, mẹ là điểm tựa ấm áp nhất cuộc đời…

Trong khuôn khổ của “Lễ vinh danh học viên xuất sắc ILA 2017”, các em học sinh còn có dịp tham dự diễn đàn “Đường đến thành công” để lắng nghe những chia sẻ thú vị từ những người thành đạt, đang nắm giữ vị trí quan trọng của các doanh nghiệp quốc tế như bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam – Cambodia; bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó giám đốc Marketing Suntory Pepsico Việt Nam; Chuyên gia kinh tế Trần Sĩ Chương đến từ quỹ đầu tư TranInvest; bà Trần Xuân Dzu, Giám đốc ILA Việt Nam… Hết lòng vì thế hệ trẻ Việt Nam, những diễn giả đã trải lòng về hành trình lập thân và chia sẻ bí quyết thành công trong thế kỷ 21.

Nguồn: Tuổi trẻ

location map