3 khung giờ vàng để học tiếng Anh hiệu quả nhất trong ngày

khung giờ vàng để học tiếng anh

Tác giả: admin

Học tiếng Anh là một quá trình dài đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực và kiên nhẫn. Nhưng chỉ chăm chỉ thôi vẫn chưa đủ. Để học thuộc từ vựng nhanh và nhớ lâu, giao tiếp giỏi và tiếp thu bài hiệu quả, bạn phải biết khung giờ vàng để học tiếng Anh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chia thời gian học hiệu quả. Hãy để ILA bật mí cho bạn những khung giờ vàng để học tiếng Anh trong ngày qua bài viết sau đây nhé!

1. Những khung giờ vàng để học tiếng Anh hiệu quả

1. Từ 5 – 7 giờ: Thời điểm vàng ghi nhớ từ vựng

Những khung giờ vàng để học tiếng Anh hiệu quả

Ảnh: Jessica Delp/Unsplash

Nhiều nghiên cứu cho thấy, 5 – 7 giờ sáng là khung giờ vàng để học tiếng Anh bởi lúc này bạn sẽ có độ tập trung cao hơn. Không gian yên tĩnh của buổi sáng sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh.

Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên của ban ngày cũng tạo cho bạn một môi trường học tập thoải mái và dễ dàng hơn. Lý do là ánh sáng nhân tạo từ đèn điện có thể gây mỏi mắt, dễ dẫn đến các tật về mắt nếu phụ thuộc một khoảng thời gian dài.

Thực chất bạn có thể học hầu hết các kỹ năng ngoại ngữ vào thời điểm này nhưng hiệu quả nhất vẫn là học từ mới. Nhiều người gặp khó khăn trong việc học từ vựng, cứ học trước quên sau có thể do áp dụng sai phương pháp hoặc sai thời điểm, không biết học tiếng Anh như thế nào là hiệu quả nhất.

thời gian học tiếng anh tốt nhất trong ngày

Để việc học từ vựng đạt được kết quả tối ưu nhất, bạn không nên học một lúc quá nhiều từ. Mỗi ngày, bạn nên chỉ học từ 10-20 từ vựng. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa quá trình học của mình, hãy cố gắng không dịch từ đó sang tiếng Việt, mà hãy giải thích chúng bằng tiếng Anh.

Chẳng hạn, khi học từ “fountain” thay vì dịch “đài phun nước” bạn có thể dùng tiếng Anh để mô tả từ này: “a stream of water that is forced up into the air through a small hole, especially for decorative effect, or the structure in a lake or pool from which this flows”. Qua đó, bạn có thể học thêm về cách viết câu, cũng như các từ vựng mới “stream” (dòng nước), “structure” (cấu trúc)

Ngoài ra, bạn nên học từ vựng theo chủ đề. Khi được nhóm vào cùng một chủ đề, việc học thuộc từ vựng đảm bảo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ, để trau dồi thêm vốn tiếng Anh công sở, bạn có thể bắt đầu với một số chủ đề phổ biến như: viết email, cuộc họp, giao tiếp bằng tiếng Anh…

>>> Tìm hiểu thêm: Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả  

2. Từ 12 đến 13 giờ: Thời điểm luyện nói hoàn hảo

Từ 12 đến 13 giờ: Thời điểm luyện nói hoàn hảo

Ảnh: Ana Lalic/Unsplash

Thời gian nghỉ trưa cũng là khung giờ vàng để học tiếng Anh hiệu quả. Đặc biệt đối với người đi làm bận rộn, bạn lại càng trân quý thời gian này cho việc giao tiếp tiếng Anh.

Cụm từ “Lunch-language” là một hình thức khá phổ biến trên thế giới. Ý tưởng cơ bản của mô hình này là tập hợp những nhân viên học tiếng Anh lại với nhau trong giờ nghỉ trưa, cùng nhau thưởng thức bữa ăn và  trò chuyện bằng tiếng Anh. Mục đích của hoạt động này là cải thiện khả năng giao tiếp, nghe hiểu cũng như là vốn từ vựng của mỗi người.

Cùng với đó, “Luch-language” là một hình thức giải trí có tác dụng nâng cao hiệu quả và niềm vui của việc học ngôn ngữ, đồng thời gắn kết tình bạn, tình đồng nghiệp ở môi trường học tập, làm việc.

Tuy nhiên, khi luyện nói tiếng Anh, bạn cũng đừng quá lo lắng khi mình mắc lỗi nhé. Điều quan trọng nhất là bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp và học thêm được nhiều điều mới từ chính những sai lầm của bản thân.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh hiệu quả

3. Sau 20 giờ: Luyện các kỹ năng còn lại

thời gian học tiếng anh tốt nhất trong ngày

Bộ não của bạn tư duy và hoạt động hiệu quả nhất vào buổi tối. Chính vì vậy, đây chính là thời gian học tiếng Anh tốt nhất trong ngày, cụ thể là học ngữ pháp, học viết, học đọc.

Những kỹ năng này cần nhiều thời gian hơn học từ vựng nên bạn có thể dành khoảng 2-3 tiếng vào buổi tối để trau dồi kiến thức. Chỉ bắt tay vào việc học tiếng Anh khi bạn đã ăn tối và sắp xếp xong những công việc cá nhân cần thiết để không bị phân tâm. Hãy sắp xếp thời gian học tiếng Anh hiệu quả bạn nhé!

2. Học tiếng Anh như thế nào là hiệu quả nhất?

Bạn đã nắm được khung giờ vàng để học tiếng Anh, nhưng có bí quyết nào để quá trình học tập hứng thú mà hiệu quả hơn không? Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn học tốt tiếng Anh hơn:

1. Luyện nói trước gương

Để giao tiếp tiếng Anh tự tin và lưu loát nhất, hãy tìm cho mình một chiếc gương và đứng trước gương để tự trò chuyện bằng tiếng Anh và biểu hiện ngôn ngữ cơ thể một cách thoải mái nhất có thể.

2. Đổi ngôn ngữ trên thiết bị công nghệ sang tiếng Anh

Cách này sẽ giúp bạn tăng vốn từ tiếng Anh vì thường xuyên tiếp xúc với giao diện tiếng Anh trên điện thoại, máy tính… Từ đó, bạn có thể ghi nhớ thụ động những từ ngữ tiếng Anh một cách hiệu quả.

sắp xếp thời gian học tiếng anh hiệu quả

3. Đọc nhiều sách, báo tiếng Anh

Thay vì đọc tin tức, báo chí bằng tiếng Việt đơn thuần, mỗi buổi sáng bạn có thể đọc vài trang sách tiếng Anh hay các bài báo, tạp chí tiếng Anh… Từ đó bạn có thể rèn luyện khả năng đọc hiểu cũng như trau dồi, củng cố các từ vựng mà mình đã học.

4. Kết bạn với người bản xứ

Bạn có thể tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, đăng ký chơi thể thao với người nước ngoài để luyện nói. Thậm chí, bạn có thể tình nguyện làm hướng dẫn viên ở một điểm du lịch hấp dẫn gần nhà để gặp người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới.

5. Hạn chế đọc phụ đề khi xem phim hay các chương trình tiếng Anh

Đây là cách giúp bạn tập trung nghe nhiều hơn và có thể kiểm tra lại những nội dung chưa nắm được ngay sau đó. Bạn hãy áp dụng khung giờ vàng để học tiếng Anh ở trên khi xem các chương trình tiếng Anh nhé.

6. Tìm bạn học cùng

Bạn hãy kết bạn với người có chung mục tiêu học tiếng Anh và thường xuyên gặp gỡ họ. Từ đó, bạn sẽ được truyền động lực học tập rất nhiều. Bạn nên sử dụng tiếng Anh khi trò chuyện với bạn mình và cả hai cùng giúp nhau sửa lỗi.

7. Học về văn hóa

Học một ngôn ngữ không chỉ dừng lại ở ngữ pháp và từ vựng. Bạn cần giao tiếp với những người có cách nghĩ, cách nói khác mình, để  hiểu về văn hóa của đất nước, từ đó bạn sử dụng ngôn ngữ hiệu quả hơn.

8. Nghe nhạc tiếng Anh

Hãy tự tìm cho mình một gu âm nhạc và bài hát mà bạn yêu thích. Bạn có thể tìm thấy vô vàn những bài hát tiếng Anh trên mạng hoặc trên các đài phát thanh tiếng Anh trực tuyến. Tuy nhiên, đối với thể loại âm nhạc, bạn nên tránh rock và rap vì lời bài hát thường được hát quá nhanh hoặc khó nghe nên không tốt khi bạn thực hành cách đọc và cách phát âm.

học tiếng anh như thế nào là hiệu quả nhất

9. Tạo niềm vui khi học tập

Nhiều người từ bỏ việc học ngoại ngữ vì cảm thấy áp lực, nặng nề. Bạn hãy gắn nó với các trò chơi, giải câu đố, hát hò, đọc truyện tranh và không lo lắng quá nhiều về việc mắc lỗi. Mắc lỗi chính là cách tốt nhất để học tập hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm: Các trò chơi tiếng Anh cho trẻ em và cách học “dễ như ăn kẹo” 

Trên đây là những chia sẻ mang tính chất tham khảo dựa trên thời gian sinh hoạt phổ biến để đưa ra khung giờ vàng để học tiếng Anh hiệu quả. Bạn có thể tự khám phá riêng khung giờ học tập chất lượng của mình để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu.

location map