Lựa chọn khoá học theo nhu cầu: Xu hướng giáo dục hiện đại

Lựa chọn khóa học theo nhu cầu - 2

Tác giả: Nguyễn Huy

Lựa chọn khóa học theo nhu cầu - 1
Thời điểm học sinh quay trở lại trường lớp cũng là lúc gia tăng nhu cầu tìm những lớp học ngoại khoá. Kể từ khi Covid-19 xuất hiện, quan điểm và tiêu chí lựa chọn giáo dục của phụ huynh đã thay đổi rất nhiều. Trung tâm Anh ngữ ILA đã nhanh chóng nắm bắt được xu hướng mới.

Từ trăn trở của phụ huynh đến thay đổi của những nhà làm giáo dục

Đây là hai câu hỏi mà các bậc làm cha mẹ đặc biệt quan tâm trong thời điểm này. Sau ba tháng ở nhà để giãn cách xã hội, điều khiến phụ huynh trăn trở là làm sao để con quay trở lại guồng quay học tập thật hứng khởi, nhưng phải an toàn? Anh Quang Huy, phụ huynh tại Hà Nội cho biết: “Cho con ở nhà ba tháng an toàn về sức khoẻ nhưng lại rất lo việc phát triển học tập của con. Cả nhà dốc hết sức để con quay trở lại trường mà không bị đuối, không bị quên bài vở.” Không chỉ trăn trở làm sao cho con lấy lại động lực học tập mà nhiều bậc phụ huynh cũng ráo riết đi tìm những chương trình học ngoại khoá để bổ sung kiến thức và kĩ năng cho con. Chị Minh Tâm tại Đà Lạt chia sẻ: “Trước giờ làm du lịch ở đây là thấy Tiếng Anh quan trọng lắm rồi. Mà dịch thế này mới thấy Tiếng Anh thôi chưa đủ, tụi nhỏ phải biết thêm nhiều thứ, nhiều kĩ năng nữa để thích nghi với những sự thay đổi bất ngờ. Giờ ưu tiên hàng đầu của hai vợ chồng là tìm cho con những khoá học Tiếng Anh và kĩ năng chất lượng cao. Ngặt nỗi ở đây không có nhiều sự lựa chọn.”
Những nhà giáo dục tiên phong trên thế giới đang phát triển những mô hình và chương trình học tập để không chỉ đáp ứng nhu cầu của phụ huynh về học tập an toàn và hiệu quả mà xa hơn là trang bị cho các em những kĩ năng mới để làm chủ thế giới trong tương lai. Covid-19 hay thiên tai toàn cầu, biến đổi khí hậu, mất cân bằng hệ sinh thái chính là những dấu hiệu rõ nét về một tương lai khó dự đoán của nhân loại và thế giới. Và cách tốt nhất để dự đoán tương lai chính là tự tạo ra tương lai. Để có thể vượt trội và dẫn dắt sự thay đổi của thế giới, sự chủ động và linh hoạt sẽ là hai kĩ năng thiết yếu mà Thế hệ Z và Alpha (những người trẻ sinh từ cuối những năm 1990 tới cuối những năm 2010) cần được trang bị. Linh hoạt để thích ứng và phát triển trong mọi điều kiện và hoàn cảnh, chủ động để tự kiến tạo nên tương lai của chính mình và của thế giới. Và chỉ có sự chủ động và linh hoạt thì những người trẻ mới giảm thiểu rủi ro và góp phần tạo nên một thế giới ổn định hơn, bền vững hơn.

ILA ra mắt Giải pháp học tập thông minh ba lựa chọn

Ngay giữa mùa dịch Covid-19, Trung tâm Anh ngữ ILA đã giới thiệu một Giải pháp học tập thông minh với ba lựa chọn: Học toàn thời gian tại Trung tâm ILA, Học toàn thời gian tại lớp học trực tuyến ILA@Live hoặc Học bán thời gian tại Trung tâm ILA và bán thời gian tại ILA@Live. Dựa vào điều kiện, định hướng và các tiêu chuẩn của gia đình, phụ huynh có thể chủ động lựa chọn một mô hình học tập Anh ngữ và Toán học phù hợp với con. Với giá trị cốt lõi là đặt Phụ huynh và học sinh làm trung tâm, ILA đã mang sự chủ động đến với khách hàng để họ toàn quyền quyết định mô hình học thích hợp. Đây là xu hướng giáo dục hiện đại khi luôn đặt người học là trọng tâm, thấu hiểu học sinh và xây dựng sản phẩm phù hợp với điều kiện, nguyện vọng của họ, khởi đầu với mô hình giáo dục Tiếng Anh chuẩn quốc tế với với đội ngũ 100% giáo viên bản ngữ đầu tiên tại Việt Nam. ILA không ngừng cải tiến và tiếp tục giới thiệu Kĩ năng thế kỷ 21 tới học sinh Việt Nam từ đầu những năm 2010. Và khi Covid-19 xuất hiện, trung tâm này cũng mang tới giải pháp phù hợp với nhu cầu của phụ huynh và đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục. Bên cạnh đó, Giải pháp này còn mang Tiếng Anh và Toán học chuẩn quốc tế tới toàn bộ tỉnh thành tại Việt Nam, chỉ cần một thiết bị thông minh và đăng ký Học toàn thời gian trực tuyến là học sinh có thể “bước chân” ngay vào lớp học. Với Giải pháp này, phụ huynh có thể an tâm tuyệt đối không chỉ về an toàn sức khỏe mà còn là chất lượng và hiệu quả học tập của con.
Lựa chọn khóa học theo nhu cầu - 2
ILA cam kết chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế ở cả ba mô hình của Giải pháp này. Theo đó, dù lựa chọn hình thức nào thì học sinh đều được học và thực hành với giáo viên nói Tiếng Anh trình độ bản ngữ, cùng với hệ thống giáo trình chuẩn quốc tế và phương pháp học hiện đại Project-based learning (Học qua dự án). Với sự đầu tư nghiêm túc này của ILA, học sinh không chỉ phát triển vượt trội về Anh ngữ, tư duy Toán học mà còn xây dựng những kĩ năng thiết yếu: giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tư duy phản biện, cùng sự tự tin, chủ động được bồi đắp qua từng bài học, từng dự án. Đây cũng là đích đến cuối cùng của giáo dục hiện đại khi trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng cho thế hệ trẻ, để họ chủ động kiến tạo tương lai của chính mình và góp phần xây dựng thế giới.
Song hành cùng Giải pháp học tập thông minh này, ILA đồng thời triển khai Quỹ học bổng Tự hào Việt Nam trị giá hơn 50 tỷ đồng, áp dụng cho đăng kí khoá học Anh ngữ và Toán học. Học bổng có giá trị đăng ký tới ngày 25.05.2020, mời ba mẹ gọi tới Hotline 1900 6965 hoặc truy cập bit.ly/ila-future-hack để nhận và đăng ký khoá học cho con nhé!
Nguồn: Cafef.vn
location map