Nguyễn Trương Bảo Siêu 15 tuổi, IELTS 8.0 và hơn thế nữa!

NAM SINH ILA NGUYỄN TRƯƠNG BẢO SIÊU: 15 TUỔI, IELTS 8.0 2

Tác giả: admin

Yêu thích tiếng Anh từ mẫu giáo và sau đó gắn bó với ILA bởi môi trường học tiên tiến và cởi mở với thầy cô nước ngoài, ở tuổi 15 nam sinh Nguyễn Trương Bảo Siêu đã giành được thành tích IELTS đáng nể 8.0 và hoàn thành hết các cấp độ Chương trình Smart Teens tại ILA! Hãy cùng ILA “giải mã” những bí quyết “chơi mà học” cùng những quan điểm thú vị giúp Bảo Siêu biến tiếng Anh trở thành niềm vui mỗi ngày.

“Em sẵn sàng thi IELTS sau một tháng ôn luyện!”

Chào Bảo Siêu, em có thể bật mí cùng ILA em yêu thích tiếng Anh từ khi nào? Và điều gì khiến em say mê ngôn ngữ này đến vậy?

Từ hồi 5 tuổi em đã thích học tiếng Anh rồi. Đó là nhờ cô giáo ở trường mẫu giáo dạy tiếng Anh rất vui. Cô cho chúng em xem những bộ phim hoạt hình vui nhộn như: Ba chú heo con, Cô bé quàng khăn đỏ… Dần dần, em thấy tiếng Anh rất mới lạ và tự nhiên yêu thích. Lúc ấy em đã nói với mẹ: “Con chỉ thích học tiếng Anh thôi!” và cũng chỉ muốn được học ở trường quốc tế, giao tiếp với bạn bè bằng tiếng Anh.

Được tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm và tự nhiên, theo em tiếng Anh có khó không? Và gia đình có gây áp lực gì khi em chỉ thích học tiếng Anh?

Với em tiếng Anh khó một cách… bình thường vì từ nhỏ em đã quen nói chuyện bằng tiếng Anh và suy nghĩ bằng tiếng Anh rồi. Thậm chí em cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp bằng ngôn ngữ này.

Ở nhà em rất thân thiết với ba mẹ và các anh trai. Ba mẹ cho em được tự do hoàn toàn, không gây áp lực gì cả. Ba mẹ luôn hiểu và tôn trọng mọi đam mê của em vì biết  em thích gì sẽ đi đến cùng.

Có quyền tự do lựa chọn môi trường học mình thích và quyết định gắn bó với ILA, vậy môi trường học tập tại ILA đã giúp em hoàn thiện hơn vốn tiếng Anh như thế nào?

Khi theo học tại ILA Phú Lâm hồi 13 tuổi, em được tiếp xúc với thầy cô bản xứ thường xuyên, 100% là thầy cô bản ngữ hết nên em tiếp thu bài rất nhanh. Em cũng học được có cách tư duy và khả năng phản biện trong cách học cởi mở và tiên tiến tại ILA.

Em thích nhất ở ILA nhờ môi trường học rất thoải mái, cơ sở vật chất lại tốt. Em nhớ mãi những kỷ niệm vui học cùng bạn bè trong lớp khi được thầy cô cho chơi những trò chơi tiếng Anh vô cùng vui nhộn. Thầy cô cũng cực kỳ thân thiện và tạo điều kiện cho em. Thậm chí thấy em học tốt, thầy cô cho em học “vượt lớp” và đến nay em đã hoàn thành hết các lớp Smart Teens của Trung tâm rồi.

Về hành trình chinh phục IELTS, em ôn luyện trong bao lâu thì chính thức thi? Cảm giác của em khi nhận được kết quả là gì?

Tại ILA với phương pháp học tiên tiến, cởi mở nên em tiếp thu bài mới rất nhanh, chỉ tầm 30 phút và làm bài luôn trên lớp. Khi thi IELTS cũng vậy, em chỉ ôn trong vòng 1 tháng là sẵn sàng thi rồi! Em có một nhóm bạn thân ở ILA Phú Lâm. Bọn em cùng học bài và trò chuyện vui nhộn giúp ôn tập nhanh hơn. Em thi vào cuối năm 2018 khi chỉ mới 14 tuổi, toàn là các anh chị sinh viên Đại học hay THPT, nhưng lúc ấy em vô cùng tự tin. Kết quả này khiến em rất tự hào nhưng không hề bất ngờ!

NAM SINH ILA NGUYỄN TRƯƠNG BẢO SIÊU: 15 TUỔI, IELTS 8.0

“Hãy trở thành một chiếc bánh pizza!”

Nếu hình dung tiếng Anh như một người bạn thân thiết thì với em người bạn này sẽ như thế nào?

Tiếng Anh như là một người bạn luôn luôn ở bên cạnh em, luôn giúp đỡ em và nhiều người khác khi có thể. Nếu được miêu tả người bạn này bằng ba tính từ em sẽ chọn: kind (tử tế), interesting (thú vị) và cool (tuyệt vời). Và nếu không có tiếng Anh chắc cuộc sống của em sẽ tẻ nhạt lắm (cười)!

Là một bạn trẻ Thế hệ Z với rất nhiều sự thay đổi về công nghệ lẫn cách tiếp cận tri thức nhân loại, với em, nhân vật nào được xem là “thần tượng” đã tạo cảm hứng cho em trong suốt quá trình tự học tiếng Anh của mình chứ không chỉ là học ở trường lớp?

Em cực kỳ thần tượng anh Youtuber PewDiePie – người từng có lượng followers (người theo dõi) cao nhất Youtube. Em xem các video clip của anh ấy từ hồi còn nhỏ xíu đến giờ. Câu nói em yêu thích nhất cũng là của anh ấy: “Be a pizza. Everyone loves pizza.” (Hãy là một chiếc bánh pizza. Mọi người đều yêu bánh pizza).

NAM SINH ILA NGUYỄN TRƯƠNG BẢO SIÊU: 15 TUỔI, IELTS 8.0 2

Vậy em có muốn mình trở thành một “chiếc bánh pizza”và được mọi người yêu mến? “Được là chính mình”, theo em có quan trọng không?

Tất nhiên ạ. Em thích mình trở thành chiếc bánh… Meat Lover vì đơn giản nó có nhiều thịt và khi càng nhiều người biết về em mọi người càng được “nếm thử” nhiều vị thịt khác nhau trên chiếc bánh pizza ấy. Em luôn muốn được là chính mình dù ở bất kỳ đâu. Không chỉ ở nhà mà tại ILA, các thầy cô cũng luôn khuyến khích chúng em được làm điều mình thích, phát triển cá nhân theo đúng cá tính và con người thật của mình nên em cảm thấy vô cùng thoải mái và vui vẻ khi học ở đây.

Em có hình dung 5 – 10 năm sau, Bảo Siêu ngày hôm nay sẽ trở thành người như thế nào?

Trước mắt em có dự định sẽ đi du học ở Úc hoặc Canada. Con đường em chọn cũng hơi khác mọi người là được trở thành một Youtuber (Người làm video chuyên nghiệp trên Youtube) và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng như tạo ra những chiếc xe chạy bằng năng lượng sạch chẳng hạn…

Cám ơn Bảo Siêu và chúc em thành công hơn nữa!

4 BÍ QUYẾT “CHƠI MÀ HỌC” ĐẠT IELTS 8.0 CỦA NAM SINH 15 TUỔI

  • 1. Đừng học tiếng Anh cả ngày mà chỉ nên học 2 – 3 giờ, dành thời gian trên lớp để hiểu bài hoặc hỏi giáo viên luôn.
  • 2. Xem ca nhạc nước ngoài và những kênh Youtube yêu thích để suy nghĩ bằng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.
  • 3. Có một nhóm bạn thân hoặc nhóm bạn nước ngoài để chia sẻ mọi sở thích với nhau bằng tiếng Anh.
  • 4. Khi học bất kỳ một từ vựng nào mới trong sách vở hay phim ảnh, hãy áp dụng nó vào mọi ngữ cảnh trong ngày hôm đó để nhớ lâu hơn.
location map