Câu chuyện học tiếng Anh tại ILA của bé Bùi Thúy Vy

Bé Bùi Thúy Vy – 15 Tuổi –Bậc Học Smart Teens - Ba: Bùi Thanh Tân - Mẹ: Đặng Thị Thanh Thúy

Tác giả: Hồ Vy

Bé Bùi Thúy Vy – 15 Tuổi –Bậc Học Smart Teens – Ba: Bùi Thanh Tân – Mẹ: Đặng Thị Thanh Thúy

“Xuất phát điểm là thích tiếng Nhật, nhưng khi đã học thì tiếng Anh cũng rất “đỉnh!”

Việc học tiếng Anh của bé Thúy Vy xuất phát từ mong mỏi của cha mẹ. Nhận thấy xu hướng tiếng Anh đã và đang trở thành ngôn ngữ thông dụng trong “thế giới phẳng” hiện nay, ba mẹ đã hướng bé Thúy Vy – vốn đam mê và thích học tiếng Nhật, đã chịu khó chia sẻ niềm đam mê ấy thêm sang tiếng Anh. Và so với các bạn học tại trường phổ thông Lê Quý Đôn, tiếng Anh của Thúy Vy đang được xếp vào hàng “đỉnh” – phụ huynh của Thúy Vy chia sẻ.

Qua tham khảo bạn bè và cả báo chí, gia đình quyết định cho Thúy Vy theo học tại ILA, đến nay đã gần 2 năm. Ngày đầu tiên Thúy Vy vào học tại ILA là vì chiều lòng ba mẹ. Song, dần dà những tiết học tại đây đã khiến cô bé trở nên thích thú và môn học này đã hấp dẫn Thúy Vy lúc nào không hay.

Việc học tốt thêm một ngoại ngữ mới giống như mở thêm một cánh cửa để khám phá thêm một nền văn hóa mới, biết thêm những người bạn mới…cũng như làm giàu thêm kiến thức và vốn sống của mình hơn. Chính những yếu tố hấp dẫn này đã giúp em cải thiện đáng kể về cả ngôn từ lẫn kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Với vốn tiếng Anh hiện nay, Thúy Vy đã có thể hiểu sâu hơn những bài hát tiếng Anh mà trước đây chỉ mới thích ở phần “giai điệu”, nay khi đã thấm nội dung và ý nghĩa câu từ trong bài hát, khiến cô bé càng yêu thích hơn.

Chia sẻ về hiệu quả của việc học Tiếng Anh tại ILA theo định hướng của ba mẹ mà cô con gái đã chiều lòng, có khiến phụ huynh hài lòng? Mẹ Thúy Vy cho biết: với đặc thù của môi trường học là trường công lập trọng điểm và hiện Vy đang theo học năm cuối cấp trung học cơ sở (lớp 9) nên Vy cũng phải chịu khá nhiều áp lực về các kiến thức từng môn cũng như khối lượng các môn học khác nhau… Tuy nhiên, qua tâm sự với ba mẹ, Vy cho rằng với chương trình học Anh văn tại ILA, hiện nay đã trở thành thời gian để cô bé xả stress (!).

location map