Tâm sự của anh Nguyễn Đức Thắng – Phụ Huynh Bé Nguyễn Đức Khoa

Anh Nguyễn Đức Thắng – Phụ Huynh Bé Nguyễn Đức Khoa

Tác giả: Hồ Vy

Anh Nguyễn Đức Thắng – Phụ Huynh Bé Nguyễn Đức Khoa

Anh Nguyễn Đức Thắng – Phụ huynh bé Nguyễn Đức Khoa

“Giải đáp ngay thắc mắc, sẽ giúp bé “hấp thụ” kiến thức nhanh và nhớ lâu hơn!”

Đó là quan điểm của anh Nguyễn Đức Thắng – phụ huynh của bé Khoa (14 tuổi – bậc học Smart Teens tại ILA). Khoa được tiếp cận với môi trường Anh ngữ khá sớm, từ 4 tuổi. Tính đến nay đã gần 10 năm bé tiếp xúc với môi trường học Anh ngữ – phụ huynh của em Khoa mở đầu câu chuyện.

Nói riêng về bản tính, Khoa có hơi nhút nhát trong giao tiếp, tuy nhiên Khoa vẫn thể hiện được niềm đam mê cũng như thiên hướng trong việc học tiếng Anh, như: thích xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh, chịu khó giao tiếp với thầy cô bằng tiếng Anh. Đặc biệt, Khoa thường có những thắc mắc liên quan đến những bài học tiếng Anh và cần được giải quyết tức thời. Và đặc biệt, khi đáp ứng (giải thích) ngay được cho Khoa thì em sẽ nhớ rất tốt và sẽ áp dụng rất chuẩn vào những trường hợp khi xảy ra tình huống tương tự.

Việc học của Khoa, nói chung, cũng khá nhẹ nhàng, ngoài giờ chính khóa tại trường hoặc trung tâm ILA, Khoa sẽ chỉ cần 1-2 tiếng cho tất cả các môn học khác. Trong đó, tiếng Anh là một trong những môn em đam mê nên chiếm khoảng ¼ thời lượng này. Và thời điểm này, Khoa dành cho việc đồng hành cùng ba mẹ để học ngữ pháp, từ vựng hoặc tham khảo thêm qua sách báo… Đó là chưa tính đến việc “học mà chơi” khi nghe nhạc hoặc xem phim bằng tiếng nước ngoài. Cũng có thể đề cập thêm một ưu điểm nữa từ việc học Tiếng Anh của Khoa, đó là sau quá trình tham gia học tiếng Anh, với môi trường tiếp xúc thân thiện, nên dù bản chất là bé nhút nhát, nhưng Khoa cũng đã trở nên dạn dĩ, tự tin hơn nhiều khi trải nghiệm các hoạt động khác trong cộng đồng.

location map