Chơi khỏe, học vui, dinh dưỡng khoa học tại Trại hè ILA 2019

Chơi khỏe, học vui, dinh dưỡng khoa học tại Trại hè ILA 2019 - 2

Tác giả: Nguyễn Huy

Với mong muốn giúp trẻ phát triển toàn diện từ tư duy, kỹ năng, tâm hồn và thể chất, Trại hè ILA 2019 “Hè vui trên những tinh cầu” đã phối hợp với nhiều đối tác để thiết kế một lịch trình hoạt động chú trọng ba yếu tố, vui chơi, học tập và dinh dưỡng. Đặc biệt, bữa trưa tại trại hè không chỉ đáp ứng tiêu chí “sạch – ngon – khỏe” mà còn “xanh” để lan tỏa thông điệp sống thân thiện với môi trường đến trẻ em.

Hơn cả một bữa ăn dinh dưỡng

Tình trạng béo phì của trẻ em ở Việt Nam đang tăng nhanh, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Cụ thể, năm 1996, tỷ lệ trẻ em thừa cân, béo phì ở hai thành phố này đều ở mức 12%. Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2018, con số này đã vượt mức 50% tại TP. HCM và khoảng 41% tại Hà Nội. Nguyên nhân chủ yếu của thực trạng trên là do chế độ ăn uống và dinh dưỡng hằng ngày của trẻ. Tuy nhiên để giúp trẻ có một thể trạng khoẻ mạnh thì việc chuẩn bị những bữa ăn đủ chất và lành mạnh thôi là chưa đủ, mà còn phải giáo dục trẻ về dinh dưỡng và sức khoẻ. Để từ đó, trẻ có được nhận thức, thái độ và hành vi phù hợp để tự giác chăm lo sức khoẻ của bản thân và những người xung quanh.

Chơi khỏe, học vui, dinh dưỡng khoa học tại Trại hè ILA 2019 - 1

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe cho trẻ em, Trại hè ILA 2019 “Hè vui trên những tinh cầu” sẽ mang đến những bài học lý thú và bổ ích từ các bữa trưa ngon – khỏe – sạch. Qua đó, góp phần tạo nên một thế hệ mới hiểu đúng và đủ về dinh dưỡng, biết lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời nhận thức rõ những hành vi có lợi cho sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tại TP. HCM, sau thành công của Trại hè tiếng Anh 2018, ILA tiếp tục đồng hành cùng Nutrifort, không chỉ mang đến thực đơn ăn uống khoa học mà cả kiến thức về thực phẩm và dinh dưỡng cho các bạn học sinh hiện đại – “Thức ăn = dinh dưỡng + sự ngon miệng”.

“Tôi mong rằng các bạn trẻ không chỉ ăn ngon mà còn phải biết được nguồn gốc của các nguyên liệu “thật và sạch”, vì sao phải ăn các món này chung với nhau, phần trăm chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển là bao nhiêu… Đó là những kiến thức rất quan trọng và thực tế mà các nước phương Tây đã đưa vào chương trình học chính thức, chúng ta cũng nên bắt đầu giáo dục cho trẻ em Việt Nam từ bây giờ để có lối sống khỏe khoắn hơn”, Nicole Hankins – Nhà sáng lập Nutrifort với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng chia sẻ.

Chơi khỏe, học vui, dinh dưỡng khoa học tại Trại hè ILA 2019 - 2

Ăn “sạch” – uống “xanh” – cơ thể khoẻ mạnh

Trong lịch hoạt động kéo dài 6 tuần tại Trại hè ILA năm nay, bữa ăn đóng vai trò quan trọng không kém các giờ rèn luyện tư duy và kỹ năng. Đội ngũ chuyên gia của ILA đã hợp tác cùng các đơn vị cung cấp suất ăn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam để thiết kế thực đơn với hai mục tiêu chính: vừa thơm ngon vừa đủ tiêu chuẩn dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt tránh những nguyên liệu và thực phẩm không tốt, gây béo phì và có hại cho sức khỏe của trẻ.

Tất cả khẩu phần ăn đều được cân đo kỹ lưỡng hàm lượng các chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ: 30% chất đạm, 30% chất xơ, 30% ngũ cốc nguyên cám. Tỷ lệ và thành phần này giúp trẻ phát triển cơ và xương, giảm nguy cơ béo phì và hàng loạt bệnh liên quan, lại vừa đủ năng lượng cho cả ngày năng động. Các bạn sẽ được thưởng thức những bữa trưa ngon miệng với thực đơn như gà, cá, hải sản… thay đổi theo từng ngày. Và không thể thiếu các món canh, món xào đa dạng với nguồn nguyên liệu rau củ sạch 100% homemade từ chính trang trại GoodEats.

Đặc biệt, trẻ không chỉ được ăn “sạch” mà còn “xanh” khi các sản phẩm bằng nhựa, giấy phục vụ cho bữa trưa sẽ được thay thế hoàn toàn bằng thép không gỉ và được tái sử dụng nhiều lần để giảm thiểu rác thải tối đa.

Chơi khỏe, học vui, dinh dưỡng khoa học tại Trại hè ILA 2019 - 3

“Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh”

Trong lịch hoạt động kéo dài 6 tuần tại Trại hè ILA năm nay, bữa ăn đóng vai trò quan trọng không kém các giờ rèn luyện tư duy và kỹ năng. Đội ngũ chuyên gia của ILA đã hợp tác cùng các đơn vị cung cấp suất ăn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam để thiết kế thực đơn với hai mục tiêu chính: vừa thơm ngon vừa đủ tiêu chuẩn dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt tránh những nguyên liệu và thực phẩm không tốt, gây béo phì và có hại cho sức khỏe của trẻ.

Tiếng Anh có câu thành ngữ “A sound mind in a sound body” (Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh), với hàm ý nhấn mạnh vào việc có sức khỏe và thể chất tốt sẽ tạo điều kiện để trí tuệ phát triển. Trên tinh thần này, bên cạnh suất ăn dinh dưỡng, Trại hè ILA còn đưa trẻ đến với những hoạt động thể chất – ngoài trời đa dạng để trẻ khỏe mạnh, năng động, tự tin và giàu năng lượng.

Chơi khỏe, học vui, dinh dưỡng khoa học tại Trại hè ILA 2019 - 4

Tham gia Trại hè ILA, mỗi tuần trẻ sẽ được tham gia vào các lớp học bóng đá hoặc bóng rổ sôi động cùng đội ngũ huấn luyện viên đến từ các trung tâm thể thao hàng đầu Việt Nam như SSA. Bên cạnh đó, trẻ được hòa mình vào các chuyến thăm quan nông trại với hàng loạt hoạt động thú vị như thả lưới bắt cá, chăm sóc cừu và dê… Không chỉ tăng cường vận động và thể chất, các hoạt động này còn giúp trẻ tìm hiểu và khám phá cuộc sống, nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên và môi trường.

Với lộ trình học tập, vui chơi và ăn uống được xây dựng phù hợp cho quá trình vận động và sự phát triển toàn diện của học sinh ở mọi lứa tuổi, phụ huynh chắc chắc sẽ càng yên tâm để con thoải mái tận hưởng một “Hè vui trên những tinh cầu” cùng ILA. Đây cũng là tôn chỉ của Trại hè tiếng Anh ILA 2019 “Hè vui trên những tinh cầu” khi giúp trẻ trau dồi tư duy, kỹ năng, thể chất và tâm hồn, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho trẻ không chỉ hướng đến năm học mới mà cả tương lai xa hơn.
Nguồn: Webtretho
location map