Học sinh ILA và lời giải cho bài toán một triệu USD

Học sinh ILA và lời giải cho bài toán một triệu USD

Tác giả: admin

Dù chỉ mới ở độ tuổi từ 11 – 16 nhưng học sinh ILA đã thể hiện khả năng tiếng Anh xuất sắc, tư duy cùng tầm nhìn của những nhà lãnh đạo tương lai khi đi tìm lời giải cho bài toán đầu tư một triệu USD.
“Nếu như nhận được khoản tài trợ trị giá 1 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới, bạn sẽ đầu tư vào đâu, phân bổ ra sao để Trái Đất trở nên tốt đẹp hơn?”. Đây là đề bài Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh – ILA Speak Up 2020 dành cho học sinh đang theo học tại Tổ chức giáo dục Anh ngữ ILA.
Sân chơi này đã thu hút 3.000 thí sinh toàn quốc tham dự. Trải qua bốn tháng với ba vòng thi, 36 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại Chung kết diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, thí sinh không chỉ được kiểm tra, rèn luyện khả năng tiếng Anh mà còn được thử thách về tư duy, tầm nhìn cùng các kĩ năng mềm Thế kỉ 21 quan trọng. Với ba phút trên sân khấu, các bạn đã chia sẻ nhiều câu chuyện, góc nhìn và lập luận chắc chắn về kế hoạch sử dụng số tiền 1 triệu USD.
Với đam mê dành cho công nghệ và giáo dục, Phạm Minh Phú đến từ Hà Nội quyết định sử dụng 1 triệu USD để phát triển công nghệ thực tế ảo phục vụ việc phổ cập và nâng cao chất lượng giáo dục toàn cầu. Thí sinh Nguyễn Phú Vinh đã trình bày kế hoạch sử dụng khoản đầu tư 1 triệu USD cho 3 mục tiêu vô cùng quan trọng: đầu tư vào công nghệ, vào môi trường và giáo dục. Với tình yêu lớn dành cho Văn học, thí sinh Trần Ngọc Anh Thư đã quyết định dùng khoản đầu tư 1 triệu USD để dự án mang tên VYALIT giúp phát triển nền Văn học Việt Nam, bao gồm việc đầu tư vào các nhà văn và tác phẩm Văn học tiềm năng, tổ chức các chương trình, hội thảo về viết lách. Có thể thấy dù đang là học sinh trung học nhưng các bạn đã rất quan tâm đến vấn đề xã hội và mong muốn tạo ra những thay đổi bền vững. Không chỉ hùng biện thuyết phục mà các thí sinh còn tự tin trả lời những câu hỏi hóc búa từ Ban giám khảo. Cùng mang niềm đam mê và ý thức quan trọng về việc đọc sách, giám khảo Uyên Phạm đến từ Tổ chức Cambridge muốn Anh Thư chia sẻ thêm về những cách bạn có thể làm để khuyến khích giới trẻ đọc sách và yêu sách như chính bản thân mình. Anh Thư đã không ngần ngại cho rằng việc tổ chức những cuộc thi viết lách với quy mô hấp dẫn sẽ giúp khuyến khích các tác giả trẻ tại Việt Nam tạo ra các tác phẩm hấp dẫn người đọc.
Học sinh ILA và lời giải cho bài toán một triệu USD
Học sinh ILA sáng tạo và tài năng khi hoá thân thành nhà đầu tư triệu USD
Nomura Yoshio đến từ TP. Hồ Chí Minh đã sử dụng 1 triệu USD để đầu tư giúp đỡ người nghèo, sử dụng AI để bảo vệ môi trường và tạo ra nguồn năng lượng sạch, hỗ trợ về lương thực ở các nước nghèo tại châu Phi, đầu tư vào giáo dục ở mảng khoa học, một phần sẽ gửi tiết kiệm để có được luỹ tiến lợi nhuận và dùng lợi nhuận đó để tái đầu tư. Với giọng nói cuốn hút, cách trình bày mạch lạc, Nomura Yoshio trở nên hoàn toàn nổi bật trên sân khấu lớn và trở thành quán quân của cuộc thi ILA Speak Up 2020.
Đây chính là thành quả từ quá trình theo học nhiều năm của các thí sinh tại ILA, tổ chức với 20 năm kinh nghiệm đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đây là đơn vị áp dụng mô hình 100% giáo viên bản ngữ và không ngừng cập nhật chương trình giảng dạy để học sinh sẵn sàng trước mọi thay đổi.  vừa giới thiệu nền tảng Smart Education 5.0 (Giáo dục thông minh 5.0), giúp học sinh xây dựng vững chắc 05 chỉ số thông minh: Ngôn ngữ (LQ) – Trí tuệ (IQ) – Cảm xúc (EQ) – Sáng tạo (CQ) – Xã hội (SQ). Các em học được học Anh ngữ bằng việc tham gia các dự án nhóm với chủ đề đa dạng: văn hoá, tương lai, thế giới tự nhiên… giúp phát triển 04 khả năng nghe – nói – đọc – viết cùng các kĩ năng quan trọng của Thế kỷ 21.
Học sinh ILA và lời giải cho bài toán một triệu USD
Phương pháp Học qua dự án (Project based learning) tạo ra hiệu quả về phát triển Tiếng Anh và kĩ năng cho học sinh ILA.
ILA hiện có 46 trung tâm Anh ngữ tại 12 tỉnh thành phố: Hà Nội, TP. HCM, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, Bình Dương, Biên Hoà, Bà Rịa – Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ. Hơn 21 năm hoạt động, ILA đã đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế cho hơn 1 triệu lượt học sinh Việt Nam, thực hiện thành công hơn 10,000 ước mơ du học. ILA mang đến các khoá Anh văn cho trẻ từ 3 – 16 tuổi, Anh văn người lớn, Anh văn hè. Thông tin chi tiết liên hệ 1900 6965.
location map