Cách lên kế hoạch học tập đơn giản nhưng đầy hiệu quả

lên kế hoạch học tiếng anh

Tác giả: admin

‘Bé nhà tôi lớp 5 rồi mà vẫn hay mất tập trung trong lớp. Ngày nào thầy cô và bố mẹ ở nhà cũng nhắc con làm bài tập. Thấy con ngồi ở bàn thì nhiều nhưng kết quả học tập lại chưa cao, tôi rất sốt ruột’, chị Vy (40 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.

Đốc thúc con ngồi vào bàn học bài là thói quen của đa số phụ huynh ở Việt Nam. Thế nhưng thực tế, chỉ cần rèn luyện cho con kỹ năng tự lên kế hoạch học tập, cha mẹ không cần nhắc nhở, con cũng có thể nâng cao kết quả học lên rất nhiều.

1. Tự lên kế hoạch học tập – Chìa khoá giúp trẻ học tốt

Những nghiên cứu mới nhất của Úc cho thấy, học sinh lớp 5 đến lớp 8 có kết quả học tập tốt là những đứa trẻ biết tự lên kế hoạch học tập cho mình. Trẻ tự lên kế hoạch học tập sẽ xác định được mục tiêu học rõ ràng, từ đó có động lực học bài và làm bài. Hơn thế, khi tự lập thời gian biểu, trẻ sẽ tự giác hơn trong việc học, đồng thời có khả năng tập trung hoàn thành bài vở, ít bị phân tán tư tưởng bởi môi trường bên ngoài, hiệu quả học tập nhờ đó sẽ được nâng cao.

2. Giúp trẻ tự lập kế hoạch học tập

Khai giảng năm học mới, cha mẹ hãy bắt đầu rèn cho con kỹ năng tự lên kế hoạch để con ‘chinh phục’ kết quả tốt bằng phương pháp của mình. Trước hết, cha mẹ có thể tạo cảm hứng và động lực học cho con. Tìm kiếm cho con những môi trường học sáng tạo như phòng học được thiết kế phù hợp với lứa tuổi, học tập thông qua các thiết bị công nghệ… con sẽ thấy hào hứng hơn với việc học. Ngoài ra, cha mẹ có thể trao thưởng cho thành tích tốt, bắt đầu từ những môn học thú vị, nhiều tương tác như tiếng Anh, năng khiếu… để con có nhiều động lực tự giác học tập hơn.

Bên cạnh động lực và cảm hứng học, khả năng tự lên kế hoạch còn được hình thành từ kỹ năng định vị bản thân. Do đó ngoài học văn hoá, cha mẹ có thể trang bị cho con kỹ năng mềm tại các lớp học ứng dụng phương pháp tư duy thế kỷ 21. Tham gia lớp học với phương pháp giáo dục tiến bộ, trẻ có thể nhìn nhận được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó lập ra ‘chiến lược’ học tập đúng đắn nhất.

Phương pháp tư duy thế kỷ 21 là phương pháp giáo dục hiện đang được ứng dụng trong các khoá học tiếng Anh của ILA. Nhiều hoạt động thảo luận, thuyết trình, chơi trò chơi cùng với lớp học được thiết kế đặc biệt giúp trẻ có môi trường học năng động, sáng tạo. Thêm vào đó, phát triển 6 kỹ năng thiết yếu bao gồm khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, hợp tác, tự hoàn thiện bản thân và kiến thức công nghệ thông qua tiếng Anh, các khoá học của ILA sẽ trang bị cho trẻ đầy đủ các kỹ năng mềm bên cạnh ngoại ngữ, giúp trẻ rèn luyện việc định vị và lên kế hoạch học tập cho bản thân.

Đặc biệt, trong mùa tựu trường này, ILA đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn cho học viên đăng kí học trước tháng 9, với cơ hội tham gia gói học bổng lên đến 36 tỷ đồng, cùng ba lô và nhiều phần quà hấp dẫn khác. Cha mẹ có thể dùng những món quà thú vị này để trao thưởng cho sự cố gắng và tạo động lực tự lên kế hoạch học tập cho con.

Năm học mới đã bắt đầu, cha mẹ hãy giúp con rèn luyện tính tự giác, kỹ năng tự lên kế hoạch để con đi trên con đường ‘học tập’ bằng chính đôi chân của mình!

location map