Học sinh ILA gây ấn tượng khi trở thành nhà đầu tư triệu USD

Học sinh ILA gây ấn tượng khi trở thành nhà đầu tư triệu USD - 1

Tác giả: Nguyễn Huy

Với một đề bài “hóc búa” khi phải lên kế hoạch sử dụng 1 triệu USD để mang đến những giải pháp thay đổi thế giới, các bạn học sinh ILA đã chứng minh được bản lĩnh, trí tuệ, kỹ năng của những nhà lãnh đạo tương lai.
“Giáo dục là công cụ mạnh mẽ nhất để thay đổi thế giới, Vì vậy, em sẽ sử dụng 1 triệu USD để đầu tư phát triển giáo dục bao gồm xoá nạn mù chữ, hỗ trợ du học và đầu tư tăng vốn.” –  Lê Trí Thức, thí sinh đến từ Hà Nội đã gây ấn tượng với thông điệp mạnh mẽ và quyết đoán ngay từ phần mở đầu.
Đây là đề thi của Vòng Chung kết cuộc thi ILA Speak Up 2020, dành cho những tài năng hùng biện Tiếng Anh từ 7 – 16 tuổi đang theo học tại Tổ chức giáo dục Anh ngữ ILA. Đây là sân chơi chuyên nghiệp, tầm cỡ và thu hút 3000 thí sinh toàn quốc tham dự chỉ sau ít ngày công bộ. Trải qua bốn tháng với ba vòng thi, 36 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại Chung kết diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh. Các bạn đã chứng tỏ được bản lĩnh, tự tin, khả năng Anh ngữ xuất sắc cùng 6 kĩ năng Thế kỷ 21 thông qua hai chủ đề thi gắn liền với tương lai thế giới: Môi trường và Trái Đất tương lai. Với các bạn thí sinh từ 11 – 16 tuổi, đề thi xoay quanh kiến thức và tư duy về công nghệ tương lai đã trở thành nguồn cảm hứng cho những ý tưởng táo bạo nhưng cũng rất thiết thực.
Với tình yêu lớn dành cho Văn học, thí sinh Trần Ngọc Anh Thư đã quyết định dùng khoản đầu tư 1 triệu USD để dự án mang tên VYALIT giúp phát triển nền Văn học Việt Nam, bao gồm việc đầu tư vào các nhà văn và tác phẩm Văn học tiềm năng, tổ chức các chương trình, hội thảo về viết lách. Thí sinh Nguyễn Phú Vinh đã trình bày kế hoạch sử dụng khoản đầu tư 1 triệu USD cho 3 mục tiêu vô cùng quan trọng: đầu tư vào công nghệ, vào môi trường và giáo dục.
Với đam mê dành cho công nghệ và giáo dục, Phạm Minh Phú đến từ Hà Nội quyết định sử dụng 1 triệu USD để phát triển công nghệ thực tế ảo để phục vụ việc phổ cập và nâng cao chất lượng giáo dục toàn cầu. Cũng trăn trở với đề tài giáo dục, Tuyết Anh quyết định dùng khoản đầu tư của mình thành lập quỹ học bổng để giúp đỡ các bạn nhỏ tài năng nhưng không đủ điều kiện tới trường ở khắp các độ tuổi trên cả nước Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với giáo dục. Mỗi bạn có một quan điểm và tư duy khác nhau nhưng đều chứng tỏ được tầm nhìn của một nhà lãnh đạo trẻ, sự quan sát tinh tế đến các vấn đề xã hội, kĩ năng và thần thái tự tin cùng khả năng Anh ngữ xuất sắc. Không chỉ gây ấn tượng trong 3 phút thuyết trình, các bạn thí sinh còn gây ấn tượng với phần đối thoại với Ban Giám Khảo. Minh Phú rất bình tĩnh và thông minh khi cho rằng Khoa học sẽ không gây ra những tác động tiêu cực đến giáo dục nếu như chúng ta biết cách tối ưu hoá điểm mạnh và quản lý phù hợp.
Học sinh ILA gây ấn tượng khi trở thành nhà đầu tư triệu USD - 1
 Học sinh ILA tự tin toả sáng trên sân khấu lớn
Với giọng nói cuốn hút, cách trình bày mạch lạc, Nomura Yoshio đến từ TP. Hồ Chí Minh đã chia 1 triệu USD thành những khoản nhỏ vô cùng chi tiết để đầu tư vào nhiều lĩnh vực quan trọng như giúp đỡ người nghèo, sử dụng AI để bảo vệ môi trường và tạo ra nguồn năng lượng sạch, hỗ trợ về lương thực ở các nước nghèo tại Châu Phi, đầu tư vào giáo dục ở mảng khoa học, và sẽ gửi tiết kiệm để có được luỹ tiến lợi nhuận và dùng lợi nhuận đó để tái đầu tư. Bài thuyết trình đã giúp Nomura Yoshio trở thành nhà vô địch của cuộc thi ILA Speak Up 2020.
Yoshio với phần trình bày xuất sắc tại Speak Up 2020
Đây chính là thành quả từ quá trình theo học nhiều năm của các thí sinh tại ILA, tổ chức với 20 năm kinh nghiệm đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đây là đơn vị áp dụng mô hình 100% giáo viên bản ngữ và không ngừng cập nhật chương trình giảng dạy để học sinh sẵn sàng trước mọi thay đổi.  vừa giới thiệu nền tảng Smart Education 5.0 (Giáo dục thông minh 5.0), giúp học sinh xây dựng vững chắc 05 chỉ số thông minh: Ngôn ngữ (LQ) – Trí tuệ (IQ) – Cảm xúc (EQ) – Sáng tạo (CQ) – Xã hội (SQ). Các em học được học Anh ngữ bằng việc tham gia các dự án nhóm với chủ đề đa dạng: văn hoá, tương lai, thế giới tự nhiên… giúp phát triển 04 khả năng nghe – nói – đọc – viết cùng các kĩ năng quan trọng của Thế kỷ 21
Học sinh ILA gây ấn tượng khi trở thành nhà đầu tư triệu USD - 2
 ILA áp dụng phương pháp Học qua dự án (Project based learning) trong chương trình giảng dạy
ILA hiện có 46 trung tâm Anh ngữ tại 12 tỉnh thành phố: Hà Nội, TP. HCM, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, Bình Dương, Biên Hoà, Bà Rịa – Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ. Hơn 21 năm hoạt động, ILA đã đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế cho hơn 1 triệu lượt học sinh Việt Nam, thực hiện thành công hơn 10,000 ước mơ du học. ILA mang đến các khóa Anh văn cho trẻ từ 3 – 16 tuổi, Anh văn người lớn, Anh văn hè. Thông tin chi tiết liên hệ 1900 6965.
Nguồn: 24h.com.vn
location map