25 năm đeo đuổi triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời của đội ngũ ILA

25 năm đeo đuổi triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời của hành trình người gieo hạt - 5

Tác giả: admin

Ở ILA, dễ dàng tìm thấy rất nhiều con người đầy đam mê, bền bỉ làm việc như Todd Bierbaum, Jonathan Bird, Nguyễn Thị Bích, Nguyễn Thị Xuân Chi… Họ đã gắn bó cuộc đời với ILA, trưởng thành từ ILA

Hơn 2 thập kỷ theo đuổi triết lý “Education for Life – Giáo dục thay đổi cuộc đời”, tổ chức giáo dục ILA vừa được tạp chí HR Asia trao Giải thưởng “Best Companies to Work for in Asia – Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022.

Dù đã là một tổ chức giáo dục nổi tiếng, nhưng ở ILA những người lãnh đạo vẫn luôn đau đáu với câu hỏi: Làm cách nào để ngày mai phải tốt hơn hôm nay? “Chúng tôi phải đồng hành và còn phải đồng cảm. Đó là một hành trình giáo dục không ngừng thay đổi để trưởng thành hơn mỗi ngày…”, bà Trần Xuân Dzu, CEO Tổ chức giáo dục ILA, tâm tư.

25 năm đeo đuổi triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời

Best Companies to Work for in Asia là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những môi trường làm việc lý tưởng bậc nhất khu vực châu Á. Giám đốc nhân sự ILA – bà Nguyễn Thị Xuân Chi chia sẻ:

“Đây không phải là lần đầu ILA đoạt giải thưởng về môi trường làm việc tốt nhất. Best Companies to Work for in Asia 2022 là phần thưởng cho những chính sách nhân sự đầy nhân văn, đặt con người là giá trị cốt lõi quan trọng nhất tạo nên sự phát triển bền vững của tổ chức”.

Sau hơn 25 năm phát triển, với hơn 60 trung tâm trên toàn quốc, ILA đã đào tạo hơn 1 triệu học viên xuất sắc tiếng Anh, hỗ trợ hơn 10.000 học sinh du học thành công và hơn 300 trẻ em đang được ươm mầm hạnh phúc tại hệ thống mầm non ILO ứng dụng tinh hoa giáo dục Phần Lan.

25 năm đeo đuổi triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời của hành trình người gieo hạt
Giám đốc nhân sự ILA Nguyễn Thị Xuân Chi, đại diện ILA nhận giải thưởng “Best Companies to Work for in Asia 2022”

Hơn 2 thập kỷ trước, ILA là tổ chức tiên phong mang chuẩn tiếng Anh quốc tế đến Việt Nam với 100% giáo viên nước ngoài và văn phòng vỏn vẹn 25m2. Khi đó, chỉ riêng việc giải thích cho phụ huynh hiểu phương pháp cho trẻ học với giáo viên bản ngữ ngay từ sớm cũng rất khó khăn bởi các rào cản nhất định về ngôn ngữ.

ILA – 25 năm giáo dục thay đổi cuộc đời

Ông Jonathan Bird trước khi chọn ILA để theo đuổi đam mê giáo dục từng là một hiệu trưởng tại các nước châu Âu. Ông bắt đầu tại ILA từ công việc là phó quản lý học vụ một trung tâm, trải qua nhiều vị trí khác nhau trước khi trở thành giám đốc giảng dạy & đào tạo hiện nay.

Năm 2011, một người bạn ở Bulgaria, từng làm việc tại ILA đã hé lộ với ông: “Nếu tâm huyết với giáo dục thì ILA chính là nơi cần đến”, lời khuyên ấy có lẽ không chỉ dành riêng cho Jonathan.

“Ở ILA, tôi cảm thấy mình có hết thảy cảm xúc háo hức và bị hấp dẫn bởi đam mê, nhiệt huyết của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên gắn bó suốt nhiều năm. Trong hành trình 10 năm ở ILA của mình, với tôi mỗi ngày đến trường vẫn đầy cảm hứng.

Tôi đặc biệt không thể quên hai năm sống chung cùng đại dịch COVID-19 đầy thử thách, ILA vẫn nỗ lực duy trì các điều kiện tốt nhất cho nhân viên và tìm góc nhìn mới, cơ hội mới để phát triển. Điều này tạo nên một môi trường làm việc tuyệt vời. Sau đại dịch, ILA tiếp tục việc xây dựng nền tảng công nghệ giáo dục (EduTech), mạnh mẽ mở rộng thêm hệ thống trường…”, Jonathan chia sẻ.

25 năm đeo đuổi triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời của hành trình người gieo hạt - 2
Jonathan Bird – giám đốc giảng dạy & đào tạo: “Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy thành quả là sự phát triển vượt bậc của học sinh”

Chuyện một học trò và chiếc điện thoại đắt tiền bị đánh cắp

Bà Nguyễn Thị Bích – giám đốc điều hành ILA – từng quyết định từ bỏ công việc thống kê, chuyển sang làm chuyên viên tư vấn cho ILA. Gắn bó với ILA gần 20 năm, thăng tiến qua nhiều vị trí rồi nắm giữ trọng trách giám đốc điều hành, đây là cả một hành trình không ngừng nỗ lực trưởng thành cùng sự phát triển lớn mạnh của ILA.

Câu chuyện gây cảm xúc đặc biệt khó quên trong sự nghiệp của bà là về một học trò có chiếc điện thoại đắt tiền bị mất trong lớp học.

Bà nhớ lại: “Khi tìm được điện thoại từ một học sinh khác trong lớp, chúng tôi hết sức phân vân. Và cách chúng tôi đã chọn để xử lý là cùng gặp phụ huynh của hai em, trả lại điện thoại cho phụ huynh của em học sinh bị mất và đề nghị cả hai bên cùng thống nhất không tiết lộ thông tin, để học sinh lỡ lấy đồ của bạn không phải đối diện với mặc cảm tâm lý.

Cho đến hôm nay, bạn học sinh từng phạm lỗi ấy đã trưởng thành, vẫn thường trò chuyện với tôi và trở thành một du học sinh giỏi. Đó là niềm vui khó tả mà bất kỳ người thầy nào cũng mong mỏi ở học trò của mình”.

“Với một tổ chức giáo dục, giá trị quan trọng nhất là tương lai của học sinh. Đây cũng chính là giá trị làm nên thành công của ILA. Học sinh là trung tâm cốt lõi trong mọi chặng đường phát triển của ILA. Tất cả mọi nghiên cứu, đầu tư đều bắt đầu từ câu hỏi điều gì là tốt nhất cho tương lai của các em”, bà Bích chia sẻ thêm.

25 năm đeo đuổi triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời của hành trình người gieo hạt - 3
Nguyễn Thị Bích – giám đốc điều hành ILA: “Với một tổ chức giáo dục, giá trị quan trọng nhất là tương lai của học sinh”

Greater you Everyday – Đổi thay để trưởng thành hơn mỗi ngày

Trước khi gia nhập ILA với vai trò một thầy giáo, ông Todd Bierbaum từng là giám đốc trong một doanh nghiệp. “ILA tập trung vào học sinh hơn là lợi nhuận. Kết quả học tập của học sinh chính là thước đo mức độ thành công của tổ chức.

Chính các em là nguồn cảm hứng khiến chúng tôi không ngừng nỗ lực hết mình mỗi ngày để mang lại chất lượng giáo dục tốt hơn mà mỗi học sinh của ILA xứng đáng được thụ hưởng”, ông tâm đắc.

Sau 10 năm làm việc tại ILA, Todd Bierbaum đã nhận được hai điều mong muốn như kế hoạch ban đầu: “Tôi thấy được sự phát triển của ILA từ ngày đầu tôi đến Việt Nam cho tới hôm nay, số lượng trung tâm đã tăng lên gấp 3 lần. Chỉ cần đi ngang qua những tòa nhà có bảng hiệu ILA, đối với tôi đó là niềm tự hào lớn.

Cơ hội của tôi cũng mở ra khi tôi đang phát triển hệ thống Anh ngữ OLA dành cho học sinh ở các tỉnh thành khác trên cả nước. Tôi rất hứng thú với việc mang đến cơ hội học tiếng Anh chuẩn quốc tế với chi phí tối ưu để học sinh Việt Nam có thể hòa nhập và trở thành công dân toàn cầu”.

25 năm đeo đuổi triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời của hành trình người gieo hạt - 4
Todd Bierbaum – giám đốc học vụ hệ thống Anh ngữ OLA: “Tôi tìm thấy mọi thứ mình cần để phát triển sự nghiệp giáo dục tại ILA”

Mái nhà chung ILA hôm nay đã có hơn 2.500 nhân viên, đến từ hơn 30 quốc gia đa sắc về văn hóa và đa dạng về thế hệ, từ những thế hệ lãnh đạo tinh hoa có mặt từ những năm tháng đầu tiên của ILA, đến thế hệ gen Z, gen X trẻ trung tươi mới…

Phần lớn các nhân sự dẫn đầu của ILA đều bắt đầu từ những vị trí bình thường, bền bỉ phát triển bản thân trở thành những người quản lý, lãnh đạo am hiểu chuẩn mực và mong muốn của ILA.

Bà Nguyễn Thị Xuân Chi, giám đốc nhân sự ILA, cũng không là ngoại lệ khi bắt đầu công việc ở vị trí trợ lý tổng giám đốc, trải nghiệm 6 vị trí công việc khác nhau trước khi là giám đốc nhân sự.

Bà Chi chia sẻ: “Mỗi cá nhân luôn được thách thức với những nhiệm vụ lớn hơn, giá trị hơn đi cùng với sứ mệnh vì một thế hệ Việt Nam ưu việt. Greater You Everyday – trưởng thành hơn mỗi ngày cùng ILA chính là tinh thần làm việc mà ILA đã trao cho đội ngũ”.

Ở ILA, dễ dàng tìm thấy rất nhiều con người đầy đam mê, bền bỉ làm việc như Todd Bierbaum, Jonathan Bird, Nguyễn Thị Bích, Nguyễn Thị Xuân Chi… Họ đã gắn bó cuộc đời với ILA, trưởng thành từ ILA.

Như một con tàu không ngừng lăn bánh, sức sống của ILA đến từ những thành viên không ngừng đổi mới, không ngừng đam mê và bền bi cống hiến. Niềm vui của họ là các thế hệ học trò như những cánh buồm xanh của con thuyền ILA vươn xa ở biển lớn, thực hiện được những hoài bão của chính mình và góp phần thay đổi thế giới.

Chọn triết lý “Giáo dục thay đổi cuộc đời” với tinh thần “Greater You Everyday”, ILA đang nỗ lực không ngừng nghỉ trong hành trình tôn vinh, thúc đẩy tiềm năng con người. Hơn cả một môi trường làm việc tốt, ILA là nơi mà nhiều người tìm thấy ước mơ, lý tưởng và những hoạch định cho cuộc đời mình.

Nguồn: Tuổi trẻ

location map