Giải trí trong ngày điện ảnh tại trại hè ‘SUMMER OVER THE MOON’

GIẢI TRÍ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH TRONG NGÀY ĐIỆN ẢNH TẠI TRẠI HÈ “SUMMER OVER THE MOON”

Tác giả: admin

Ba mẹ có biết, những bộ phim hay, đa dạng về thể loại và phù hợp với lứa tuổi không chỉ mang lại những tiếng cười vui nhộn, mà còn giúp trẻ cảm thấy thoải mái, tiếp nhận rất nhiều kiến thức để trưởng thành từ trong suy nghĩ, nhận thức? Đó là lý do, rất nhiều bộ phim đặc sắc đang chờ đợi trẻ tại Trại hè “Summer Over The Moon” 2019.

Vì sao trẻ nên xem những bộ phim phù hợp với lứa tuổi?

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng xem phim quá nhiều sẽ có những tác động tiêu cực với trẻ, những bộ phim phù hợp dành cho thiếu nhi, thiếu niên như hoạt hình sẽ mang đến những tiếng cười vui nhộn từ bộ phim sẽ xoa dịu thần kinh của trẻ, làm trẻ thấy thoải mái, vừa học vừa chơi.

Khi được hỏi điều gì đã truyền cảm hứng cho đạo diễn kỳ tài người Anh Christopher Nolan làm nên Interstellar  – 1 trong 10 phim khoa học viễn tưởng hay nhất thập kỷ qua, ông chia sẻ rằng: “Tôi lớn lên vào thời điểm trở thành một phi hành gia là tham vọng cao nhất của bất kỳ đứa trẻ nào. Từ những bộ phim vũ trụ diệu kỳ cho đến thời kỳ của sự thay đổi công nghệ lớn. Tất cả những thứ ấy, tin nổi không, liên quan đến những gì có trong túi bạn và trong phòng khách nhà bạn.”

Christopher Nolan cũng như nhiều ngôi sao tài năng khác chính là minh chứng cho việc nếu trẻ được tiếp xúc với phim ảnh đúng cách, với thời lượng hợp lý sẽ giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo mà không hề gây hại cho trẻ nhờ 4 lợi ích lớn dưới đây:

– Giúp trẻ học ngoại ngữ nhanh hơn

Những bộ phim hoạt hình với các nhân vật đáng yêu sẽ giúp trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Thay vì học tiếng Anh qua sách vở, những bộ phim thú vị sẽ giúp trẻ say mê và tiếp nhận một ngôn ngữ mới dễ dàng, thoải mái.

– Giúp trẻ tăng nhận thức

Xem những bộ phim phù hợp lứa tuổi có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng nhận thức như khả năng ghi nhớ trong thời gian dài, tăng khả năng tập trung chú ý, xử lý logic, lý luận và xử lý thị giác, thính giác.

– Giúp trẻ nâng cao tính sáng tạo

Phim ảnh có thể giúp tăng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ. Đứa trẻ có thể nghĩ ra những ý tưởng mới được lấy cảm hứng từ phim hoạt hình và tạo ra những câu chuyện thú vị.

GIẢI TRÍ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH TRONG NGÀY ĐIỆN ẢNH TẠI TRẠI HÈ “SUMMER OVER THE MOON”

Ngày Điện ảnh đầy ắp niềm vui tại Trại Hè “Summer Over The Moon”

Điện ảnh chính là một thế giới đầy ắp sắc màu cho tâm trí thỏa sức vẫy vùng và ILA tin rằng trong mỗi trẻ em đều tồn tại một thiên tài. Bằng nỗ lực kiến tạo nên một môi trường học tập truyền cảm hứng bằng niềm vui, khuyến khích trí tưởng tượng bay cao, bay xa sẽ mang đến cho học viên khao khát vượt mọi giới hạn để thực hiện những điều phi thường.

Đó cũng là lý do, ngoài những chuỗi hoạt động chơi mà học thú vị dành cho mọi lứa tuổi từ 4 – 16 như: Lập trình robot, Học Tiếng Anh, Học Toán, Lego, Hội họa, Khiêu vũ, Làm bánh, Thể thao, Gây Quỹ…  các học viên tham gia Trại hè ILA 2019 “Summer Over The Moon” – “Hè Vui Trên Những Tinh Cầu”  còn được tận hưởng những khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời cùng những bộ phim hay trong Ngày Điện Ảnh (Movie Day).

Không chỉ mang đến cho các học viên nhiều kỷ niệm đẹp của tình bạn, những giờ phút được tề tựu bên nhau để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật được tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ truyền thêm nguồn cảm hứng, khơi mở trí tưởng tượng và nạp thêm những kiến thức mới một cách tự nhiên. Các em sẽ được khuyến khích để nghĩ xa hơn với những giấc mơ lớn hơn, và khao khát được học hỏi những kỹ năng hoàn toàn mới so với trước đây. Những kiến thức về khoa học, nghệ thuật hay xã hội tưởng chừng khô khan sẽ lại trở nên vô cùng dễ hiểu thông qua điện ảnh.

Cũng như những bộ phim kinh điển đã in đậm dấu ấn trong lòng khán giả nhiều thế hệ, Movie Day sẽ mang đến cho mỗi học viên những kỷ niệm khó quên như một dấu ấn đặc sắc của Trại hè ILA 2019!

Danh sách 10 bộ phim xuất sắc nhất dành cho thiếu nhi do tạp chí Telegraph bầu chọn:

  • E.T: The Extra-Terrestrial
  • Toy Story
  • Mary Poppins
  • Lion King
  • Wizard of Oz
  • Bambi
  • Back to the Future
  • Shrek
  • Finding Nemo
  • Labyrinth
location map