Học bổng 50 tỷ đồng cho con các y bác sĩ chống dịch

Học bổng 50 tỷ đồng cho con các y bác sĩ chống dịch - 1

Tác giả: Nguyễn Huy

Tổ chức giáo dục ILA tặng gói học bổng 50 tỷ đồng dành cho con các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.
Nhiều ngày trôi qua kể từ khi Covid-19 bùng phát trở lại, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế không được về nhà. Rất nhiều trẻ em có cha mẹ làm việc trong lực lượng y tế đã phải tự chăm sóc bản thân, tự học hành trong hoàn cảnh vắng bố mẹ.
Đồng cảm từ góc độ người làm cha mẹ cùng tâm huyết với sứ mệnh giáo dục, bà Trần Xuân Dzu, Tổng Giám đốc của Tổ chức giáo dục ILA cùng toàn thể nhân viên đã tặng gói học bổng trị giá 50 tỷ đồng dành cho con các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tuyến đầu tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Mỗi học bổng là một năm học tại ILA với giá trị tương đương gần 70 triệu đồng.
Học bổng 50 tỷ đồng cho con các y bác sĩ chống dịch - 1
Nhiều bố mẹ là y bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch phải chấp nhận xa con, xa gia đình dài ngày. Ảnh minh họa: Shutter Stock
Hiện ILA trực tiếp liên hệ các bệnh viện tuyến đầu trên toàn quốc để trao tặng học bổng cho con các y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế trực chiến tại các bệnh viện, điểm nóng ở những tâm dịch, gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi…
Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, một trong những đơn vị tiếp nhận chương trình học bổng này của ILA chia sẻ: “Gói học bổng này của ILA cũng như nhiều sự quan tâm ủng hộ khác của cộng đồng là sự hỗ trợ tinh thần thiết thực cho các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện dã chiến Củ Chi nói riêng và các bệnh viện tuyến đầu nói chung”.
Theo bà Trần Xuân Dzu, chương trình học bổng 50 tỷ là nỗ lực và tâm huyết lớn của ILA trong bối cảnh khó khăn chung vì đại dịch. Gói học bổng được thiết kế để góp phần giúp các em thay đổi tích cực và rõ rệt về khả năng ngôn ngữ, trí tuệ cảm xúc, trí tuệ thông minh, trí tuệ sáng tạo và trí tuệ giao tiếp trong môi trường xã hội toàn cầu.
“Luôn mong muốn lan tỏa triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời và góp phần thay đổi thế giới, chúng tôi tin rằng việc trau dồi ngôn ngữ, xây dựng kỹ năng là nền tảng thiết yếu giúp các em sẵn sàng thích ứng với thế giới tương lai đầy những biến chuyển bất ngờ”, bà Trần Xuân Dzu cho biết.
Học bổng 50 tỷ đồng cho con các y bác sĩ chống dịch - 2
Học sinh 45 chi nhánh ILA tri ân các chiến sĩ áo trắng qua hoạt động chụp ảnh kèm thông điệp “Thank you! We love you”. Ảnh: ILA
Cùng với gói học bổng 50 tỷ đồng, ILA còn tặng 20.000 khẩu trang y tế đến các bệnh viện và điểm nóng tâm dịch, đồng thời phát động cho toàn thể học viên chụp ảnh với thông điệp “Thank you! We love you” để bày tỏ lòng tri ân đến lực lượng chống dịch tuyến đầu.
Nguồn: Vnexpress
location map