Tặng con trải nghiệm gì trong mùa hè này?

Tặng con trải nghiệm gì trong mùa hè này?

Tác giả: Hoàng Thu

Trong suốt một năm, quãng thời gian nào quan trọng nhất cho sự phát triển của trẻ? Đó chính là mùa hè. Nhưng mùa hè ý nghĩa ra sao, có ảnh hưởng đến tâm hồn và nhận thức của trẻ thế nào, luôn phụ thuộc vào những trải nghiệm hè mà ba mẹ trao tặng.

1. Mùa hè ngày nay – thiếu vắng trải nghiệm làm phong phú tâm hồn trẻ

 

 Tặng con trải nghiệm mùa hè 2023-2

Xã hội hiện đại tạo cho trẻ những áp lực từ việc học tập, rèn luyện. Thời gian biểu học dày đặc, nhàm chán từ sáng đến tối khiến mỗi ngày của trẻ dường như ngắn lại. Mùa hè là món quà tuyệt vời giữa những ngày trẻ căng mình nỗ lực học, để trẻ được sống khác, vui hơn, thú vị hơn.

Trong suốt tuổi thơ, mỗi năm các bạn nhỏ đều có 3 tháng hè để làm quãng nghỉ. Nhưng đồng thời với sự phát triển của cuộc sống, mùa hè của trẻ dần thu hẹp lại trong bốn bức tường của các lớp học.

 Tặng con trải nghiệm mùa hè 2023-3

Mùa hè xưa của thế hệ 7x, 8x là ruộng đồng thênh thang, là triền đê lộng gió, là những ngày đá bóng, thả diều… Mỗi kỳ nghỉ hè chính là dịp xả hơi đúng nghĩa của trẻ sau một năm học tập.

Còn trong cuộc sống hiện đại, khi cha mẹ bận rộn hơn, trẻ ít có cơ hội trải nghiệm hơn. Nghỉ hè đồng nghĩa với việc ngủ muộn, dậy trễ, dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử hoặc quay cuồng giữa các lớp học thêm. Vui chơi quá đà dẫn đến sự thụ động, uể oải, không còn hứng thú học tập. Nhưng cố gắng nhồi nhét kiến thức trong 3 tháng hè cũng làm trẻ quá tải và sợ hãi việc học.

2. Trải nghiệm nào để cho trẻ một mùa hè vui tươi, bổ ích?

 Tặng con trải nghiệm mùa hè 2023-4

Nhìn nhận đúng giá trị của kỳ nghỉ hè là điều mỗi bậc phụ huynh nên lưu tâm. Trẻ trong độ tuổi từ tiểu học đến trung học hiện nay sẽ đối mặt với những biến động lớn của thế giới tương lai. Mùa hè của trẻ cần được làm mới để phù hợp với xu hướng phát triển này. Không đơn thuần là nghỉ ngơi, hè chính là khoảng thời gian để tạo nên sức bật cho năm học mới, bồi đắp cho trẻ niềm say mê học hỏi không ngừng. Trẻ vừa cần thư giãn, vừa tiếp thu kiến thức, kỹ năng mới để sẵn sàng cho năm học mới đầy hào hứng.

Nhằm trao cho con trải nghiệm giá trị trong mùa hè, nhiều phụ huynh đã tạo ra những điều khác biệt. Đi du lịch hè là lựa chọn thường thấy nhất. Việc ngắm nhìn, thưởng thức ẩm thực, văn hóa, lối sống ở các vùng đất mới rất có lợi để làm phong phú tâm hồn trẻ. Song những chuyến du lịch thường ngắn, trong khi trẻ còn cả một mùa hè dài phía trước.

 Tặng con trải nghiệm mùa hè 2023-5

Một số ít gia đình cho con đi du học hè để làm quen với môi trường sống và học tập quốc tế. Nhưng bên cạnh chi phí cao, lựa chọn này cũng không phù hợp với nhiều trẻ. Bởi nếu muốn tiếp thu hết lợi ích của một kỳ du học hè, trẻ phải có khả năng hòa nhập tốt và một nền tảng kỹ năng mềm nhất định.

Lựa chọn thứ ba phù hợp với điều kiện sống và kinh tế của hầu hết gia đình là hướng con đến những trải nghiệm hè mang tính giáo dục. Bằng cách tham gia những khóa hè chất lượng, trên tinh thần vừa học vừa chơi, trẻ không chỉ được bổ trợ kiến thức mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm.

3. Khóa hè chuẩn quốc tế cho trẻ 4-16 tuổi  

 Tặng con trải nghiệm mùa hè 2023-6

Điểm qua những khóa hè hiện nay, nổi bật nhất là khóa hè chuẩn quốc tế “Summer Never Ends 2023” của Tổ chức giáo dục ILA. Đây là khóa hè thiết kế riêng biệt cho từng độ tuổi: 4 – 7 tuổi; 8 – 11 tuổi; 12 – 16 tuổi, với thế mạnh ưu việt: trẻ sẽ được rèn luyện Anh ngữ cùng giáo viên nước ngoài suốt 7 tuần.

Chương trình hè được đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển học thuật tại ILA nghiên cứu kỹ lưỡng, vừa thấu hiểu tâm lý trẻ vừa nắm bắt chính xác xu hướng phát triển của giáo dục toàn cầu. Ngoài các giờ học tiếng Anh với các môn công nghệ, lập trình, robotics, khám phá thế giới, hoạch định tài chính, trẻ sẽ tham gia các hoạt động ngoại khóa thú vị như lớp nhảy hiện đại và đầu bếp tài ba; chuyến đi nông trại, cắm trại và đua thuyền kayak…

 Tặng con trải nghiệm mùa hè 2023-7

“Summer Never Ends 2023” hứa hẹn tạo ra mùa hè sôi động chưa từng có. Trên nền tảng ấy, trẻ sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết cho tương lai, như tài chính, teamwork (hợp tác), Project-based learning (Học qua dự án), STEAM – khoa học kỹ thuật; từng bước trở thành một công dân toàn cầu năng động và tự tin.

Kỳ nghỉ hè 2023 đang đến gần. Trẻ sẽ tận hưởng mùa hè ý nghĩa để tích lũy nguồn năng lượng dồi dào hay uể oải chờ năm học mới? Trao con những trải nghiệm hè đậm tính giáo dục qua các khóa hè chất lượng là cách nhiều bậc phụ huynh thông thái lựa chọn để không lãng phí khoảng thời gian quý giá này.

 Tặng con trải nghiệm mùa hè 2023-8

Chương trình hè chuẩn quốc tế ILA Summer 2023 đã chính thức tổng tuyển sinh! ILA mang đến ưu đãi học bổng khóa hè trị giá lên tới 18,5 triệu đồng (gồm học bổng khóa hè 12 triệu; 6 triệu khóa học tiếng Anh; balo, áo thun trị giá 500.000 đồng), đồng thời miễn phí bán trú khi đăng ký sớm. 

 

location map