Thông điệp ý nghĩa qua phim ngắn ‘Vì mỗi mùa hè chỉ có một’

THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA VỀ GIA ĐÌNH & GIÁO DỤC QUA PHIM NGẮN: “VÌ MỖI MÙA HÈ CHỈ CÓ MỘT”

Tác giả: admin

Là một tổ chức giáo dục, ILA hiểu rằng, sự đồng hành và thấu hiểu những ước mơ, mong đợi và cả những nỗi niềm của từng học viên, từng phụ huynh chính là cốt lõi để chúng tôi không ngừng tạo ra những giá trị và trải nghiệm tốt nhất. Đó là động lực để ra đời phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một” và chương trình Trại Hè ILA 2019 “Summer Over The Moon”.

THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA VỀ GIA ĐÌNH & GIÁO DỤC QUA PHIM NGẮN: “VÌ MỖI MÙA HÈ CHỈ CÓ MỘT”

Hình ảnh: Phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một”

“Vì mỗi mùa hè chỉ có một” – Phim ngắn làm tan chảy trái tim của những ai làm cha mẹ

Trong guồng quay tất bật của cuộc sống, một trong những trăn trở lớn nhất của các bậc cha mẹ thời hiện đại là có quá ít thời gian chất lượng cho con. Đã bao lần bạn tự hỏi: liệu bản thân đã hiểu được trẻ đang mong ước điều gì từ bạn – người mà chúng yêu thương nhất?

Thấu hiểu tâm lý đó, ILA mang đến phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một”, như món quà tâm huyết gửi đến mỗi bậc làm cha mẹ khi mùa hè sắp về. Với chất liệu điện ảnh tinh tế trên nền nhạc giàu xúc cảm, bộ phim trao gửi đến mỗi người làm cha mẹ thông điệp gợi nhiều nghĩ suy: “Vì mỗi mùa hè của con chỉ có một, hãy dành cho con một mùa hè không thể nào quên”.

Phim ngắn mở đầu bằng những hình ảnh rất đỗi quen thuộc về cuộc sống hối hả thường nhật, khi những người cha, người mẹ bận rộn với vô vàn nỗi lo công việc tất bật trở về căn hộ chung cư quen thuộc vào cuối ngày. Và khi người cha người mẹ mệt nhoài ấy mở cửa bước vào nhà thì bất ngờ bắt gặp hình ảnh cô con gái bé bỏng, trong trang phục ballet xinh xắn đang cất lên một điệu vũ đầy uyển chuyển trong căn phòng ngập tràn ánh trăng. Và rồi vụt hóa thân thành một cô bé say mê cùng những hoạt động ngày hè của tuổi thơ: thăm quan khắp nông trại, thử tài làm nhiếp ảnh gia, họa sĩ…

Khoảng cách giữa mơ và thực như bị xóa nhòa trong khung cảnh kỳ ảo của ánh trăng hòa cùng những giai điệu chạm đến trái tim, người xem như cuốn vào từng bước nhảy của đứa trẻ, hòa mình vào ánh nắng óng vàng của nông trại với mùa mùa hè đầy ắp sắc màu của tuổi thơ. Nhưng khi thực tế quay trở lại, liệu rằng người cha người mẹ kia vẫn tiếp tục lãng quên giấc mơ của con như bao ngày qua vẫn thế?

Phim ngắn khép lại bằng thông điệp gợi nhiều suy nghĩ: “Vì mỗi mùa hè chỉ có một, hãy dành cho con một mùa hè ý nghĩa trọn vẹn”. Đây cũng là lời kết ILA muốn nhắn nhủ đến mỗi phụ huynh hãy tạm gác sang một bên những áp lực của cuộc sống, toan lo ngoài xã hội để quan tâm hơn đến các con vào mỗi mùa hè – mùa của vui chơi, khám phá tri thức, nạp đầy năng lượng tích cực để trưởng thành. Đó mới chính là món quà vô giá bạn dành cho con.

THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA VỀ GIA ĐÌNH & GIÁO DỤC QUA PHIM NGẮN: “VÌ MỖI MÙA HÈ CHỈ CÓ MỘT” - 2

  Hình ảnh: Phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một”

Mùa hè trẻ thơ đúng nghĩa tại Trại Hè ILA 2019: “Summer Over The Moon” – “Hè Vui Trên Những Tinh Cầu”

Cùng với những thước phim ý nghĩa về tình cảm gia đình, ILA còn mang đến cho học sinh từ 4 – 16 tuổi một mùa hè đúng nghĩa với rất nhiều trải nghiệm, khám phá và sáng tạo mới lạ với Trại Hè ILA 2019. Trong nhiều năm qua, chương trình trại hè đã trở thành một điểm nhấn nổi bật của ILA và được đông đảo phụ huynh, học sinh yêu thích, tin tưởng. Năm nay, Trại Hè ILA 2019 trở lại hấp dẫn và hoành tráng hơn nữa với chủ đề: “Summer Over The Moon” – “Hè Vui Trên Những Tinh Cầu”.

THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA VỀ GIA ĐÌNH & GIÁO DỤC QUA PHIM NGẮN: “VÌ MỖI MÙA HÈ CHỈ CÓ MỘT” - 3

Hình ảnh: Phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một”

Được phát triển bởi các chuyên gia giáo dục với nhiều năm kinh nghiệm tại ILA, kết hợp cùng các đối tác uy tín như Lego Education, Global Art, STEAM Park và SSA, Trại Hè tiếng Anh ILA 2019 ứng dụng mô hình giáo dục toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế với chương trình đa dạng, được thiết kế chuyên biệt dành cho từng độ tuổi, chia thành 2 cấp độ chính với 4 chương trình học: Jumpstart & Super Juniors 1 (dành cho trẻ từ 4 – 7 tuổi), Super Juniors 2 & 3 (dành cho trẻ từ 7 – 9 tuổi), Super Juniors 4+ (dành cho trẻ 9 – 11 tuổi) và Smart Teens (dành cho lứa tuổi từ 11 – 16 tuổi).

Chương trình kéo dài trong 6 tuần (thứ 2 – thứ 6 hàng tuần) tại các trung tâm ILA toàn quốc sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện từ kiến thức, kỹ năng, thể chất đến nhân cách. Ở 3 cấp độ đầu, trẻ sẽ được kích thích sự khám phá và tư duy sáng tạo thông qua một loạt các môn học thú vị như: Toán, Lập trình robot, Lego, Hội họa và Làm bánh, Làm quà tặng cho những người yêu thương, Thể thao… Đặc biệt, chương trình Smart Teens được xem là bước đột phá của Trại Hè ILA 2019 khi học sinh được theo học dưới hình thức dự án, mỗi tuần là một chủ đề khác nhau để hoàn thiện 6 kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21: Robot, Lập kế hoạch kinh doanh, Kỹ năng lãnh đạo CEO, Gây quỹ từ thiện, Lập trình Scratch và Travel Blogger. Mỗi dự án được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh 100% giúp học sinh trình bày ý tưởng, bảo vệ quan điểm từ đó phát triển kỹ năng diễn đạt và giao tiếp.

Với niềm tin: “Niềm vui học tập và giấc mơ của bạn xa hơn cả mặt trăng”, Trại Hè ILA 2019 sẽ cùng các học sinh trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc của niềm vui, sự khám phá, sáng tạo và trưởng thành hơn sau một mùa hè được “chơi để học” đúng nghĩa.

THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA VỀ GIA ĐÌNH & GIÁO DỤC QUA PHIM NGẮN: “VÌ MỖI MÙA HÈ CHỈ CÓ MỘT” - 4

Hình ảnh: Phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một”

4 lý do bạn không thể bỏ lỡ phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một”

  • NỘI DUNG: Câu chuyện gần gũi với mọi gia đình hiện đại, lần đầu tiên được khai thác ở một góc nhìn nghệ thuật hoàn toàn mới.
  • HÌNH ẢNH & CẢM XÚC: Những thước phim điện ảnh tinh tế, đẹp mắt và gợi cảm xúc về những mùa hè đẹp nhất.
  • ÂM NHẠC: Ca khúc “Over The Moon” dành riêng cho ILA được sáng tác và trình bày bởi ca nhạc sĩ người Anh Lucy Alexandra Howson với sự thổn thức và trái tim một người mẹ, hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn sốt” mùa hè năm nay.
  • ÊKIP: Được đầu tư công phu với đơn vị sản xuất và cộng tác nổi tiếng trong và ngoài nước (Mỹ & Châu Âu).

Nguồn: Dân trí

location map