(Hiệu lực kể từ ngày 01/08/2023)
1. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
Các thuật ngữ dùng trong Điều Khoản Chung này được diễn giải và có nghĩa như sau:
1.1. ILA Việt Nam: là Công ty TNHH ILA Việt Nam
1.2. Dữ Liệu Cá Nhân: là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể và được quy định tại Mục 4.1 Điều Khoản Chung này.
1.3. Sản Phẩm, Dịch Vụ, Tiện Ích Của ILA Việt Nam (gọi tắt là “Sản Phẩm, Dịch Vụ”): bao gồm sản phẩm, dịch vụ, tiện ích của ILA Việt Nam và/hoặc sản phẩm, dịch vụ, tiện ích của bên thứ ba mà ILA Việt Nam có hợp tác.
1.4. Chủ Thể Dữ Liệu: Là cá nhân được Dữ Liệu Cá Nhân phản ánh, bao gồm tất cả các khách hàng cá nhân đăng ký tìm hiểu, hoặc đang sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ, người dùng các nền tảng số của ILA Việt Nam, người lao động, cộng tác viên, ứng viên tiềm năng, cổ đông, các cá nhân khác có liên quan hoặc phát sinh quan hệ sử dụng, cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ, quan hệ lao động hoặc quan hệ pháp lý khác với ILA Việt Nam.
1.5. Bên Cung Cấp Dữ Liệu Cá Nhân (gọi tắt là “Bên Cung Cấp”): là các cá nhân, tổ chức thay mặt hoặc được sự đồng ý của cá nhân là Chủ Thể Dữ Liệu để cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân của cá nhân đó cho ILA Việt Nam.
1.6. Khách Hàng: bao gồm khách hàng cá nhân, tổ chức hiện hữu và khách hàng tiềm năng của ILA Việt Nam.
1.7. Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ Liệu Cá Nhân, như thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
1.8. Chuyển Dữ Liệu Cá Nhân Ra Nước Ngoài: là hoạt động sử dụng không gian mạng, thiết bị, phương tiện điện tử hoặc các hình thức khác chuyển Dữ Liệu Cá Nhân của công dân Việt Nam tới một địa điểm nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam hoặc sử dụng một địa điểm nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam để Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân của công dân Việt Nam, bao gồm:
• Chuyển Dữ Liệu Cá Nhân của công dân Việt Nam cho tổ chức, doanh nghiệp, bộ phận quản lý ở nước ngoài để xử lý phù hợp với mục đích đã được Chủ Thể Dữ Liệu đồng ý;
• Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân của công dân Việt Nam bằng các hệ thống tự động nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam phù hợp với mục đích đã được Chủ Thể Dữ Liệu đồng ý.
1.9. Bên Kiểm Soát Dữ Liệu: Là tổ chức, cá nhân quyết định mục đích và phương tiện Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân.
1.10. Bên Xử Lý Dữ Liệu: là tổ chức, cá nhân thực hiện việc Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân thay mặt cho Bên Kiểm Soát Dữ Liệu, thông qua một hợp đồng hoặc thỏa thuận với Bên Kiểm Soát Dữ Liệu.
1.11. Bên Kiểm Soát Và Xử Lý Dữ Liệu: là tổ chức, cá nhân đồng thời quyết định mục đích, phương tiện và trực tiếp Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân.
1.12. Bên Thứ Ba Được Phép: là tổ chức, cá nhân ngoài Chủ Thể Dữ Liệu, Bên Kiểm Soát Dữ Liệu, Bên Xử Lý Dữ Liệu, Bên Kiểm Soát Và Xử Lý Dữ Liệu được phép Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, bao gồm nhưng không giới hạn bên thứ ba Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân thay mặt cho Bên Xử Lý Dữ 3 Liệu, bên thứ ba được phép Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân với sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu tại Điều Khoản Chung này và các thỏa thuận, văn bản với Chủ Thể Dữ Liệu.
1.13. Điều Khoản Chung Về Bảo Vệ Và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân (gọi tắt là “Điều Khoản Chung”): là thỏa thuận giữa ILA Việt Nam và Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng giải thích cho các chính sách, quy định của ILA Việt Nam liên quan đến bảo vệ và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân:
• Loại Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý và cách thức mà ILA Việt Nam thu thập;
• Mục đích, cách thức Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân;
• Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân;
• Hướng dẫn cách thức để Chủ Thể Dữ Liệu thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến Dữ Liệu Cá Nhân của mình;
• Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra;
• Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc xử lý dữ liệu.
2. HIỆU LỰC CỦA ĐIỀU KHOẢN CHUNG
2.1. Bằng việc đăng ký tìm hiểu, đăng ký sử dụng, sử dụng các Sản Phẩm, Dịch Vụ, giao kết hợp đồng và/hoặc cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho ILA Việt Nam trên bất kỳ nền tảng nào và/hoặc dưới bất kỳ hình thức nào cho phép ILA Việt Nam Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng đã đọc, hiểu rõ, chấp nhận toàn bộ và không kèm theo bất kỳ điều kiện nào đối với các nội dung được đề cập tại Điều Khoản Chung này và các thay đổi (nếu có) trong từng thời kỳ.
2.2. Điều Khoản Chung này là một phần không thể tách rời và cần được đọc, hiểu thống nhất với các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện và các văn bản khác được xác lập giữa Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng và ILA Việt Nam. Điều Khoản Chung sẽ được ưu tiên áp dụng trong trường hợp có bất kỳ xung đột hoặc mâu thuẫn nào với các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản và điều kiện chi phối mối quan hệ của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng với ILA Việt Nam, cho dù được ký kết trước, vào ngày hoặc sau ngày Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng chấp thuận Điều Khoản Chung này.
2.3. Tất cả các quyền và nghĩa vụ của các Bên tại Điều Khoản Chung này sẽ không thay thế, chấm dứt hoặc thay đổi, mà sẽ là cộng dồn vào các quyền và nghĩa vụ mà ILA Việt Nam và Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng đang có ở bất kỳ văn bản nào đã thỏa thuận.
2.4. Điều Khoản Chung này có thể được ILA Việt Nam cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong từng thời kỳ. Trước khi bản thay đổi có hiệu lực, ILA Việt Nam phải thông báo trước cho Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng chậm nhất 01 (một) ngày bằng một trong các hình thức: nhắn tin đến số điện thoại di động, gửi thư (hoặc thư điện tử) trực tiếp đến địa chỉ hoặc công bố trên website https://www.ila.edu.vn hoặc niêm yết tại các địa điểm giao dịch của ILA Việt Nam hoặc phương thức khác phù hợp với quy định pháp luật. Trường hợp không đồng ý với nội dung sửa đổi, bổ sung, Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng vui lòng liên hệ ILA Việt Nam để được giải đáp thêm chi tiết.
3. NGUYÊN TẮC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
ILA Việt Nam cam kết tuân thủ các nguyên tắc sau đây khi Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân:
3.1. ILA Việt Nam xử lý và bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam; tuân thủ đầy đủ theo Điều Khoản Chung này và các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện, văn bản khác đã xác lập với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng. Tùy thuộc vào từng ngữ cảnh cụ thể, ILA Việt Nam hành động với tư cách là Bên Kiểm Soát Dữ Liệu, Bên Xử Lý Dữ Liệu, Bên Kiểm Soát Và Xử Lý Dữ Liệu, hoặc Bên Thứ Ba Được Phép và thực hiện các quyền hạn, nghĩa vụ tương ứng theo quy định pháp luật;
3.2. ILA Việt Nam thu thập Dữ Liệu Cá Nhân với mục đích cụ thể, rõ ràng, hợp pháp, trong phạm vi các mục đích đã nêu tại Điều Khoản Chung này, các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện, văn bản khác đã xác lập với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng và phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam;
3.3. Dữ Liệu Cá Nhân được cập nhật, bổ sung phù hợp với mục đích xử lý;
3.4. ILA Việt Nam luôn áp dụng và cập nhật các biện pháp kỹ thuật phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật của Dữ Liệu Cá Nhân, bao gồm cả biện pháp bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép hoặc trái pháp luật và/hoặc phòng, chống sự phá hủy, mất mát, thiệt hại cho Dữ Liệu Cá Nhân;
3.5. ILA Việt Nam lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân trong khoảng thời gian phù hợp với mục đích xử lý;
3.6. ILA Việt Nam cam kết tuân thủ các quy định liên quan đến bảo vệ dữ liệu của trẻ em, luôn thực hiện theo nguyên tắc bảo vệ các quyền và lợi ích tốt nhất của trẻ em và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ dữ liệu trong từng thời kỳ;
3.7. ILA Việt Nam có thể sẽ ghi âm, ghi hình và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân thu thập được từ camera (CCTV) tại các khu vực có lắp CCTV (bao gồm nhưng không giới hạn bởi khu vực ATM, khu vực ở hành lang, khu vực lối ra/vào… của các địa điểm kinh doanh) phù hợp với các yêu cầu đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại ILA Việt Nam, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Chủ Thể Dữ Liệu, phòng, chống, xác định và điều tra những hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.
4. LOẠI DỮ LIỆU CÁ NHÂN ĐƯỢC XỬ LÝ VÀ CÁCH THỨC THU THẬP
Để ILA Việt Nam có thể xử lý cho các mục đích quy định tại Mục 5 Điều Khoản Chung này cũng như tuân thủ quy định pháp luật liên quan khác điều chỉnh hoạt động của ILA Việt Nam, ILA Việt Nam sẽ cần phải thu thập, xử lý các loại Dữ Liệu Cá Nhân được liệt kê dưới đây của Chủ Thể Dữ Liệu. Các loại Dữ Liệu Cá Nhân này có thể được thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và mối quan hệ của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng với ILA Việt Nam.
4.1. Loại Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý:
a. Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
b. Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
c. Giới tính;
d. Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
e. Quốc tịch;
f. Hình ảnh cá nhân; thông tin có được từ các hệ thống an ninh, kể cả bản ghi âm, ghi lại hình ảnh của Chủ Thể Dữ Liệu trên hệ thống máy quay, camera giám sát tại các địa điểm kinh doanh của ILA Việt Nam;
g. Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân (số căn cước công dân), số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế và các thông tin có liên quan khác (như thông tin nộp thuế, thông tin bảo hiểm,…);
h. Nghề nghiệp, nơi làm việc và các thông tin khác chi tiết về việc làm;
i. Tình trạng hôn nhân;
j. Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, vợ chồng, con cái…);
k. Thông tin về tài khoản số của cá nhân; Dữ Liệu Cá Nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;
l. Các thông tin gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể;
m. Thông tin được thu thập tự động khi Chủ Thể Dữ Liệu sử dụng website, ứng dụng trên thiết bị di động và các phương tiện liên lạc khác của ILA Việt Nam như địa chỉ IP, mã thiết bị, loại thiết bị, hệ điều hành, loại trình duyệt, ngày giờ kết nối, cookie(s)… và các thông tin kỹ thuật khác;
n. Thông tin/dữ liệu được tạo lập từ kết quả vận hành tài khoản trực tuyến, dữ liệu về cách thức Chủ Thể Dữ Liệu quản lý và sử dụng tài khoản trực tuyến; hành vi, hành động, hoặc sở thích của Chủ Thể Dữ Liệu được thể hiện trên các nền tảng số;
o. Chữ viết, chữ ký bao gồm cả chữ ký điện tử;
p. Dữ liệu sinh trắc học (dấu vân tay, gương mặt, mống mắt…);
q. Thông tin về học vấn, bằng cấp, chứng chỉ;
r. Thông tin về tài chính (thu nhập, chi phí, thông tin thuế…);
s. Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo;
t. Thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc;
u. Thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, nhóm máu;
v. Thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân;
w. Thông tin về thuộc tính vật lý và đặc điểm sinh học riêng của cá nhân;
x. Dữ liệu về tội phạm và hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;
y. Thông tin khách hàng tại ILA Việt Nam, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định pháp luật, thông tin về tài khoản (bao gồm cả tài khoản riêng hay đồng sở hữu với bất kỳ bên nào khác), thời gian duy trì quan hệ với ILA Việt Nam, Sản Phẩm, Dịch Vụ thường xuyên sử dụng), thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại ILA Việt Nam, thông tin cá nhân, tổ chức có liên quan đến khách hàng tại ILA Việt Nam (bao gồm nhưng không giới hạn: thông tin của cá nhân tài trợ cho khách hàng là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận; cá nhân chi phối/kiểm soát hoạt động tài khoản của khách hàng; người thành lập, người đại diện pháp luật, thành viên ban điều hành, kế toán trưởng của khách hàng…);
z. Các thông tin khác có liên quan, ảnh hưởng (trực tiếp/gián tiếp) hoặc phát sinh/liên quan đến việc xác lập, cung cấp và đánh giá các hoạt động cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ, quan hệ lao động hoặc quan hệ pháp lý khác với ILA Việt Nam phù hợp với quy định pháp luật.
4.2. Cách thức thu thập
ILA Việt Nam với tư cách Bên Kiểm Soát Dữ Liệu hoặc Bên Xử Lý Dữ Liệu của ILA Việt Nam (bên thay mặt cho ILA Việt Nam để thu thập Dữ Liệu Cá Nhân) có thể thu thập những loại Dữ Liệu Cá Nhân nêu tại Mục 4.1 Điều Khoản Chung này từ các nguồn cung cấp sau:
4.2.1. Thông qua tương tác với Chủ Thể Dữ Liệu
• Từ các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, chứng từ, hồ sơ giao dịch và/hoặc tài liệu hỗ trợ giao dịch gửi cho ILA Việt Nam;
• Từ các tương tác khi Chủ Thể Dữ Liệu truy cập, nhập, chọn, đăng ký tại các trình duyệt, ứng dụng, website, fanpage, mạng xã hội và các nền tảng số khác của ILA Việt Nam/Bên Xử Lý Dữ Liệu, bao gồm các tập tin được 9 tự động tạo ra bởi trình duyệt, ứng dụng mà Chủ Thể Dữ Liệu truy cập (cookie(s)) hoặc các thiết bị/công cụ giám sát tương tự;
• Từ các file ghi âm, ghi hình (video call) lưu trữ từ hệ thống máy ghi âm/máy quay, camera giám sát tại các địa điểm kinh doanh, hệ thống tổng đài, điện thoại của ILA Việt Nam/Bên Xử Lý Dữ Liệu;
• Từ các tương tác của Chủ Thể Dữ Liệu với các cá nhân/đơn vị được ILA Việt Nam ủy quyền bao gồm gặp mặt trực tiếp tại địa điểm giao dịch của ILA Việt Nam, các trao đổi, liên lạc bằng lời nói và/hoặc văn bản của Chủ Thể Dữ Liệu với ILA Việt Nam, các cuộc hội thoại qua điện thoại cố định và/hoặc điện thoại di động, thư điện tử, tin nhắn, hoặc các phương tiện trao đổi thông tin khác;
• Từ hoạt động phân tích về cách thức Chủ Thể Dữ Liệu sử dụng và quản lý (các) Sản Phẩm, Dịch Vụ;
• Từ bất kỳ phương tiện khác mà ILA Việt Nam có thể thu thập khi Chủ Thể Dữ Liệu tương tác với ILA Việt Nam/Bên Xử Lý Dữ Liệu của ILA Việt Nam.
Trường hợp ILA Việt Nam hoặc Bên Xử Lý Dữ Liệu của ILA Việt Nam tương tác trực tiếp với Chủ Thể Dữ Liệu, ILA Việt Nam có trách nhiệm thu nhận sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu đối với việc Xử Lý Dữ Liệu Cá nhân theo Điều Khoản Chung này. Tùy theo thỏa thuận giữa ILA Việt Nam và Bên Xử Lý Dữ Liệu, việc thu nhận sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu được tiến hành bởi ILA Việt Nam hoặc Bên Xử Lý Dữ Liệu của ILA Việt Nam.
4.2.2. Thông qua Bên Cung Cấp Dữ Liệu Cá Nhân
a. Bên Cung Cấp bao gồm nhưng không giới hạn các bên sau:
• Khách Hàng cá nhân cung cấp thông tin của người khác là Chủ Thể Dữ Liệu bao gồm nhưng không giới hạn thông tin về: người phụ thuộc, người có liên quan theo quy định pháp luật, vợ/chồng, con, cha mẹ, anh chị em ruột, người giám hộ, người có quan hệ huyết thống, nuôi dưỡng, cấp dưỡng, bạn bè, người quen, người được ủy quyền, đối tác, khách hàng, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp hoặc cá nhân khác có liên quan của Khách Hàng mà ILA Việt Nam phải thu thập thông tin để thực hiện các yêu cầu, cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ cho Khách Hàng phù hợp với quy định của ILA Việt Nam và quy định pháp luật;
• Khách Hàng tổ chức cung cấp thông tin của người khác bao gồm nhưng không giới hạn thông tin về: người liên quan đến tổ chức, người đại diện hợp pháp của tổ chức thực hiện giao dịch Sản Phẩm, Dịch Vụ tại ILA Việt Nam như người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền, hoặc kế toán, người quản lý, chủ sở hữu, người lao động, cá nhân/nhóm cá nhân là khách hàng của tổ chức, chủ sở hữu hưởng lợi và các cá nhân khác mà ILA Việt Nam phải thu thập thông tin để thực hiện các yêu cầu, cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ cho Khách Hàng phù hợp với quy định của ILA Việt Nam và quy định pháp luật;
• Các nhà cung cấp dịch vụ, đối tác, đơn vị tư vấn của ILA Việt Nam bao gồm nhưng không giới hạn: tổ chức, cá nhân thực hiện khảo sát, truyền thông mạng xã hội, tiếp thị, ngăn ngừa gian lận, tập hợp dữ liệu, hỗ trợ cơ sở hạ tầng, hệ thống, dịch vụ và phương tiện công nghệ, thông tin, các ngân hàng đại lý, trung gian thanh toán của ILA Việt Nam, các bên tham gia xử lý giao dịch, tổ chức hỗ trợ nhận biết, xác minh thông tin nhận biết, bên môi giới và các bên thứ ba khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của ILA Việt Nam;
• Các bên thứ ba có quan hệ với Chủ Thể Dữ Liệu, bao gồm nhưng không giới hạn ở người sử dụng lao động, đồng sở hữu tài khoản, bên cấp tín dụng, bên đăng ký và cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm, đồng đối tác, đồng quản lý, đồng cổ đông, các nhà cung cấp dịch vụ của Chủ Thể Dữ Liệu, thực hiện cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho ILA Viet Nam;
• Bất kỳ bên cung cấp báo cáo, tham chiếu tín dụng, bên cung cấp thông tin tín dụng, bên chấm điểm tín dụng và bên được phép cung cấp dịch vụ thông tin theo quy định pháp luật;
• Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc các cơ quan có thẩm quyền khác tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài;
• Bên thứ ba bất kỳ mà Chủ Thể Dữ Liệu đồng ý cho bên thứ ba thu thập và chuyển giao thông tin cho ILA Việt Nam.
b. Khi cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân của người khác cho ILA Việt Nam, Bên Cung Cấp cam đoan, bảo đảm và chịu trách nhiệm với ILA Việt Nam rằng:
• Các thông tin được cung cấp cho ILA Việt Nam là chính xác và đầy đủ, đồng thời thông báo về các thay đổi, sai sót đối với Dữ Liệu Cá Nhân đã cung cấp cho ILA Việt Nam;
• Đã thông báo cho cá nhân là Chủ Thể Dữ Liệu hiểu rõ và có được sự đồng ý/chấp thuận hợp pháp hoặc ủy quyền hợp lệ của cá nhân này (bao gồm thiết lập các chính sách, điều khoản về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân) trong việc:
(i) Cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho ILA Việt Nam
(ii) Cho phép ILA Việt Nam Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân cho các mục đích được nêu tại Điều Khoản Chung này. Bên Cung Cấp đồng ý rằng ILA Việt Nam không có trách nhiệm phải thẩm định về tính hợp pháp, hợp lệ của sự đồng ý/chấp thuận/ủy quyền này và việc lưu trữ bằng chứng chứng minh thuộc trách nhiệm của Bên Cung Cấp. Bên Cung Cấp phải cung cấp bằng chứng theo yêu cầu của ILA Việt Nam. ILA Việt Nam được miễn trách nhiệm và được yêu cầu bồi thường các thiệt hại, chi phí liên quan khi Bên Cung Cấp không thực hiện đúng nội dung cam kết tại Mục này;
• Đối với Dữ Liệu Cá Nhân về trẻ em, Bên Cung Cấp phải cung cấp giấy tờ chứng minh được là cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ em hoặc có sự chấp thuận của cha, mẹ, người giám hộ hợp pháp của trẻ em trước khi cung cấp dữ liệu cho ILA Việt Nam. Đối với trẻ trên 7 tuổi, Bên Cung Cấp phải thu nhận sự đồng ý của trẻ trên 7 tuổi về việc Xử Lý Dữ Liệu Cá nhân theo Điều Khoản Chung này.
4.2.3. Từ các nguồn cung cấp thông tin khác (bao gồm cả nguồn dữ liệu công khai, được phổ biến rộng rãi như trang thông tin điện tử, mạng xã hội, báo điện tử, báo in…mà đối tượng, nội dung tiếp cận không hạn chế) phù hợp với quy định pháp luật được khởi tạo hoặc tổng hợp cùng với các thông tin khác mà ILA Việt Nam có được.
5. MỤC ĐÍCH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Dữ Liệu Cá Nhân có thể được ILA Việt Nam hoặc Bên Xử Lý Dữ Liệu hoặc Bên Thứ Ba Được Phép Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân phục vụ cho một hoặc nhiều mục đích sau:
5.1. Đánh giá, cung cấp và cải thiện chất lượng cung ứng các Sản Phẩm, Dịch Vụ, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Nhận biết, xác minh và duy trì thông tin chính xác về nhận biết Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng, xác thực Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng.
b. Đánh giá, xác định, xác minh hồ sơ pháp lý, tín dụng, tài sản và khả năng đủ điều kiện của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng đối với bất kỳ Sản Phẩm, Dịch Vụ nào do ILA Việt Nam đề xuất hoặc cung cấp;
c. Cân nhắc, phê duyệt việc cung cấp hoặc tiếp tục cung cấp bất kỳ Sản Phẩm, Dịch Vụ theo các văn bản đăng ký, đề nghị, yêu cầu và các văn bản khác của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng;
d. Thẩm định, xây dựng, đánh giá mức độ tin cậy trong việc sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng;
e. Để hiểu rõ hơn về nhu cầu đầu tư, nhu cầu sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ, tình trạng tài chính hiện tại và tương lai của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng, nghiên cứu, lập kế hoạch và phân tích, thống kê dữ liệu cho các mục đích cá nhân hóa, cá biệt hóa, xây dựng, phát triển hoặc cải thiện chất lượng Sản Phẩm, Dịch Vụ (bao gồm dịch vụ trực tuyến) và phát triển các Sản Phẩm, Dịch Vụ mới, chiến lược quảng cáo hoặc các chiến lược khác của ILA Việt Nam;
f. Thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến việc vận hành và quản lý của ILA Việt Nam đối với các Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng nói chung và các mục đích khác mà ILA Việt Nam đánh giá là phù hợp trong từng thời kỳ.
5.2. Thực thi các yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng và thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện và các văn bản khác giữa ILA Việt Nam và Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Để cung cấp thông tin, tư vấn về nội dung Sản Phẩm, Dịch Vụ theo yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng;
b. Thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, thỏa thuận với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng và các văn bản khác về việc cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ cho Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng, bao gồm cả cung cấp thông tin cho các nhà cung cấp dịch vụ cho ILA Việt Nam (bên tư vấn pháp lý, tư vấn tài chính…) để thực thi các nghĩa vụ này;
c. Theo dõi, đôn đốc, đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng với ILA Việt Nam;
d. Thực hiện điều khoản liên quan đến chính sách chăm sóc; quản lý các lợi ích hoặc quyền lợi liên quan đến mối quan hệ của ILA Việt Nam với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng hoặc phát sinh từ việc Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng tham gia vào các sự kiện, chiến dịch quảng cáo/tiếp thị hoặc các chương trình tương tự;
e. Giải quyết, điều tra khiếu nại, khởi kiện với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng;
f. Giám sát, hỗ trợ Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng kịp thời trong các tình huống khẩn cấp;
g. Liên hệ với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng nhằm trao đổi thông tin, nội dung học tập, cung cấp thông tin cập nhật các thay đổi về Sản Phẩm, Dịch Vụ, giao các hóa đơn, các sao kê, các báo cáo, điều khoản và điều kiện giao dịch chung hoặc các tài liệu khác có liên quan;
5.3. Tiếp thị, khuyến mại, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Tiếp thị trực tiếp, gián tiếp cho Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng các Sản Phẩm, Dịch Vụ mà Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng có thể quan tâm hoặc mang lại ưu đãi, lợi ích cho Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng;
b. Gửi thông tin đến Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng thực hiện các chương trình khuyến mại, đổi quà, trao thưởng, giao quà tặng, quyền lợi và thu thập ý kiến của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng thông qua các cuộc khảo sát và các hình thức xúc tiến thương mại theo quy định pháp luật.
5.4. Điều hành hoạt động nội bộ, hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro nội bộ của ILA Việt Nam, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Để đảm bảo mục đích kinh doanh hợp pháp của ILA Việt Nam trong những trường hợp mà ILA Việt Nam cho là cần thiết, bao gồm cả việc trao đổi thông tin với các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ cho ILA Việt Nam;
b. Để nhập liệu, kiểm tra tính đầy đủ, chính xác, hợp pháp của Dữ Liệu Cá Nhân được ILA Việt Nam thu thập;
c. Để thực hiện tuân thủ với các thỏa thuận, hợp đồng giữa ILA Việt Nam và các bên thứ ba khác;
d. Để thực hiện các nghĩa vụ về báo cáo, tài chính, kế toán và thuế;
e. Để thực hiện các hoạt động có mục đích kiểm toán, quản trị rủi ro và tuân thủ, lưu trữ;
f. Để phục vụ các yêu cầu trong hoạt động nội bộ của ILA Việt Nam hoặc các đơn vị nghiệp vụ, chi nhánh của ILA Việt Nam (bao gồm việc tạo lập, duy trì, quản lý cơ sở hạ tầng của ILA Việt Nam, kiểm toán và điều hành…);
g. Phát triển, quản trị nguồn nhân lực, bao gồm nhưng không giới hạn:
h. Xác minh điều kiện ứng viên; đánh giá hồ sơ, tài liệu, chứng từ với mục đích thẩm định, đánh giá tư cách ứng viên, đăng ký hồ sơ ứng viên và phục vụ quá trình tuyển dụng;
i. Ký kết và quản lý hợp đồng, thỏa thuận việc làm với ứng viên, người lao động;
k. Đào tạo, kiểm tra, đánh giá chất lượng công việc và việc tuân thủ các nghĩa vụ tại hợp đồng, thỏa thuận, cam kết giữa người lao động và ILA Việt Nam.
5.5. Tuân thủ quy định pháp luật, điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Để tuân thủ nghĩa vụ cung cấp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật;
b. Để thực hiện các nghĩa vụ theo quy định pháp luật, các quy định/quy tắc/điều ước quốc tế mà ILA Việt Nam phải tuân thủ (bao gồm nhưng không giới hạn việc tiết lộ thông tin, báo cáo cho các cơ quan quản lý, thuế vụ British Virgin Islands…);
c. Để tạo dữ liệu, báo cáo và thống kê trên cơ sở yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật;
d. Tuân thủ tất cả các quy định pháp luật (bao gồm nhưng không giới hạn văn bản quy phạm pháp luật, luật, nghị định, chỉ thị, công văn…) và/ hoặc yêu cầu từ bất kỳ cơ quan có thẩm quyền.
5.6. Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của ILA Việt Nam và cộng đồng xã hội, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Để bảo vệ hoặc thực thi các quyền và lợi ích hợp pháp của ILA Việt Nam, bao gồm quyền thu các khoản phí, thu hồi và xử lý các khoản nợ mà Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng và các chủ thể khác có liên quan đang nợ ILA Việt Nam và các quyền khác;
b. Để thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
5.7. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc sáp nhập, mua lại và thoái vốn của ILA Việt Nam, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Để thực hiện các giao dịch như chuyển giao, định đoạt, sáp nhập hoặc mua bán, trao đổi đối với hoạt động, tài sản của ILA Việt Nam.
b. Để tránh hiểu nhầm, khi chấp thuận Điều Khoản Chung này, Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng đồng ý rằng ILA Việt Nam được Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân (bao gồm các Dữ Liệu Cá Nhân được cập nhật trong tương lai) cho tất cả các mục đích nêu trên. ILA Việt Nam sẽ thu nhận sự cho phép của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng trước khi sử dụng Dữ Liệu Cá Nhân cho mục đích khác ngoài các mục đích đã nêu tại Điều Khoản Chung này và các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện, văn bản khác đã xác lập với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng.
6. BÊN XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN, BÊN THỨ BA ĐƯỢC PHÉP VÀ TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KHÁC LIÊN QUAN
Nhằm thực hiện các mục đích và hoạt động Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân tại Mục 5 Điều Khoản Chung này, ILA Việt Nam có thể cung cấp, chuyển giao Dữ Liệu Cá Nhân cho các Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, Bên Thứ Ba Được Phép và tổ chức, cá nhân khác liên quan sau đây:
6.1. Các nhân viên, đơn vị thành viên của ILA Việt Nam
Bất kỳ nhân viên, chi nhánh, phòng giao dịch, đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên nào thuộc ILA Việt Nam; các công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết được ILA Việt Nam xác định từng thời kỳ.
6.2. Bên thứ ba hỗ trợ xác minh thông tin Chủ Thể Dữ Liệu
a. Các đơn vị có chức năng cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng và các nhà cung cấp dịch vụ thông tin;
b. Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc bất kỳ cơ quan hoặc tổ chức nào được thành lập bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo Nam hoặc bất kỳ cơ quan nào khác có thẩm quyền;
6.3. Cơ quan có thẩm quyền
a. Các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin theo quy định pháp luật;
b. Bất kỳ tòa án, trọng tài, hòa giải viên, cơ quan tố tụng, thi hành án và/hoặc bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào được yêu cầu ILA Việt Nam thực thi trách nhiệm;
c. Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền tiến hành điều tra liên quan đến bất kỳ hành vi vi phạm nào bao gồm các hành vi bị nghi vấn;
d. Bất kỳ cá nhân, cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba nào mà ILA Việt Nam được phép hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định của bất kỳ quốc gia nào hoặc theo bất kỳ hợp đồng hoặc cam kết nào khác giữa bên thứ ba và ILA Việt Nam.
6.4. Nhà cung cấp dịch vụ cho ILA Việt Nam và bên hợp tác cung cấp dịch vụ với ILA Việt Nam
a. Bất kỳ nhà thầu, đại lý, bên bán, bên cung cấp dịch vụ, nhà tư vấn, hoặc các bên hợp tác với ILA Việt Nam (bao gồm cả nhân viên, lãnh đạo), bao gồm nhưng không giới hạn:
• Các công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của ILA Việt Nam như: các tổ chức cung cấp dịch vụ về hành chính, thư từ, tiếp thị qua điện thoại, bán hàng trực tiếp, trung tâm gọi điện, quy trình kinh doanh, du lịch, thị thực, quản trị tri thức, quản trị nhân sự, xử lý dữ liệu, công nghệ thông tin, máy tính, trang mạng thanh toán, nghiên cứu thị trường, mô hình hóa dữ liệu, đổi thưởng, lưu trữ và quản lý hồ sơ, nhập liệu, phương tiện truyền thông xã hội, viễn thông, gửi tin nhắn hoặc gửi thư điện tử, kết nối mạng, điện thoại, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ công nghệ, quản lý lực lượng lao động, an toàn thông tin, duy trì phần mềm và giấy phép, trung tâm dữ liệu, hội thoại và hội thảo, đào tạo, các dịch vụ tư vấn, và các hoạt động khác nhằm hỗ trợ cho việc vận hành hoạt động kinh doanh của ILA Việt Nam;
• Các tổ chức tham gia xử lý giao dịch cho Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng (bất kể đó là tổ chức được thành lập và hoạt động tại Việt Nam hay không);
• Các đối tác kinh doanh, đối tác liên quan có hợp tác với ILA Việt Nam để phát triển, cung cấp hoặc liên quan tới việc phát triển, cung cấp các Sản Phẩm, Dịch Vụ đến Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng và/hoặc phục vụ cho việc vận hành hoạt động kinh doanh của ILA Việt Nam.
b. Các nhà thầu, đại lý, bên bán, bên cung cấp dịch vụ, nhà tư vấn, hoặc các bên hợp tác với các tổ chức quy định tại Mục 6.4 (a) này.
6.5. Bên thứ ba đại diện cho Chủ Thể Dữ Liệu
a. Bất kỳ người nào được ủy quyền, cho phép bởi Chủ Thể Dữ Liệu về việc đưa ra các thông tin phục vụ giao dịch thay cho Chủ Thể Dữ Liệu;
b. Các tổ chức, cá nhân khác được nhận dữ liệu theo chấp thuận/ủy quyền của Chủ Thể Dữ Liệu hoặc theo quy định pháp luật có liên quan.
c. Bên thứ ba khác
• Các bên liên quan khác mà ILA Việt Nam thấy là cần thiết để đáp ứng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Chủ Thể Dữ Liệu/ Khách Hàng;
• Các bên trong giao dịch mua hoặc bán nợ, tài sản của ILA Việt Nam, tài sản của bên bảo đảm;
• Bất kỳ cá nhân nào có ý định thanh toán bất kỳ khoản tiền chưa thanh toán nào trong bất kỳ (các) tài khoản nào của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng tại ILA Việt Nam;
• Cha mẹ, vợ chồng, con, người thừa kế của Chủ Thể Dữ Liệu trong trường hợp Chủ Thể Dữ Liệu đã chết, bị tuyên bố mất tích;
• Các Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân đã được Chủ Thể Dữ Liệu chấp thuận khi sử dụng các Sản Phẩm, Dịch Vụ;
• Các Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân hoặc Bên Thứ Ba Được Phép khác.
b. Việc cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho các bên đảm bảo nguyên tắc: Bên tiếp nhận Dữ Liệu Cá Nhân chỉ Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân cần thiết cho mục đích thực hiện các chức năng, công việc mà ILA Việt Nam chỉ định, thuê phù hợp với Điều Khoản Chung này, các hợp đồng, thỏa thuận, văn bản khác đã xác lập với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng, theo quy định pháp luật và/hoặc các quy định/quy tắc/điều ước quốc tế mà ILA Việt Nam phải tuân thủ.
7. CÁCH THỨC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Tùy thuộc vào mục đích Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, ILA Việt Nam hoặc Bên Xử Lý Dữ Liệu của ILA Việt Nam hoặc Bên Thứ Ba Được Phép có thể áp dụng các cách thức xử lý phù hợp bao gồm nhưng không giới hạn ở các phương thức Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân tự động, thủ công hoặc các phương thức khác phù hợp với quy định pháp luật và của ILA Việt Nam từng thời kỳ.
8. HẬU QUẢ, THIỆT HẠI KHÔNG MONG MUỐN CÓ THỂ XẢY RA
8.1. Khi ILA Việt Nam Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân
Việc Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân luôn tiềm ẩn rủi ro rò rỉ dữ liệu hoặc xử lý dữ liệu không phù hợp. ILA Việt Nam nhận thức tầm quan trọng và trách nhiệm của việc bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân, cam kết áp dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp theo quy định pháp luật hiện hành và thường xuyên xem xét, cập nhật các biện pháp kỹ thuật tối ưu nhất để đảm bảo an toàn trong việc Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, nỗ lực tối đa phòng ngừa rủi ro và hạn chế các hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Chủ Thể Dữ Liệu và của ILA Việt Nam.
8.2. Khi ILA Việt Nam xử lý yêu cầu về quyền của Chủ Thể Dữ Liệu
8.2.1 Việc Chủ Thể Dữ Liệu rút lại sự đồng ý của mình, yêu cầu xóa dữ liệu, hạn chế xử lý, phản đối Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân và/hoặc thực hiện các quyền có liên quan khác đối với bất kỳ hoặc tất cả các Dữ Liệu Cá Nhân có thể làm ảnh hưởng đến khả năng cung cấp/duy trì các Sản Phẩm, Dịch Vụ đối với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng.
Tùy thuộc vào tính chất yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu, ILA Việt Nam có thể sẽ xem xét và quyết định về việc từ chối, hoặc không tiếp tục cung cấp các Sản Phẩm, Dịch Vụ cho Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng. Các hành vi được thực hiện bởi Chủ Thể Dữ Liệu theo quy định này sẽ được xem là sự đơn phương chấm dứt thỏa thuận từ phía Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng cho bất kỳ mối quan hệ nào giữa Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng với ILA Việt Nam và hoàn toàn có thể dẫn đến sự vi phạm nghĩa vụ hoặc các cam kết theo hợp đồng, thỏa thuận hoặc văn bản khác giữa Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng với ILA Việt Nam. Theo đó, Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh và các quyền hợp pháp của ILA Việt Nam sẽ được bảo lưu một cách rõ ràng đối với việc giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ, ngăn cản đối với yêu cầu liên quan đến Dữ Liệu Cá Nhân đó.
8.2.2 Các yêu cầu xóa dữ liệu, rút lại sự đồng ý, yêu cầu hạn chế xử lý hoặc phản đối xử lý dữ liệu sẽ không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của các hoạt động xử lý dữ liệu trước đó của ILA Việt Nam.
8.2.3 Đối với yêu cầu xem, chỉnh sửa Dữ Liệu Cá Nhân, Chủ Thể Dữ Liệu hiểu và đồng ý rằng trong một số trường hợp vì lý do kỹ thuật, khả năng đáp ứng của hệ thống, cơ sở hạ tầng của ILA Việt Nam, yêu cầu xác minh Dữ Liệu Cá Nhân trước khi chỉnh sửa theo quy định pháp luật, hoặc vì lý do khác có thể làm ảnh hưởng và hạn chế lại phạm vi các loại Dữ Liệu Cá Nhân, cách thức mà Chủ Thể Dữ Liệu có thể truy cập xem và chỉnh sửa.
9. CHUYỂN DỮ LIỆU CÁ NHÂN RA NƯỚC NGOÀI
Nhằm thực hiện các mục đích Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, ILA Việt Nam có thể phải cung cấp/chuyển Dữ Liệu Cá Nhân cho các bên thứ ba liên quan của ILA Việt Nam và các bên thứ ba này có thể có trụ sở tại Việt Nam hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam. Khi thực hiện Chuyển Dữ Liệu Cá Nhân Ra Nước Ngoài, ILA Việt Nam sẽ yêu cầu bên thứ ba tiếp nhận đảm bảo an toàn, bảo mật đối với Dữ Liệu Cá Nhân được cung cấp/chuyển giao. ILA Việt Nam cam kết tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật Việt Nam để bảo vệ an toàn cho Dữ Liệu Cá Nhân.
10. TIẾP THỊ, QUẢNG CÁO
10.1. Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng hiểu rằng khi chấp thuận Điều Khoản Chung này, ngoài ILA Việt Nam, các đơn vị thành viên của ILA Việt Nam, nhà đầu tư chiến lược/cổ đông chiến lược của ILA Việt Nam, các đối tác tiếp thị, nhà cung cấp dịch vụ của ILA Việt Nam và/hoặc bên thứ ba có hợp tác với ILA Việt Nam có thể liên hệ với Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng qua các phương tiện email, tin nhắn hoặc các phương tiện khác để cung cấp các thông tin Sản Phẩm, Dịch Vụ mà Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng có thể quan tâm hoặc mang lại ưu đãi, lợi ích cho Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng.
10.2. Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng có thể nhận thông báo/thấy quảng cáo hoặc nội dung khác tại bất kỳ trang tin điện tử, email cá nhân hoặc bất kỳ thiết bị nào có thể liên kết đến các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của đối tác, bên thứ ba khác có hợp tác với ILA Việt Nam. ILA Việt Nam không có trách nhiệm kiểm soát nội dung và các liên kết đó và cũng không chịu trách nhiệm về các hoạt động được sử dụng bởi các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của đối tác, bên thứ ba này.
10.3. Trong trường hợp Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng muốn hủy đăng ký nhận thông báo/thấy quảng cáo hoặc nội dung khác thì Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng liên hệ với ILA Việt Nam theo Thông tin liên lạc tại Mục 16 của Điều Khoản Chung này.
11. THÔNG BÁO XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Chủ Thể Dữ Liệu xác nhận rằng, bằng việc chấp nhận Điều Khoản Chung này, Chủ Thể Dữ Liệu đã được ILA Việt Nam thông báo về việc Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân trước khi ILA Việt Nam xử lý (bao gồm nhưng không giới hạn thông báo Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân nhạy cảm, thông báo về hậu quả, thiệt hại có thể xảy ra khi rút lại sự đồng ý, thông báo về việc Chủ Thể Dữ Liệu đang bị ghi âm, ghi hình), đã được tư vấn và giải thích đầy đủ, hiểu rõ và đồng ý với toàn bộ các nội dung quy định tại Điều Khoản Chung này. Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng đồng ý rằng ILA Việt Nam không cần thực hiện thông báo lại trước khi Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, hoặc xử lý yêu cầu rút lại sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu tại ILA Việt Nam.
12. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU
12.1. Quyền của Chủ Thể Dữ Liệu
a. Chủ Thể Dữ Liệu có thể yêu cầu ILA Việt Nam cung cấp thông tin chi tiết các quy định tại Điều Khoản Chung này hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ Liệu Cá Nhân của mình theo hướng dẫn của ILA Việt Nam.
b. Được ILA Việt Nam tôn trọng và nỗ lực để bảo vệ các quyền của Chủ Thể Dữ Liệu: (1) Quyền được biết; (2) Quyền đồng ý; (3) Quyền truy cập (bao gồm xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ Liệu Cá Nhân); (4) Quyền rút lại sự đồng ý; (5) Quyền xóa dữ liệu; (6) Quyền hạn chế xử lý dữ liệu; (7) Quyền cung cấp dữ liệu; (8) Quyền phản đối xử lý dữ liệu; (9) Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện; (10) Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại; (11) Quyền tự bảo vệ.
c. Khi thực hiện các quyền của mình, Chủ Thể Dữ Liệu hiểu và đồng ý rằng:
ILA Việt Nam duy trì thực hiện các biện pháp bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép hoặc trái pháp luật và/hoặc sự phá hủy, mất, thiệt hại của Dữ Liệu Cá Nhân và cân nhắc quyền lợi chính đáng của Chủ Thể Dữ Liệu, khả năng và hệ thống của ILA Việt Nam tại từng thời điểm. Bằng nỗ lực hợp lý, ILA Việt Nam sẽ thực hiện yêu cầu hợp pháp và hợp lệ từ Chủ Thể Dữ Liệu trong khả năng và thời gian phù hợp với quy định pháp luật;
• Các yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu sẽ phải thực hiện theo quy trình, thủ tục, chi phí phát sinh do ILA Việt Nam quy định; được tiếp nhận tại địa điểm giao dịch của ILA Việt Nam hoặc các phương thức khác do ILA Việt Nam quy định trong từng thời kỳ;
• Vì mục đích bảo mật, Chủ Thể Dữ Liệu có thể cần phải đưa ra yêu cầu của mình bằng văn bản hoặc sử dụng phương pháp khác để chứng minh và xác thực danh tính của Chủ Thể Dữ Liệu. ILA Việt Nam có thể yêu cầu Chủ Thể Dữ Liệu xác minh, xác thực danh tính trước khi xử lý yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu;
• ILA Việt Nam có quyền từ chối yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu trong một số trường hợp: (i) Chủ Thể Dữ Liệu không thực hiện đúng trình tự, thủ tục do ILA Việt Nam hướng dẫn; hoặc (ii) Khi ILA Việt Nam không thể xác định được danh tính của Chủ Thể Dữ Liệu hoặc không thể xác minh được tính chính xác, đầy đủ của Dữ Liệu Cá Nhân và/hoặc Chủ Thể Dữ Liệu không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ các giấy tờ, tài liệu để xác minh danh tính, tính chính xác, đầy đủ của Dữ Liệu Cá Nhân; hoặc (iii) Trong trường hợp ILA Việt Nam đánh giá có dấu hiệu giả mạo, gian lận, vi phạm về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân; hoặc (iv) Có tranh chấp (bao gồm cả trường hợp chỉ có dấu hiệu) giữa Bên Cung Cấp và Chủ Thể Dữ Liệu; hoặc (v) Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng không chấp nhận đối với hậu quả, thiệt hại xảy ra theo quy định tại Mục 8.2 Điều Khoản Chung này; hoặc (vi) Quy định pháp luật không cho phép thực hiện yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu.
12.2. Nghĩa vụ của Chủ Thể Dữ Liệu
a. Tự bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của mình;
b. Tôn trọng, bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của người khác;
c. Cung cấp đầy đủ, chính xác Dữ Liệu Cá Nhân và các tài liệu để xác minh Dữ Liệu Cá Nhân theo Điều Khoản Chung này;
d. Thông báo chỉnh sửa, cập nhật kịp thời tất cả các thay đổi, sai sót đối với Dữ Liệu Cá Nhân đã cung cấp cho ILA Việt Nam kèm theo hồ sơ chứng minh việc chỉnh sửa, thay đổi Dữ Liệu Cá Nhân;
e. Tham gia tuyên truyền, phổ biến kỹ năng bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân;
f. Thực hiện quy định pháp luật về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân;
g. Thông báo ngay tới ILA Việt Nam nếu phát hiện hoặc nghi ngờ Dữ Liệu Cá Nhân của bản thân bị lộ, có thể dẫn tới rủi ro trong quá trình sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ tại ILA Việt Nam hoặc bất kỳ vi phạm nào về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân theo Điều Khoản Chung này mà Chủ Thể Dữ Liệu có thể nhận biết được;
h. Thường xuyên kiểm tra trên trang thông tin điện tử chính thức của ILA Việt Nam để cập nhật và thực hiện theo bất kỳ thay đổi nào (nếu có) liên quan đến Điều Khoản Chung này;
i) Các nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.
13. XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU
Phù hợp với quy định pháp luật, Chủ Thể Dữ Liệu hiểu rõ rằng ILA Việt Nam được phép Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân mà không cần sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu, đồng thời ILA Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân kể cả khi Chủ Thể Dữ Liệu yêu cầu rút lại sự đồng ý, phản đối xử lý, hạn chế xử lý trong các trường hợp sau đây:
13.1. Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay Dữ Liệu Cá Nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Chủ Thể Dữ Liệu hoặc người khác;
13.2. Việc công khai Dữ Liệu Cá Nhân theo quy định của luật;
13.3. Việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định của luật;
13.4. Để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng với ILA Việt Nam, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật;
13.5. Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.
14. LƯU TRỮ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
14.1. Dữ Liệu Cá Nhân sẽ được ILA Việt Nam lưu trữ phù hợp với quy định pháp luật. Trong phạm vi pháp luật cho phép, ILA Việt Nam có thể lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài, kể cả giải pháp lưu trữ trên điện toán đám mây.
14.2. Việc lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân được thực hiện trong khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành các mục đích như thỏa thuận với Chủ Thể Dữ Liệu tại Điều Khoản Chung này, các hợp đồng, thỏa thuận, văn bản khác được xác lập với Chủ Thể Dữ Liệu, trừ trường hợp được hoặc phải lưu trữ lâu hơn theo yêu cầu của quy định pháp luật từng thời kỳ.
14.3. Khi tiếp nhận yêu cầu rút lại sự đồng ý, phản đối xử lý, hạn chế xử lý của Chủ Thể Dữ Liệu, ILA Việt Nam vẫn tiếp tục lưu trữ và không xóa Dữ Liệu Cá Nhân trong các trường hợp sau đây:
a. Pháp luật quy định không cho phép xóa dữ liệu (như các yêu cầu về thời hạn lưu trữ theo quy định pháp luật, việc lưu trữ để ILA Việt Nam tiếp tục xử lý theo các trường hợp quy định tại Mục 13 Điều Khoản Chung này, các quy định về an toàn, bảo mật hệ thống thông tin trong hoạt động …);
b. Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền với mục đích phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật;
c. Dữ Liệu Cá Nhân đã được công khai theo quy định pháp luật;
d. Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý nhằm phục vụ yêu cầu pháp lý, nghiên cứu khoa học, thống kê theo quy định của pháp luật;
e. Trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến 29 mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật;
f. Ứng phó với tình huống khẩn cấp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe hoặc sự an toàn của Chủ Thể Dữ Liệu hoặc cá nhân khác.
15. THỜI GIAN XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
15.1. Thời điểm bắt đầu: ILA Việt Nam sẽ bắt đầu Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân khi nhận được Dữ Liệu Cá Nhân với sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu/cam kết của Bên Cung Cấp về sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu liên quan đến Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân theo Điều Khoản Chung này.
15.2. Thời điểm kết thúc: ILA Việt Nam sẽ ngừng Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân khi (tùy theo thời điểm nào đến sau cùng):
a. Theo yêu cầu của Chủ Thể Dữ Liệu bằng văn bản;
b. Các thỏa thuận pháp lý giữa Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng và ILA Việt Nam chấm dứt hiệu lực hoặc các Bên đã hoàn thành mọi nghĩa vụ liên quan đến thỏa thuận;
c. Kết thúc tranh chấp, khiếu nại bằng thỏa thuận/bản án/quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có hiệu lực pháp luật;
d. Khi hoàn thành mục đích xử lý đã được Chủ Thể Dữ Liệu đồng ý;
e. Khi hoàn thành nghĩa vụ lưu trữ theo quy định pháp luật;
f. Theo quy định pháp luật.
16. THÔNG TIN LIÊN LẠC
Trường hợp Chủ Thể Dữ Liệu/Khách Hàng có bất kỳ yêu cầu, câu hỏi nào liên quan đến Điều Khoản Chung này, vui lòng liên hệ với ILA Việt Nam tại bất kỳ địa điểm giao dịch gần nhất hoặc gọi điện đến Tổng đài của ILA Việt Nam theo số hotline: 1900 6965, gửi email đến địa chỉ info@ilavietnam.edu.vn;
Sau khi tiếp nhận nhu cầu, ILA Việt Nam hướng dẫn Chủ Thể Dữ liệu/Khách Hàng hoàn tất hồ sơ, thủ tục khiếu nại theo quy định ILA Việt Nam phù hợp với quy định pháp luật.
17. NGÔN NGỮ SỬ DỤNG
Điều Khoản Chung Về Bảo Vệ Và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân được lập bằng tiếng Việt và Tiếng Anh. Trong trường hợp có sự khác biệt giữa nội dung tiếng Việt và tiếng Anh, nội dung tiếng Việt có giá trị ưu tiên áp dụng.
>>> Đọc thêm: Chính sách dữ liệu và Chính sách bảo mật