Top 10 app đọc báo tiếng Anh trau dồi ngoại ngữ tuyệt vời

Top 10 app đọc báo tiếng Anh trau dồi ngoại ngữ tuyệt vời

Tác giả: Nguyen Hong

Đọc báo tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp bạn nâng cao nền tảng kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ và từ vựng. Vậy, bạn đã biết có những app đọc báo tiếng Anh miễn phí nào chưa? Đừng bỏ qua top 10 ứng dụng đọc báo tiếng Anh siêu hay mà ILA chia sẻ sau đây.

Lợi ích của việc đọc báo tiếng Anh là gì?

Một số lợi ích bạn sẽ có được khi sử dụng app đọc báo tiếng Anh mỗi ngày như:

1. Làm giàu vốn từ vựng

Báo chí sử dụng nhiều từ ngữ khác nhau để truyền tải thông tin một cách ngắn gọn và hiệu quả. Mỗi chuyên mục trên báo như kinh doanh, công nghệ, thể thao, văn hóa… đều có các thuật ngữ chuyên ngành và cách diễn đạt thường dùng. Thường xuyên đọc từ mới trong ngữ cảnh phù hợp, bạn bắt đầu hiểu được ý nghĩa và sắc thái của chúng. Điều này rất cần thiết để mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn.

2. Cải thiện khả năng đọc hiểu nhờ app đọc báo tiếng Anh

Đọc hiểu là khả năng hiểu và xử lý thông tin bằng tiếng Anh của bạn. Sử dụng ứng dụng đọc báo tiếng Anh là cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng này. Bởi vì các bài báo bao gồm nhiều chủ đề và phong cách viết, từ các bản tin đơn giản đến các bài viết phức tạp. Khi đọc, bạn phát triển khả năng phân biệt các ý chính, ý phụ và cấu trúc chung của một bài viết. Phương pháp phân tích này còn nâng cao kỹ năng tư duy phản biện của bạn.

3. Dùng app đọc báo song ngữ nâng cao kỹ năng viết

Khi đọc báo tiếng Anh mỗi ngày, bạn tiếp thu nhiều cách diễn đạt ý tưởng, lập luận và trình bày thông tin khác nhau. Ví dụ, các bài báo tin tức dạy bạn cách viết ngắn gọn và rõ ràng, tập trung vào thông tin cần thiết. Mặt khác, các bài bình luận thể hiện các kỹ thuật viết thuyết phục và cách trình bày một lập luận hấp dẫn. Đọc hiểu nhiều phong cách viết khác nhau trên báo chí sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng viết của bạn.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 15+ website kiểm tra ngữ pháp tiếng anh online tốt nhất hiện nay

ứng dụng đọc báo tiếng anh

4. Lợi ích đọc báo tiếng Anh là gì? Cập nhật thông tin mới nhất

Khi bạn luôn cập nhật thông tin về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa… bạn có thể tham gia thảo luận và bày tỏ quan điểm của mình một cách tự tin. Ngoài ra, chúng là tài liệu tốt để thêm vào bài luận tiếng Anh của bạn.

5. Xây dựng thói quen thực hành tiếng Anh hàng ngày

Bạn có thể hình thành thói quen thực hành tiếng Anh hàng ngày thông qua việc dùng ứng dụng đọc báo tiếng Anh. Khi bạn trở nên thoải mái hơn với ngôn ngữ và thấy kỹ năng của mình được cải thiện, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên. Đọc báo còn là động lực giúp bạn theo đuổi mục tiêu học tiếng Anh. Chúng mở ra cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp và những mối quan hệ mới tốt đẹp hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới dành cho bạn

10 app đọc báo tiếng Anh miễn phí trên điện thoại di động

1. Apple News – Ứng dụng đọc báo tiếng Anh miễn phí

Apple News

Apple News là nền tảng tin tức độc quyền và hàng đầu dành cho người dùng iOS của hãng Apple. App đọc báo tiếng Anh này được thiết kế với giao diện hiện đại, rõ ràng giúp bạn dễ dàng cập nhật tin tức hàng ngày. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn những chủ đề mà mình yêu thích. Ví dụ như mục “Today” tổng hợp các tin tức quan trọng. Nếu bạn yêu thích tin thể thao thì hãy đọc NBA, MLB…

2. USA Today – App đọc báo tiếng Anh nhanh chóng

USA Today - App đọc báo tiếng Anh nhanh chóng

USA Today là một trong những nguồn tin hàng đầu tại Mỹ với thông tin được cập nhật liên tục, chuẩn xác. USA Today còn được đánh giá là loại báo tiếng Anh dễ đọc, bởi vì hầu hết các tiêu đề và phong cách viết đều rất đơn giản. Thậm chí, người mới bắt đầu học tiếng Anh cũng dễ dàng tiếp cận mà không bị choáng ngợp.

App đọc báo tiếng Anh USA Today còn cung cấp nhiều video độc đáo, podcast cập nhật liên tục và đồ họa bắt mắt mang lại trải nghiệm đọc cuốn hút.

3. Flipboard – App đọc báo tiếng Anh mỗi ngày

Flipboard

Flipboard là ứng dụng đọc báo tiếng Anh trên điện thoại được rất nhiều người yêu thích. Các thông tin được cập nhật liên tục, có nguồn tin chính thống. Flipboard còn có ấn bản riêng như Washington Post, New York Time rất độc đáo.

Hơn nữa, ứng dụng còn cho phép bạn dễ dàng theo dõi các mục tin tức cụ thể hoặc mục “Daily Edition”, nơi tổng hợp các thông tin quan trọng hàng ngày. Bạn cũng có thể lưu các bài đăng để đọc sau và thêm vào mục yêu thích.

4. The Guardian – Báo tiếng Anh dễ đọc

The Guardian - Báo tiếng Anh dễ đọc

The Guardian là app đọc báo tiếng Anh miễn phí có sẵn trên cả nền tảng Android và iOS. Từ năm 1821, The Guardian đã trở thành biểu tượng của báo chí chất lượng tại Vương quốc Anh, nổi tiếng với các bài báo điều tra, bình luận sâu sắc và nội dung đa dạng.

Ứng dụng The Guardian cung cấp nguồn tin tức khổng lồ được cập nhật liên tục hàng giờ. Nội dung bài viết phù hợp với mọi trình độ. Từ các bài viết dành cho người mới bắt đầu với vốn từ vựng đơn giản đến các bài phân tích phức tạp dành cho người học nâng cao. Điều tuyệt vời nhất của app đọc báo tiếng Anh này là có nhiều tùy chọn ngôn ngữ như: tiếng Anh – Anh, Anh – Mỹ hoặc Anh – Úc. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các loại ngôn ngữ tùy theo mục đích học tiếng Anh của mình.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách thêm s, es vào danh từ và động từ dễ nhớ nhất

5. CNN – Ứng dụng đọc báo tiếng Anh

CNN - Ứng dụng đọc báo tiếng Anh

CNN (The Cable News Network) là ứng dụng chuyên cập nhật tin tức từ Mỹ và các nơi khác trên thế giới. Chỉ với chiếc điện thoại di động là bạn có thể truy cập app CNN và biết được tin tức mọi lúc mọi nơi, vô cùng tiện lợi. Kho tin tức bằng video phong phú của CNN cũng rất hữu ích cho quá trình học nghe và nói tiếng Anh.

6. English News In Levels

English News In Levels

English News In Levels mang đến giải pháp cải thiện tiếng Anh tự nhiên và nhanh chóng thông qua các bài báo tin tức hàng ngày. Các bài viết được phân loại thành ba cấp độ. Mỗi cấp độ sẽ giới thiệu dần dần cho bạn số lượng từ quan trọng và thường dùng. Cấp độ 1 tập trung vào 1.000 từ thiết yếu nhất. Cấp độ 2 mở rộng thành 2.000 từ quan trọng nhất. Cấp độ 3 kết hợp 3.000 từ quan trọng nhất trong tiếng Anh. Cách tiếp cận có hệ thống này cho phép bạn tăng dần vốn từ vựng của mình theo thời gian.

7. The New York Times – App đọc báo tiếng Anh hàng đầu

The New York Times - App đọc báo tiếng Anh hàng đầu

Ứng dụng New York Times cập nhật cho bạn những sự kiện mới nhất từ ​​50 cơ quan báo chí trên toàn cầu được viết theo văn phong Anh – Mỹ. Thiết kế tương tác và dễ sử dụng của ứng dụng này khiến cho người dùng rất yêu thích.

Bạn có thể cá nhân hóa danh sách đọc của mình bằng cách thêm mục yêu thích, lưu các bài viết để đọc ngoại tuyến. Ứng dụng còn tích hợp nhiều tính năng nổi bật như: Video 360º để có trải nghiệm đọc tốt hơn; Hỗ trợ podcast và loạt âm thanh; Chế độ đọc ban đêm; Thêm các nền tảng chia sẻ khác như mạng xã hội…

8. Ứng dụng Al Jazeera English

Ứng dụng Al Jazeera English

Al Jazeera English cung cấp tin tức từ nhiều nơi trên thế giới, giúp bạn có cơ hội hiểu được nhiều giọng Anh và phương ngữ khác nhau.

9. App đọc báo song ngữ The Times of India

App đọc báo song ngữ The Times of India

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính ở Ấn Độ và The Times of India thể hiện cách sử dụng tiếng Anh của người Ấn Độ. Đây là sự kết hợp giữa tiếng Anh – Anh và tiếng Anh – Ấn Độ độc đáo, mang đến trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ phong phú.

10. App đọc báo tiếng Anh Financial Times

App đọc báo tiếng Anh Financial Times

Financial Times là một trong những ứng dụng tin tức tài chính miễn phí tốt nhất hiện có. Vì vậy, nếu bạn là người đam mê kinh doanh thì ứng dụng này dành cho bạn. Bạn có thể truy cập thông tin về dữ liệu thị trường, phân tích và tin tức công ty từ các tổ chức kinh doanh.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 6 app nói chuyện với người nước ngoài miễn phí tốt nhất

Phương pháp dùng ứng dụng đọc báo tiếng Anh hiệu quả

1. Học tiếng Anh từ tiêu đề

Tiêu đề bài báo thường có số lượng từ hạn chế và dùng các động từ hành động đơn giản, mạnh mẽ được viết ở thì hiện tại đơn. Chúng cũng sử dụng từ vựng giàu cảm xúc để thu hút sự chú ý của người đọc.

Tiêu đề cũng bỏ qua những ngữ pháp không quan trọng. Ví dụ như mạo từ “a, an” hoặc “the”, các từ nối như “because” hoặc động từ to be như “is” hoặc “was”. Chữ cái đầu tiên cũng luôn được viết hoa. Có thể nói, đọc tiêu đề bài báo là cách tuyệt vời để học cách sử dụng tiếng Anh ngắn gọn, súc tích.

2. Đọc tin tức mỗi ngày

Hãy sử dụng app đọc báo tiếng Anh ít nhất 10 phút trong ngày để làm quen với phong cách tiếng Anh mà người viết sử dụng. Bạn sẽ thấy rằng khi đọc báo tiếng Anh mỗi ngày, kỹ năng đọc hiểu của bạn sẽ phát triển và vốn từ vựng tiếng Anh cũng sẽ mở rộng rất nhiều.

3. Chọn mục tin tức phù hợp

Sẽ chẳng có ích gì khi đọc về chính trị nặng nề hoặc những vấn đề rất nghiêm trọng về kinh tế nếu bạn không có hứng thú với lĩnh vực đó. Hầu hết các trang tin tức hiện nay đều có nhiều chuyên mục khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Chỉ cần chọn tin tức bạn quan tâm và tìm hiểu.

4. Sử dụng nhiều app đọc báo tiếng Anh

Khi bạn đã có thói quen đọc hàng ngày, hãy đọc thêm nhiều ứng dụng đọc báo tiếng Anh. Điều này sẽ thử thách kỹ năng đọc hiểu của bạn và bạn cũng sẽ làm quen với những phong cách viết khác. Điều đó giúp cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

5. Ghi lại từ vựng mới

Khi bạn đọc app đọc báo song ngữ, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cách diễn đạt và từ mới. Bạn nên chuẩn bị sẵn bút và giấy để có thể ghi lại mọi thứ bạn học được. Sau đó tập nói to từng từ năm lần để ghi nhớ chúng.

Gợi ý một số từ vựng về báo chí dành cho bạn:

• Breaking news (n): Thông tin nóng hổi, tin mới nhận được về sự việc đang diễn ra.

• Current affairs (n): Tin tức chính trị về sự kiện đang diễn ra.

• Newsstand (n): Quầy báo trên phố.

• Agony aunt (n): Người đưa ra lời khuyên cho người khác trên báo.

• Local news (n): Tin tức địa phương.

• Fake news (n): Thông tin sai sự thật xuất hiện trên báo.

• To spot (v): Phát hiện được

6. Đọc app đọc báo tiếng Anh ở cấp độ phù hợp

Hãy chọn những tờ báo tiếng Anh dễ đọc để bạn có thể hiểu hết. Ví dụ, bạn chỉ nên đọc những tờ báo như The New York Times nếu đã học tiếng Anh lâu năm. Nếu không, hãy bắt đầu với các nguồn tin tức dễ hiểu cho người học tiếng Anh. Hãy tham khảo: English News In Levels hoặc Breaking News English.

Thói quen đọc báo hàng ngày sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và có thêm nhiều hiểu biết phong phú. Hy vọng 10 app đọc báo tiếng Anh mà ILA chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tự học tiếng Anh nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: In contrast là gì? Cách dùng in contrast chỉ sự tương phản

Nguồn tham khảo

1. 6 Best English Newspaper Apps – Ngày truy cập 27-8-2024
2. 5 Tips For Reading The News In English – Ngày truy cập 27-8-2024

location map